How To จัดงานแต่งที่บ้านให้พื้นที่เพียงพอ

How To จัดงานแต่งที่บ้านให้พื้นที่เพียงพอ จัดงานแต่งงาน | ชุดแต่งงาน | ธีมงานแต่ง การ์ดแต่งงาน

            นับว่าเป็นปัญหาใหญ่สำหรับคู่บ่าวสาวหลายคู่ที่อยากจะจัดงานแต่งงานของตัวเองในบ้าน เพราะสำหรับพวกเขาแล้ว บ้านคือสถานที่ที่โอบล้อมไปด้วยความรักและความทรงจำดี ๆ มากมายในทุกวันสำคัญและในทุกยุคทุกสมัยตั้ง การที่จะแต่งเติมสีสันแห่งความทรงจำสำคัญอีกอย่างการแต่งงานของเราจึงเป็นสิ่งที่เหมาะสมมากและช่วยให้บรรยากาศงานแต่งงานในบ้านมีความเป็นกันเองด้วย แต่เมื่อต้องจัดงานแต่งที่บ้านไม่ใช่โรงแรมก็มักจะเกิดปัญหาพื้นที่จัดงานแต่งงานไม่เพียงพอ เพราะพื้นที่บ้านมักถูกสร้างมาเพื่อให้อยู่อาศัยในครอบครัวเพียงไม่กี่คนเท่านั้น การจะจัดงานใหญ่ที่มีแขกมาหลายสิบคนอย่างต่ำหรือบางคู่บ่าวสาวก็เชิญมาร่วมร้อยคนจึงทำให้เกิดปัญหาขึ้น…ทำอย่างไรดีล่ะ ก็เราอยากจะจัดงานแต่งงานที่บ้านแบบนี้จริง ๆ จะพอมีทางให้สามารถจัดงานแต่งได้โดยไม่ทำให้แขกเหรื่ออึดอัด เราจะมาแนะนำ How To ดี ๆ กัน ทำได้แน่นอน

จัดรูปแบบอาหารให้เป็นบุฟเฟ่ต์เพื่อให้พื้นที่งานแต่งที่บ้านเพียงพอ

            การจัดอาหารงานเลี้ยงฉลองแต่งงานแบบโต๊ะจีนหรือแบบอาหารจานเดียวที่ยกมาเสิร์ฟให้แขกเหรื่อที่มาร่วมงานนั่งรอรับประทานกันเป็นโต๊ะนอกจากจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการจ้างจัดโต๊ะอาหารและยกเก็บจนเสียเวลาแล้วจะทำให้พื้นที่

งานแต่งงานที่จัดที่บ้านไม่เพียงพอ แลดูน่าอึดอัดเมื่อต้องมานั่งติดกันด้วย นอกเสียจากข้างบ้านคุณจะมีพื้นที่ลานกว้างให้จัดโต๊ะได้มากมายแบบ Outdoor แต่ในเมื่อไม่มีเราแนะนำให้จัดอาหารในรูปแบบบุฟเฟ่ต์ตักบริการตัวเองสำหรับแขกจะดีที่สุด ไม่ต้องเป็นอาหารที่หนักท้องมาก และสามารถเดินรับประทานพร้อมคุยสัพเพเหระได้อย่างสนุกสนานและพื้นที่แต่งงานในบ้านก็เพียงพอด้วย

ตกแต่งซุ้มขนาดเล็กเพื่อให้พื้นที่งานแต่งที่บ้านเพียงพอ

            ในงานแต่งงานมักจะมีการตกแต่งซุ้มขนาดใหญ่มากมายตั้งแต่ซุ้มถ่ายภาพและซุ้มประดับตกแต่งภายในงานเลี้ยงแต่งงานมากมายซึ่งหากเป็นพื้นที่กว้างก็เพียงพอต่อการจัดและทำให้มองดูสวยด้วย แต่หากเป็นพื้นที่แต่งงานในบ้านที่แคบก็จะทำให้ดูรกและชวนให้ดูจัดประดับประดามากไปจนโดดเด่นมากกว่าบริเวณปรัมพิธีได้ คุณจึงควรตกแต่งซุ้มถ่ายรูปขนาดเล็กเฉพาะบริเวณหน้างานแต่งงานที่บ้านและนอกนั้นก็จัดช่อดอกไม้หรือตกแต่งด้วยสิ่งของสดใสสวย ๆ ในแต่ละมุมพอให้มีสีสันก็จะทำให้พื้นที่งานแต่งที่บ้านเพียงพอได้

จัดปรัมพิธีโดยตกแต่งรอบด้านแทนเวทีเพื่อให้พื้นที่งานแต่งที่บ้านเพียงพอ

            การจัดเวทีในงานแต่งงานที่บ้านจะเป็นการใช้พื้นที่มีจำกัดให้สิ้นเปลือง และงานแต่งรูปแบบใหม่สมัยนี้ก็ไม่เน้นเวทีกันมากเพราะเวลาที่คู่บ่าวสาวหรือพ่อแม่สองฝ่ายจะขึ้นไปนั้นบางทีก็เป็นเรื่องที่ลำบาก บางคนก็ตื่นเวที การจัดปรัมพิธีแต่งงานให้เป็นเพียงพรมทางเดินสีเข้มและตกแต่งด้วยธรรมชาติจำลองหรือริบบิ้นที่สวย ๆ จึงเป็นสิ่งที่เหมาะสมกว่า เรียบง่ายแต่โรแมนติกได้ อีกทั้งยังทำให้พื้นที่งานแต่งที่บ้านเพียงพออีกต่างหาก

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#จัดงานแต่งงานที่บ้าน #ตกแต่งบ้านรับงานแต่ง #จัดบ้านจัดงานแต่ง

Our Partner