“วันที่” ต้องหลีกเลี่ยงการแต่งงาน

“วันที่” ต้องหลีกเลี่ยงการแต่งงาน จัดงานแต่งงาน | ชุดแต่งงาน | ธีมงานแต่ง การ์ดแต่งงาน

         ไม่ใช่ทุกวันที่พวกคุณจะสามารถจัดงานแต่งงานได้ตามอัธยาศัยและความสะดวกเท่านั้น แต่ต้องมีการดูฤกษ์วันที่เหมาะสมจะแต่งงานเพื่อไม่ให้การแต่งงานไปตรงกับวันที่ไม่เหมาะสมกับดวงของงานมงคลจนเกิดเรื่องไม่ดีซึ่งอาจส่งผลต่อชีวิตคู่ได้ และยิ่งเป็น “วันที่” ซึ่งหลายคนมักจะหลีกเลี่ยงกันตามมาตรฐานของงานสังคมอยู่แล้ว คุณก็ยิ่งควรรู้ว่าวันใดที่ควรหลีกเลี่ยงงานแต่งงานบ้างเพราะมันอาจจะส่งผลกับความยุ่งยากของพวกคุณมากกว่าวันทั่วไปที่ไม่ตรงกับฤกษ์ด้วย หากเห็นวันที่ตามอย่างเราแนะนำแล้วล่ะก็ให้เปลี่ยนไปจัดวันอื่นจะดีกว่า

วันศุกร์ที่ 13 ต้องหลีกเลี่ยงการแต่งงาน

            ในวันศุกร์ที่ 13 ไม่ว่าจะเป็นเดือนใดก็ตามหากวันศุกร์ตรงกับวันที่ 13 แล้วล่ะก็ผู้คนจากทั่วโลกมักจะหลีกเลี่ยงงานมงคลหรืองานสำคัญมากมายกันทั้งนั้นหากสามารถทำได้ เพราะมีความเชื่อกันตั้งแต่โบราณในทางศาสนาคริสต์ว่าเลข 13 เป็นเลขที่ไม่เป็นมงคลและเชื่อมโยงกับก่อนวันตายของพระเยซูที่มีการเชิญแขกมาในงานเลี้ยงเหล้าองุ่น 13 คน อีกทั้งยังมีความเชื่อในอีกหลายศาสนาที่ว่าเลข 13 เป็นเลขที่ลี้ลับ อาจทำให้ชีวิตเจอแต่ความโชคร้ายได้ไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง และวันศุกร์ก็เป็นวันที่เชื่อกันว่ามีการเชื่อมโยงกับโลกแห่งวิญญาณและภูตผีด้วย จึงควรหลีกเลี่ยงการแต่งงาน

วันที่ 29 ของเดือนกุมภาพันธ์ต้องหลีกเลี่ยงการแต่งงาน

            เดือนกุมภาพันธ์เป็นเดือนแห่งความรักจึงมีคู่บ่าวสาวมากมายตั้งใจจะหาวันจัดงานแต่งในเดือนนี้แม้แต่วันสิ้นเดือนอย่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์หากจะไม่อยากให้วันครบรอบแต่งงานของคุณต้องมีเพียงนาน ๆ ทีน้อยกว่าคู่อื่นล่ะก็อย่าได้แต่งงานในวันนั้นเป็นอันขาด เพราะวันที่ 29 กุมภาพันธ์จะไม่ได้มีทุกปี บางปีก็มีวันสิ้นสุดแค่ถึง 28 กุมภาพันธ์เท่านั้น หากคุณแต่งงานแล้วก็อาจจะไม่ได้เลี้ยงฉลองวันครบรอบแต่งงานทุกปีเหมือนคู่สามีภรรยาอื่นได้ ฉะนั้นให้หลีกเลี่ยงการแต่งงานในช่วงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์จะดีที่สุด หรือไปแต่งงานในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ซึ่งตรงกับวันวาเลนไทน์เลยก็ได้หากสะดวก

วันที่ 7 ต้องหลีกเลี่ยงการแต่งงาน

            เชื่อกันว่าเลข 7 เป็นเลขอาถรรพ์ของชีวิตคู่ซึ่งก็คล้าย ๆ กับเลข 13 แต่จะไม่เน้นที่ความน่ากลัวหรือวิญญาณใด ๆ แต่เน้นไปที่โชคชะตาของคู่รักมากกว่า หลายคนบอกกันว่าหากทำสิ่งใดร่วมกันโดยมีเลข 7 เป็นตัวกลางก็จะทำให้ชีวิตคู่เกิดความขัดแย้ง บาดหมาง และเลิกรากันไปได้ง่าย ๆ จนเรียกได้ว่าเป็นเลขแห่งไฟที่พร้อมจะทำลายความสัมพันธ์จึงควรหลีกเลี่ยงการแต่งงานในวันที่ 7 ของทุกเดือนจะดีที่สุด

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#แต่งงานต้องรู้ #วันต้องห้าม #ฤกษ์ห้ามแต่ง

Our Partner