ข้อดีของการจัดโต๊ะกินเลี้ยงแบบยาวในงานแต่ง

ข้อดีของการจัดโต๊ะกินเลี้ยงแบบยาวในงานแต่ง จัดงานแต่งงาน | ชุดแต่งงาน | ธีมงานแต่ง การ์ดแต่งงาน

            แม้ว่าในที่ผ่านมาเราจะเห็นงานเลี้ยงฉลองแต่งงานส่วนใหญ่จัดโต๊ะจีนรูปร่าวกลมแบบเรียงรายกันเป็นกลุ่มเต็มทั่วห้องจัดขนาดใหญ่ แต่สงสัยหรือไม่ว่าทำไมพอได้มีโอกาสมาร่วมงานแต่งในช่วงนี้ถึงมีหลายงานที่เริ่มเปลี่ยนมาจัดโต๊ะกินเลี้ยงแบบยาวซึ่งมีการวางจานและช้อนส้อมไว้ประจำที่พร้อมอาหารมากมายไว้ก่อนแล้ว…ทำไมไม่จัดโต๊ะจีนแบบสมัยก่อน นั่นก็เพราะว่าการจัดโต๊ะกินเลี้ยงแบบยาวในงานแต่งงานมีข้อดีมากกว่าซึ่งเราจะนำมาบอกเล่ากันในวันนี้

โต๊ะกินเลี้ยงแบบยาวในงานแต่งมีระเบียบ

            โต๊ะกินเลี้ยงแบบยาวในงานแต่งจะมีลักษณะเป็นโต๊ะสี่เหลี่ยมทั่วไปที่คลุมผ้าปูไว้และนำไปต่อกันจนได้เป็นโต๊ะที่มีขนาดยาวเรียงรายกันเป็นแถวตั้งแต่บริเวณเวทีไปจนถึงด้านหลังของตัวงานประมาณ 3 – 4 แถวหรือตามความกว้างของห้องจัดเลี้ยงในงานแต่งงานและทั้งสองฝั่งของโต๊ะก็จะมีเก้าอี้วางต่อ ๆ กันไปซึ่งมีความเป็นระเบียบในการเดินไปไหนมาไหนในงานหรือแม้แต่การนั่งก็สามารถหันไปมองเวทีได้ง่ายกว่าโต๊ะจีนที่แขกบางคนต้องนั่งหันหลังให้เวทีอย่างลำบาก นี่จึงเป็นข้อดีอย่างแรกของการจัดโต๊ะกินเลี้ยงแบบยาวในงานแต่ง

โต๊ะกินเลี้ยงแบบยาวในงานแต่งช่วยสร้างมิตรภาพ

            ข้อดีอย่างที่สองของการจัดโต๊ะกินเลี้ยงแบบยาวในงานแต่ง คือสามารถช่วยสร้างมิตรภาพกับผู้คนในงานได้มากกว่าโต๊ะจีนมาก เพราะแขกเหรื่อทุกคนที่เข้ามานั่งโต๊ะยาวจะสามารถเห็นหน้ากันได้ตั้งแต่ระยะใกล้จนถึงระยะไกล และนอกจากนี้คนที่นั่งอยู่โต๊ะคนละแถวก็ยังสามารถพูดคุยและทำความรู้จักกันได้หลายคน เพราะต้องหันหลังอยู่ใกล้กันอยู่แล้ว ซึ่งก็เหมือนโต๊ะอาหารตามบ้านสมัยโมเดิร์นที่สามารถรับประทานอาหารและพูดคุยกันแบบสัพเพเหระได้เหมือนเป็นเพื่อนและครอบครัวเดียวกัน แม้ว่าตามมารยาทเบื้องต้นจะไม่เน้นการพูดคุยข้ามกัน แต่ด้วยมนุษย์เป็นสัตว์สังคมจึงอดไม่ได้ที่จะมีปฏิสัมพันธ์กันในวงที่กว้างกว่า ซึ่งจะช่วยให้เกิดความเป็นกันเองในงานด้วย

โต๊ะกินเลี้ยงแบบยาวในงานแต่งใช้พื้นที่การจัดน้อย

            การจัดโต๊ะกินเลี้ยงแบบยาวในงานแต่งมีข้อดีในด้านของพื้นที่ใช้สอยที่ไม่ต้องใช้พื้นที่มากเหมือนโต๊ะจีนซึ่งต้องจัดแบบอัดกันให้ได้ครบตามจำนวนของแขกที่มาร่วมงานด้วย เพราะโต๊ะกินเลี้ยงแบบยาวจะมีความกว้างที่น้อยกว่าและถูกจัดในลักษณะตรงทำให้มีพื้นที่การเดินและเหลือให้จัดการตกแต่งเนรมิตงานแต่งงานสวย ๆ ได้อีกเยอะ จึงเป็นโต๊ะที่มีความยืดหยุ่นสูง เหมาะจะใช้ในงานแต่งยุคใหม่มาก

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#โต๊ะกินเลี้ยงแบบยาว #รู้ก่อนแต่ง #แนะนำการจัดโต๊ะงานเลี้ยง

Our Partner