ข้อดีของการจัดโต๊ะจีนงานแต่ง

ข้อดีของการจัดโต๊ะจีนงานแต่ง จัดงานแต่งงาน | ชุดแต่งงาน | ธีมงานแต่ง การ์ดแต่งงาน

            งานแต่งงานในยุคสมัยปัจจุบัน เมื่อเสร็จจากพิธีการในช่วงเช้าแล้วก็จะได้เวลาของพิธีการแต่งงานตามกำหนดต่อมา คือ “การเลี้ยงฉลอง” ซึ่งมักจะจัดเป็นแบบโต๊ะจีนให้แขกเหรื่อที่มาถึงได้กันเป็นส่วนใหญ่ แม้ว่าการจัดงานแต่งจะเป็นไปในรูปแบบพิธีการตะวันตกก็ตาม แต่ส่วนน้อยมากที่เมื่อมีการเลี้ยงฉลองจะจัดเป็นบุฟเฟ่ต์ เพราะการกินเลี้ยงงานแต่งโต๊ะจีนนั้นมีแต่ข้อดีที่มากกว่าการเลี้ยงฉลองแบบอื่นในงานแต่ง…เพราะอะไรเราไปดูกันเถอะ

จำนวนคนในโต๊ะจีนงานแต่ง

            การจัดโต๊ะจีนงานแต่งจะสามารถจัดได้หลากหลายโต๊ะลักษณะกลมที่เรียงกันเป็นแถวเว้นระยะห่างจนเต็มพื้นที่ห้องจัดเลี้ยงหรือลานที่กว้างขวางจนดูอลังการหรูหราได้แม้จะเป็นขนาดเล็กซึ่งแต่ละโต๊ะจีนก็จะมีเก้าอี้ให้แขกนั่งด้วยกันจำนวนประมาณ 7 – 8 ตัวเลยทีเดียว ซึ่งทุกคนสามารถนั่งรับประทานอาหารและสานมิตรภาพร่วมกันได้ในโต๊ะเดียวซึ่งต่างก็มองหน้ากันได้แบบทั่วทุกคน ไม่มีการคุยข้ามศีรษะ และง่ายต่อการรับประทานอาหาร และการกะจำนวนแขกที่มาร่วมซึ่งย่อมจะยาก แต่หากได้โต๊ะจีนมาช่วยก็จะสามารถให้บริการทุกคนได้อย่างครอบคลุมและมักจะพอดีหรือมากกว่าจำนวนแขกที่มาเสมอ จึงไม่มีการแย่งที่นั่งหรือต้องยืนแสดงความยินดีแก่คู่บ่าวสาวในงานแน่นอน

ความเป็นระเบียบของโต๊ะจีนงานแต่ง

            การจัดโต๊ะจีนงานแต่งเป็นการจัดเลี้ยงฉลองที่มีระเบียบสุดแล้วในหมู่การจัดเลี้ยงรูปแบบต่าง ๆ เพราะทุกคนจะได้นั่งคุยกันหรือร่วมแสดงความยินดีแบบอยู่กับที่ตามโต๊ะของตัวเอง ไม่ค่อยมีมาเดินเพ่นพ่านรับประทานอาหารให้แออัด และหกเลอะเทอะตามพื้นที่จัดงาน หรือยืนบังด้วยระดับความสูงที่แตกต่างกันจนบังวิสัยทัศน์การทำพิธีของคู่บ่าวสาว แขกเหรื่อจะสามารถนั่งรออาหารได้ตามเวลาอันสมควรโดยไม่ต้องลุกไปไหน ทำให้วุ่นวายน้อยและจัดการง่าย

มีอาหารที่หลากหลายบนโต๊ะจีนงานแต่ง

            ข้อนี้ทุกคนจะชอบกันมากในการจัดโต๊ะจีนงานแต่ง เพราะอาหารโต๊ะจีนล้วนแล้วแต่มีเมนูอร่อย ๆ ที่ได้ปริมาณเยอะและอิ่มท้องกันทั้งนั้น ไม่เหมือนบุฟเฟ่ต์ที่มีเพียงอาหารรสชาติอ่อน ๆ ตักได้เพียงคนละนิดละหน่อยแบบเกรงใจตามมารยาทจนไม่เพียงพอ แต่สำหรับอาหารโต๊ะจีนจะมีการยกมาเสิร์ฟเป็นสิบอย่างซึ่งมีตั้งแต่เมนูของว่างไปจนถึงเมนูอาหารคาวทอด แห้ง ผัด ต้ม และของหวานตบท้ายซึ่งทำให้ทุกคนที่มาร่วมแสดงความยินดีได้อิ่มกายอิ่มใจไปพร้อม ๆ กัน

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#โต๊ะจีนงานแต่ง #ข้อดีของโต๊ะจีน #โต๊ะจีนหรือบุฟเฟ่ต์

Our Partner