“การหลงทาง” เป็นหนึ่งในเสน่ห์ของการฮันนีมูน

“การหลงทาง” เป็นหนึ่งในเสน่ห์ของการฮันนีมูน จัดงานแต่งงาน | ชุดแต่งงาน | ธีมงานแต่ง การ์ดแต่งงาน

            “ก็เพราะฉันหลงทาง…หลงอยู่กลางใจของเธอ” พอมามีบทความแบบนี้ทีไรต้องร้องพลงออกมาทุกทีสิน่า ไหนบอกมาซิว่ามีคู่รักไหนบ้างที่เพิ่งมาฮันนีมูนกันแล้วดันหลงทางซะงั้น แน่นอนว่าการหลงทางเป็นเรื่องธรรมดาของคู่รักที่เดินทางมาในสถานที่แปลกใหม่ซึ่งไม่เคยได้มาเยือนหรือสัมผัสมาก่อนจึงทำให้หลงทิศหลงทางกับผังเมืองที่ไปเยือนและไม่คุ้นชินกับเส้นทางจนทำให้เกิดอารมณ์หงุดหงิดไปกับการเสียเวลา แต่รู้หรือไม่ว่าเราไม่จำเป็นต้องโฟกัสอยู่กับจุดหมายของการเดินทางตลอดเวลานะ การที่เราเริ่มล้อหมุนหรือออกก้าวเดินไปในทุกฝีก้าวนั่นก็คือหนึ่งในกิจกรรมของการฮันนีมูนแล้ว อย่าได้คิดว่าการหลงทางเป็นสิ่งที่ทำให้คุณเสียเวลา แต่จงรู้ไว้ว่ามันคือเสน่ห์อีกรูปแบบหนึ่งของการฮันนีมูน

การหลงทางฮันนีมูนทำให้สภาพแวดล้อมหลากหลาย

            การหลงทางระหว่างฮันนีมูนอาจทำให้คู่รักหลายคู่เวียนหัวและเอาแต่สับสนกับหนทางที่ไม่คุ้นเคย แต่หากลองคิดดูดี ๆ มันก็ทำให้คุณได้เห็นสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ ของการแปลกทางที่ดีกว่าการที่เราได้เห็นสภาพแวดล้อมระหว่างทางตามเส้นแผนที่ที่เราเดินทางมากกว่า เพราะการออกนอกเส้นทางบางทีอาจทำให้เราได้เห็นความแปลกใหม่ในสิ่งที่ไม่เคยมีใครได้เห็นหรือมองข้ามตลอด ไม่เคยรู้รู้ว่ามีสิ่งน่าสนใจตามเส้นทางนั้นมาก่อน ทำให้ตลอดทางที่พวกคุณได้มาฮันนีมูนเต็มไปด้วยอรรถรสที่ทำให้คุณเข้าใจความหมายของการเดินทางมากยิ่งขึ้นเหมือนกับชีวิตคู่ที่ก็ไม่ได้มีเส้นตรงตลอดเวลา

การหลงทางฮันนีมูนทำให้รู้จักปรับความคิดคนละทาง

            การหลงทางระหว่างฮันนีมูนย่อมทำให้คู่รักแสดงมุมมองความคิดเห็นตามประสบการณ์ที่แตกต่างกันออกมาจนแทนที่บางคนจะให้เหตุผลดี ๆ หากประสบการณ์ไม่เท่ากันก็อาจจะมีความคิดเห็นด้านเส้นทางที่ควรไปคนละแบบเลยก็ได้ซึ่งแม้ว่ามันจะทำให้เกิดความขัดแย้ง แต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของการฝึกทักษะการเป็นคู่คิดเวลาเจอปัญหาได้เป็นอย่างดี เพื่อจะทำให้ความคิดที่ไปคนละทางนั้นถูกเติมเต็มและสามารถค้นหาหนทางที่ใช่ได้ร่วมกันในที่สุด นี่ล่ะคือบทเรียนสำคัญที่แฝงอยู่ในการฮันนีมูน ไม่ใช่แค่การมาเที่ยวดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์เฉย ๆ

การหลงทางฮันนีมูนทำให้รู้จักการควบคุมอารมณ์

            การหลงทางระหว่างฮันนีมูนแม้จะทำให้พวกคุณเกิดอารมณ์ร้อนรนและมีความกังวล แต่สุดท้ายแล้วพวกคุณก็จะได้เข้าใจมันเองว่าการควบคุมอารมณ์คือทางออกของปัญหาอันดับแรกที่ดีที่สุด ซึ่งพวกคุณจะได้เข้าใจกันมากขึ้นและได้เห็นว่าชีวิตคนเราไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป เรามาฮันนีมูนเพื่อเปิดโลกใหม่ของชีวิตคู่ ได้รู้ว่าเมื่ออยู่ด้วยกันสองคนจะเกิดปัญหาอะไรบ้าง ได้ทำอะไรกันต่อสองจะเป็นอย่างไร แล้วสุดท้ายทางออกที่ร่วมกันคิดจะเป็นแบบไหน ทุกอย่างคือเสน่ห์ของการฮันนีมูน

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#หลงทางระหว่างฮันนีมูน #ฮันนีมูนอย่างไรให้น่าจดจำ #เสน่ห์ของการฮันนีมูน

Our Partner