How To ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งให้เหมือนคู่พระนางละครไทย!

How To ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งให้เหมือนคู่พระนางละครไทย! จัดงานแต่งงาน | ชุดแต่งงาน | ธีมงานแต่ง การ์ดแต่งงาน

            เมื่ออิทธิพลของละครไทยหลายเรื่องได้เข้ามาทำให้แนวคิดการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งของว่าที่คู่บ่าวสาวเปลี่ยนไป เวลานี้ไม่ว่าใครต่างก็อยากจะได้ภาพพรีเวดดิ้งคู่กันแบบงดงามตามท้องเรื่องในมุมที่เหมือนคู่พระนางละครไทย ดูได้ง่าย ๆ

จากอิทธิพลละครที่ดังมากที่สุดอย่างเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ที่คู่บ่าวสาวหลายคนเข้ามาถ่ายภาพพรีเวดดิ้งโดยแต่งกายจัดเต็มเหมือนพี่หมื่นกับแม่นายการะเกดโดยมีฉากหลังเป็นวัดไชยวัฒนาราม

และตั้งแต่นั้นก็มีคู่บ่าวสาวมากมายที่นำมุมน่ารัก ๆ ของคู่พระนางละครในดวงใจมาเป็นแรงบันดาลใจถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง แล้วแบบนี้หากเราอยากถ่ายพรีเวดดิ้งให้ออกมาเหมือนคู่พระนางละครไทยจะมีเทคนิคเด็ด ๆ อย่างไร…มาดูกัน!

เลือกโลเกชั่นพรีเวดดิ้งหลักเหมือนฉากเด่นในละคร

            เมื่อคู่บ่าวสาวอยากไปถ่ายพรีเวดดิ้งให้เหมือนคู่พระนางละครไทย สิ่งแรกที่พวกเขาจะคำนึงถึงเป็นอันดับแรกนั่นก็คือการเลือกโลเกชั่นงดงามที่จะใช้เป็นฉากถ่ายพรีเวดดิ้งโรแมนติกประหนึ่งตามรอยฉากเด่นในท้องเรื่องของละครในดวงใจ

ซึ่งแนะนำว่าต้องเลือกฉากที่งดงามเหมาะสมกับการพรีเวดดิ้งในหลากหลากหลายมุมด้วย ไม่ใช่มองความอยากเหมือนคู่พระนางเท่านั้น แต่การไปถ่ายพรีเวดดิ้งในสถานที่ที่คู่บ่าวสาวเลือกต้องคุ้มค่ากับเวลาและการได้รูปสวย ๆ ที่แปลกใหม่หลากหลายพอสมควรด้วย

และที่สำคัญคือ สภาพแวดล้อมที่นั่นต้องเหมาะกับรูปแบบการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งที่สะท้อนความรักในมุมมองที่หากแขกเห็นแล้วสามารถรู้ได้อย่างชัดเจน

เลือกแอ็คท่าพรีเวดดิ้งให้ตรงกับท่าในตำนานของคู่พระนางละคร

            หากจะถ่ายพรีเวดดิ้งให้เหมือนคู่พระนางละครก็ต้องหาท่าที่โรแมนติกให้ได้ภาพสวยงามมากที่สุด โดยคุณสามารถนำท่าในตำนานที่ใครเห็นก็ต้องจำได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ของคู่พระนางละครเรื่องนั้นในแบบที่ไม่มีใครเหมือน

อาจเป็นท่าที่ดูมีความเป็นธรรมชาติ เช่น ท่าพ่อแง่แม่งอน ,ท่าปิดตาคนละข้างเพื่อเป็นดวงตามองเห็นให้กัน เป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่อาจจะนำมาจากภาพปกโปรโมทละครที่คนจะคุ้นเคยหรือเห็นกันมาเยอะจนจำได้ว่ามาจากเรื่องใดก็ย่อมได้

เลือกชุดพรีเวดดิ้งที่ใกล้เคียงกับคู่พระนางละครมากที่สุด

            การเลือกชุดพรีเวดดิ้งที่ใกล้เคียงกับคู่พระนางละครมากที่สุดก็เป็นอีกเทคนิคของการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งจำลองว่าคู่บ่าวสาวคู่นั้น ๆ คือคู่พระนางละครดังที่ตัวเองชอบ ได้มีทวงท่าการถ่ายที่น่ารักในชุดที่เข้ากันไปจนถึงการแต่งหน้าทำผมด้วย

แต่หากคุณยังอยากคงความเป็นตัวของตัวเองอยู่ก็ให้เปลี่ยนแค่ชุดอย่างเดียวในการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง เช่น ธีมละครเรื่อง “วนิดา” ก็เลือกชุดสูทสำหรับเจ้าบ่าว และชุดเดรสยาว แขนตุ๊กตาสีสันสดใส มีเข็มขัดคาดเอว และรองเท้าส้นสูงสีเดียวกันสำหรับเจ้าสาว เป็นต้น

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.khaosod.co.th/

รูปภาพที่ 2 : https://pantip.com/topic/37382313

รูปภาพที่ 3 : https://smallroomstudio.com/

รูปภาพที่ 4 : https://www.thairath.co.th/

#ทริคถ่ายพรีเวดดิ้ง #แนะนำการถ่ายพรีเวดดิ้ง #ถ่ายภาพสไตล์พระนางในละคร

Our Partner