“แหวนแต่งงาน” คือ “สัญญาใจ”

“แหวนแต่งงาน” คือ “สัญญาใจ” จัดงานแต่งงาน | ชุดแต่งงาน | ธีมงานแต่ง การ์ดแต่งงาน

            ในฉากการขอแต่งงานที่แสนหวานในสถานที่สุดโรแมนติกหรือในงานแต่งงาน แหวนแต่งงานเป็นสิ่งของแทนใจของคู่บ่าวสาวที่ทรงคุณค่าหาสิ่งใดเปรียบเทียบไม่ได้นอกจากหัวใจของเขาทั้งสอง หากแต่งงานโดยไม่มีแหวนก็จะถือว่าไม่ใช่งานแต่งงานที่สมบูรณ์แบบ วันนี้เราจึงมาอธิบายเรื่องราวของแหวนแต่งงานว่ามีความสำคัญอย่างไร แล้วควรจะเลือกแหวนแต่งงานอย่างไรที่ใช่สำหรับคุณกับคนรักเพื่อโอกาสอันพิเศษนี้

รู้จักกับแหวนแต่งงาน

            แหวนแต่งงาน เป็นสิ่งของสื่อถึงความรักที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวมีให้แก่กัน เป็นทั้งของขวัญ ของแทนใจ และคำมั่นสัญญาว่าจะรัก ภักดีและดูแลอีกฝ่ายตลอดจนลมหายใจสุดท้ายด้วย โดยแหวนแต่งงานจะถูกออกแบบให้มาคู่กัน เป็นแหวนที่มีราคาพอสมควร ซึ่งเจ้าบ่าวอาจใช้แหวนแต่งงานตั้งแต่การขอว่าที่เจ้าสาวหรือในงานแต่งงาน โดยหากใครที่เห็นแหวนแต่งงานบนนิ้วนางข้างซ้ายก็จะรู้ได้ในทันทีว่าบุคคลนั้นมีเจ้าของแล้ว แม้จะถอดแหวนออกก็ยังคงมีรอยแหวนอยู่ที่โคนนิ้วนางข้างซ้ายอยู่ดีแหวนแต่งงานจึงสามารถเป็นหลักฐานความสัมพันธ์ของคู่บ่าวสาวได้อย่างชัดเจนเช่นกัน

การเลือกแหวนแต่งงาน

            หลายคนอาจจะคิดว่าแหวนแต่งงานที่มีราคามูลค่าสูงจะต้องเป็นแหวนที่ถูกออกแบบมาในสไตล์หรูหรามีเพชรหลายกะรัตและเปล่งประกายทุกครั้งยามสวมใส่ แต่ในความจริงแล้ว แหวนแต่งงานที่ดีควรจะมีความเรียบง่าย ไม่ต้องมีการตกแต่งมากมายจนงดงามอลังการใด ๆ ยิ่งสวยและเรียบง่ายแบบแหวนทั่วไป หรือเป็นแค่แหวนเงินที่มีสลักชื่อคู่บ่าวสาวก็ยิ่งเหมาะสมในการเลือกเป็นแหวนแต่งงานมาก เพราะคู่สามีภรรยาต้องใส่แหวนแต่งงานตลอดเวลาและตลอดชีวิตด้วย หากต้องไปทำงานภาคปฏิบัติบ่อย ๆ ก็อาจทำให้พวกเพชรพลอยเม็ดแพรวพราวมากมายที่ตกแต่งบนแหวนแต่งงานพังได้ง่าย ๆ แต่หากคุณใช้แหวนแต่งงานที่เรียบง่ายก็จะสามารถรักษาแหวนแห่งความรักของพวกคุณไปได้ตลอดชีวิตแน่นอน ฉะนั้นแม้ว่าคุณจะอยากให้การแต่งงานมีความโดดเด่นแค่ไหน แต่ก็อย่าลืมคิดถึงความงดงามของแหวนในระยะยาวด้วยนะ

การสวมแหวนแต่งงานที่ถูกต้อง

            การสวมแหวนแต่งงานนั้น เจ้าบ่าวต้องสวมแหวนบนนิ้วนางข้างซ้ายของเจ้าสาวให้สุดไปจนถึงโคนนิ้ว ก่อนที่ฝ่ายหญิงจะทำการสวมแหวนลงบนนิ้วของฝ่ายเจ้าบ่าวเช่นกัน หลังจากนั้นทั้งคู่จึงจะไหว้กันตามประเพณีที่แสดงถึงการให้เกียรติซึ่งกันและกัน

            ทั้งนี้ ในการสวมแหวนแต่งงานของชาติอื่น ๆ จะมีธรรมเนียมการสวมแหวนแต่งงานที่แตกต่างกันไปตามความเชื่อของแต่ละประเทศ บางประเทศก็สวมที่นิ้วของมือข้างขวา

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#แหวนแต่งงาน #ความหมายแหวนแต่งงาน #ธรรมเนียมการสวมแหวน

Our Partner