How To ถ่ายพรีเวดดิ้งแนวพีเรียดให้คลาสสิกราวกับย้อนเวลาจริง ๆ

How To ถ่ายพรีเวดดิ้งแนวพีเรียดให้คลาสสิกราวกับย้อนเวลาจริง ๆ จัดงานแต่งงาน | ชุดแต่งงาน | ธีมงานแต่ง การ์ดแต่งงาน

            แม้ว่าสมัยนี้แนวคิดการแต่งงานของไทยเราจะเป็นแบบแนวคิดผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมไทยดั้งเดิมกับตะวันตกยุคใหม่ แต่ก็ยังมีอีกหลายคู่ที่ชอบแนวคิดการแต่งงานแบบคลาสสิกทั้งแบบไทย ๆ และแบบตะวันตกโบราณ การจัดงานแต่งแบบวินเทจจึงกลายมาเป็นธีมสำคัญเช่นเดียวกับการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งที่ต้องถ่ายทอดเอกลักษณ์ความงดงามแบบพีเรียดดั้งเดิมออกมาให้ได้มากที่สุด เราจึงมี How To ถ่ายพรีเวดดิ้งแนวพีเรียดให้คลาสสิกราวกับย้อนเวลาจริง ๆ มาฝากคู่บ่าวสาวที่กำลังวางแผนจะได้ภาพพรีเวดดิ้งแนวนี้กัน

โบราณสถานสำหรับพรีเวดดิ้งแนวพีเรียด

            การหาสถานที่ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งแนวพีเรียด เป็นสิ่งสำคัญอย่างแรกที่คุณต้องคำนึงถึงเมื่อวางแผนเป้าหมายการถ่ายพรีเวดดิ้งตามแนวคิดของตัวเองได้แล้ว ซึ่งโบราณสถานก็เป็นสถานที่เหมาะที่สุดในการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งแนวพีเรียดที่บ่งบอกได้ถึงความย้อนยุคได้ชัดเจนจึงอาจกล่าวได้ว่าสถานที่คือหัวใจสำคัญของการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งที่จะทำให้เห็นถึงสภาพความเก่าตามกาลเวลาที่ผ่านเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ มามากมายจริง ทำให้ภาพของคู่บ่าวสาวมีเรื่องราวมากขึ้น หากอยากได้สถานที่พรีเวดดิ้งแบบไทยโบราณก็ต้องเป็นพวกวัดโบราณหรือตำหนักจำลองของเมืองโบราณก็ย่อมได้ และหากเป็นการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งพีเรียดแนวตะวันตกโบราณก็ต้องไปที่โบสถ์คริสต์เก่าเลย

การแต่งกายสำหรับพรีเวดดิ้งแนวพีเรียด

            การแต่งกายสำหรับพรีเวดดิ้งแนวพีเรียด จะทำให้คนชมภาพรู้สึกเหมือนเห็นคู่บ่าวสาวหลุดไปสู่ยุคสมัยก่อนราวกับของจริงเพียงแค่คุณต้องวางเป้าหมายว่าอยากจะได้ภาพพรีเวดดิ้งที่เป็นยุคสมัยในอดีตช่วงใด ไม่ใช่ว่าอยากจะได้แค่แนวพีเรียดก็ถ่ายภาพที่คู่ตัวเองแต่งชุดทุกยุคทุกสมัยสลับสับเปลี่ยนปนเปกันไปบนและที่มากไปกว่านั้นบางคู่ก็แต่งชุดในอดีตที่ไม่เข้ากับยุคสมัยของโบราณสถานเลย ทำให้มันดูขัดแย้งกัน สิ่งสำคัญที่สุดคือคุณควรจะมีเอกลักษณ์ในแนวคิดช่วงเวลาที่เป็นช่วงใดช่วงหนึ่งเท่านั้นเพื่อให้ผู้คนเข้าถึงการบอกเล่ามุมมองความสนใจของพวกคุณได้

ประเพณีพรีเวดดิ้งแนวพีเรียด

            ประเพณีและวัฒนธรรมย่อมเป็นอีกสิ่งสำคัญไม่แพ้กันสำหรับการถ่ายทอดเรื่องราวและความเป็นเอกลักษณ์ของช่วงเวลาในยุคอดีตนั้น ๆ เมื่อคู่บ่าวสาวมาถ่ายภาพพรีเวดดิ้งแนวพีเรียด ซึ่งคุณอาจจะเลือกช่วงที่ทางสถานที่หรือชุมชนโบราณนั้น ๆ กำลังมีประเพณีพื้นบ้านหรือเทศกาลโบราณอยู่และเข้าไปร่วมกิจกรรมพร้อมกับถ่ายภาพออกมาก็จะได้กิจกรรมที่งดงามตามท้องเรื่องที่แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ของชายหญิงที่ก่อเกิดเป็นความรักในสมัยก่อนได้เป็นอย่างดี น่าสนใจสูง เพราะพบได้ยากในสมัยนี้

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://fr-fr.facebook.com/Phbrakweddingstudio.mm/

รูปภาพที่ 2 : https://www.brighttv.co.th/

รูปภาพที่ 3 : http://www.weddinginlove.com/

รูปภาพที่ 4 : https://www.one31.net/

#ถ่ายพรีเวดดิ้ง #พรีเวดดิ้งแนวพีเรียด #พรีเวดดิ้งย้อนยุค

Our Partner