เครื่องแต่งกายเสริมความงามของเจ้าสาว

เครื่องแต่งกายเสริมความงามของเจ้าสาว จัดงานแต่งงาน | ชุดแต่งงาน | ธีมงานแต่ง การ์ดแต่งงาน

            สำหรับการแต่งกายด้วยชุดขาวอันแสนงดงามของเจ้าสาวในงานแต่งแล้ว เครื่องแต่งกายเสริมความงามอย่างอื่นก็มีความจำเป็นที่จะต้องสวมใส่ประกอบกับชุดเพื่อให้เจ้าสาวมีออร่าความงดงามบนร่างกายในวันแสนพิเศษมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเครื่องประดับหรือของตกแต่งใด ๆ ที่สวยเอามาไว้บนตัวเจ้าสาวให้หมด แต่หากเจ้าสาวได้เครื่องแต่งกายเสริมความงามที่เราจะนำมาแนะนำเหล่านี้ครบแล้วก็ไม่จำเป็นต้องตกแต่งใด ๆ เพิ่มเติมอีกแล้วล่ะค่ะ แค่เดินถือช่อดอกไม้เตรียมก้าวออกจากประตูห้องแต่งตัวก็พอ

ถุงมือ

            ถุงมือ เป็นเครื่องแต่งกายเสริมความงามที่เจ้าสาวในสมัยก่อนมักนิยมสวมกันเพราะจะทำให้มือที่ถือช่อดอกไม้มีความโดดเด่นและไม่เห็นเนื้อหนังมากเกินไป แต่ก็ยังไม่ล้าสมัยสำหรับสมัยนี้ เจ้าสาวเหมาะจะสวมถุงมือสีขาวเล็ก ๆ ลายลูกไม้จะดูเหมือนเป็นเจ้าหญิงเข้ามาสู่ประตูวิวาห์ คุณไม่จำเป็นต้องทำเล็บหรือตกแต่งเล็บแบบเว่อร์วังอลังการให้เสียเวลาด้วย แค่มีถุงมือปกคลุมตั้งแต่ข้อมือลงไปก็จะทำให้คุณดูสวยมากขึ้นแล้ว และนอกจากนี้ถุงมือก็ยังช่วยปรับความโดดเด่นของสีผิวแขนคุณได้ด้วยนะ

สร้อย

            สร้อย เป็นเครื่องแต่งกายเสริมความงามที่เจ้าสาวขาดไม่ได้เป็นอันขาดในพิธีสำคัญเช่นนี้ เพราะสร้อยจะทำให้ร่างกายเรามีความโดดเด่นและเสริมความงดงามของชุดเจ้าสาวได้มากขึ้น ลักษณะของสร้อยควรเป็นสร้อยแบบฝังพลอยเม็ดเล็ก ๆ มีสีสันที่สดใสและมองดูเปล่งประกาย ได้แก่ สีขาว ,สีชมพู ,สีแดง ,สีน้ำเงิน ควรจะหลีกเลี่ยงสร้อยเครื่องเพชรที่เป็นเม็ดใหญ่โตเพราะจะทำให้โดดเด่นกว่าชุดเจ้าสาวที่มีความสำคัญที่สุดไปได้ เจ้าสาวควรได้รับการมองว่าเป็นบุคคลที่มีความอ่อนหวานและเห็นแล้วรู้สึกสบายใจจะดีที่สุด

มงกุฎดอกไม้

            มงกุฎดอกไม้ เหมาะที่จะเป็นเครื่องแต่งกายเสริมความงามที่ตกแต่งบนศีรษะมากกว่าเครื่องประดับอื่น ๆ เพราะในสมัยก่อน เรามักจะเห็นว่าเจ้าสาวต้องมาพร้อมกับผ้าคลุมหน้าที่ตกแต่งบนศีรษะ แต่ด้วยวัฒนธรรมเครื่องแต่งกายเจ้าสาวของคนสมัยนี้เปลี่ยนไป ทุกอย่างจึงควรมีการประยุกต์มากยิ่งขึ้นให้ดูมีความสดใสและยังคงอยู่ในโทนความบริสุทธิ์ตามสูตรเจ้าสาวเช่นเดิม โดยการนำมงกุฎดอกไม้มาใช้แทนผ้าคลุม หรือจะติดผ้าคลุมผมไว้ด้านหลังให้ยาว ๆ และมีมงกุฎดอกไม้วางทับไปอีกก็จะสวยไปอีกแบบเลยนะ เหมือนเทพีของกรีกที่เข้ากันได้ดีกับชุดขาวเจ้าสาวมาก แค่นี้ก็ไม่ต้องมีเครื่องประดับหรือต้องทำผมให้สวยหรูแล้วล่ะ เพราะคุณได้กลายเป็นนางฟ้าของเจ้าบ่าวและแขกทั้งงานแล้ว

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#เสริมความงามเจ้าสาว #เพิ่มสวยเจ้าสาว #เสริมสวยชุดเจ้าสาว

Our Partner