การแต่งตัวที่เหมาะสมสำหรับเพื่อนเจ้าสาว

การแต่งตัวที่เหมาะสมสำหรับเพื่อนเจ้าสาว จัดงานแต่งงาน | ชุดแต่งงาน | ธีมงานแต่ง การ์ดแต่งงาน

         สาว ๆ ทุกคนต่างก็อยากเป็นเพื่อนเจ้าสาวกันทั้งนั้น เพราะว่ากันว่าใครที่เจ้าสาวเลือกให้มาทำหน้าที่เป็นเพื่อนเจ้าสาว นั่นหมายความว่า “คุณเป็นเพื่อนคนสำคัญของเจ้าสาว” ทุกคนย่อมจะยินดีและซาบซึ้งที่เพื่อนรักและไว้ใจเราถึงขนาดนี้เชิญมาด้วยตัวเองขนาดนี้ ไหน ๆ ก็มางานแต่งในฐานะสำคัญแล้ว จะพลาดเรียนรู้การแต่งตัวที่เหมาะสมสำหรับเพื่อนเจ้าสาวไปได้อย่างไรจริงไหมล่ะ เพราะคนที่จะมาเป็นเพื่อนเจ้าสาวในงานแต่งงานต้องบอกเลยว่าไม่ได้ก้าวเท้าสวย ๆ เดินเข้างานธรรมดา ๆ เหมือนในแขกทั่วไปนะจ๊ะ ทุกอย่างถูกกำหนดด้วยเจ้าสาวเอง การแต่งกายจึงต้องมีการกำหนดลักษณะการแต่งตัวพิเศษที่ต้องเหมือนกัน ฉะนั้นหากทุกคนเข้ามาในงานแต่งก็จะรู้เลยว่าใครที่เป็นเพื่อนเจ้าสาว…ฉันน่ะสิ ๆ

เพื่อนเจ้าสาวที่แต่งชุดเหมือนกัน

            เพื่อนเจ้าสาวอาจถูกกำหนดให้ใส่ชุดที่เหมือนกันทั้งสีและรายละเอียดยิบย่อยทุกอย่างราวกับฝาแฝดเพื่อความโดดเด่นที่บ่งบอกว่าพวกเธอคือเพื่อนของเจ้าสาว ซึ่งชุดมักจะมีรายละเอียดที่คล้ายกับเจ้าสาว แต่จะโดดเด่นรองลงมาเล็กน้อย หากจะใส่ชุดเดรสชีฟองลายลูกไม้สด ทุกคนก็ต้องใส่ชุดนี้เหมือนกัน เพียงแต่โทนการแต่งหน้าและทรงผมกับเครื่องประดับผมจะไม่เหมือนกันก็ได้ ตามแต่สไตล์ใครสไตล์มัน แต่สำหรับชุดที่ใส่นั้นต้องไม่ให้มีสิ่งใดที่ต่างกันเลย เพราะอาจดูแปลกแยกจากกลุ่มเพื่อนเจ้าสาวคนอื่น ๆ ได้หากไม่เหมือนเขา

เพื่อนเจ้าสาวที่ใส่ชุดธีมเดียวกัน

            ในงานแต่งงาน แน่นอนว่าคู่บ่าวสาวต้องมีการกำหนดธีมงานแต่งไว้ให้แขกที่มางานแต่งชุดที่มีสไตล์ถูกต้องตามธีม เช่น ธีมงานแต่งสีชมพู แขกก็ต้องแต่งชุดสีชมพูทุกคน เป็นต้น แต่สำหรับการกำหนดธีมให้เพื่อนเจ้าสาวนั้นจะมีการลงรายละเอียดที่ลึกมากกว่าแขกคนอื่นเพื่อให้ไม่เหมือนใครและเป็นไปในแบบเดียวกัน ซึ่งแขกคนอื่นจะใส่ชุดแบบใดมาก็ได้ แต่แค่ให้ตรงกับมาตรฐานธีมกว้าง ๆ ก็พอ แต่ไม่ใช่สำหรับเพื่อนเจ้าสาวที่จะต้องพิเศษกว่าใคร ยกตัวอย่าง หากคู่บ่าวสาวกำหนดธีมงานแต่งแนวดอกไม้ แขกในงานสามารถใส่ชุดอะไรที่เกี่ยวกับดอกไม้มาก็ได้ จะเป็นลวดลาย หรือมีดอกไม้ติดก็แล้วแต่ เป็นอิสระ แต่เพื่อนเจ้าสาวอาจจะถูกกำหนดให้แต่งชุดลูกไม้ที่ต้องเป็นเดรสเหมือนกันทั้งชุด เป็นต้น

เพื่อนเจ้าสาวที่ทำทรงผมเหมือนกัน

            หากจะไม่อยากให้การแต่งกายด้วยชุดที่สวมใส่ของเพื่อนเจ้าสาวต้องยุ่งยากจากการหาชุดจนแทบพลิกแผ่นดินสำหรับบางคน เจ้าสาวก็อาจจะกำหนดให้เปลี่ยนไปทำทรงผมสไตล์เพื่อนเจ้าสาวที่มีความพิเศษเป็นทรงเดียวกันหมดก็ได้ เน้นย้ำว่าทรงผมต้องสวยและโดดเด่นไม่เหมือนแขกคนอื่น ๆ ในงานแต่งแน่นอนเพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้รู้ว่า “นี่ฉันเพื่อนเจ้าสาวนะ” เมื่อพวกเธอเดินเข้ามาในงานพร้อมกัน แบบนี้ทุกคนก็จะได้มีอิสระในการเลือกชุดและวันงานก็รีบตื่นมาทำผมด้วยกันจะง่ายที่สุดและเก๋ไก๋เว่อร์

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#เพื่อนเจ้าสาว #การแต่งตัวเป็นเพื่อนเจ้าสาว #เพื่อนเจ้าสาวต้องรู้

Our Partner