ความหมายของดอกไม้ที่ใช้ในงานแต่ง

ความหมายของดอกไม้ที่ใช้ในงานแต่ง จัดงานแต่งงาน | ชุดแต่งงาน | ธีมงานแต่ง การ์ดแต่งงาน

เจ้าสาวในงานแต่งงานก็ต้องมีช่อดอกไม้ถือไว้ในมืออยู่แล้วล่ะเนอะ เพื่อความสวยเก๋ แสนโรแมนติกของบรรยากาศแห่งความรักแล้ว ความหมายของดอกไม้แต่ละชนิดที่นำมาจัดลงช่อ ก็ยังสื่อถึงความงดงามแห่งการมอบความรักซึ่งกันและกันอีกด้วยค่ะ แต่ละดอกจะพิเศษอย่างไรบ้าง มาอ่านกันเลย

ดอกไม้ที่ได้รับความนิยมสูงสุด “ดอกกุหลาบ”

ดอกไม้อย่างแรกที่ใคร ๆ ต่างก็คิดถึงก็คือ “ดอกกุหลาบ” สีต่างๆ นั่นเอง โดยเฉพาะกุหลาบขาว ที่สื่อถึงความรักอันแสนบริสุทธิ์แล้ว ก็จะมีกุหลาบแดง ที่เป็นดอกไม้ของกามเทพค่ะ สื่อถึงความรัก ความปรารถนา เป็นสื่อนำโชคแก่กับผู้ที่ได้รับ(จากการโยนดอกไม้ของเจ้าสาว) ส่วนกุหลาบสีชมพู สื่อถึงชีวิตคู่ที่เพอร์เฟ็กต์นั่นเอง

ดอกไม้ที่ได้รับความนิยมรองลงมา(อินเตอร์) “ดอกคาร์เนชั่น”

ดอกไม้ที่นิยมนำมาประกอบช่อของเจ้าสาวในลำดับต่อมาก็คือ “ดอกคาร์เนชั่น” เป็นดอกไม้ที่ทรงใกล้เคียงดอกกุหลาบอยู่นะคะ บางทีก็จะเอาดอกกุหลาบและคาร์เนชั่นมาจัดรวมกันด้วย ซึ่งเฉพาะดอกคาร์เนชั่นอย่างเดียวหมายถึงการเฉลิมฉลอง ความยินดี ความรักที่กำลังผลิบาน ความรักที่จริงใจ และความมั่นคงในรักนั่นเองค่า

ดอกไม้ที่ได้รับความนิยมรองลงมา(ไทย) “ดอกลิลลี่”

ดอกไม้ยอดฮิตอีกอย่างหนึ่งในไทย ก็คือดอกลิลลี่ ที่เป็นตัวแทนแห่งความรักอันอ่อนหวาน นุ่มนวล เปี่ยมเมตตาต่อกันและกันค่ะ โดยดอกลิลลี่สีชมพูหมายถึงการพบความรักที่งามเลิศที่สุด ส่วนสีส้มอมแดงหมายถึงความรักที่สดใสมีชีวิตชีวา นอกจากนี้ก็มีสีเหลือง ที่หมายถึงความห่วงใย และสุดท้าย ลิลลี่ขาว สื่อถึงความรักที่ออกมาจากใจจริงสากล

นอกจากนี้ดอกไม้เล็ก ๆ ที่เรามักจะเห็นว่าเป็นส่วนประกอบของช่อดอกไม้ของเจ้าสาวด้วย นั่นก็คือ “ดอกเบญจมาศ” นั่นเองค่ะ ส่วนในด้านความหมายนั้น ดอกเบญจมาศสีแดง สื่อถึงห้วงรักที่ชายหญิงมีต่อกันและกัน เบญจมาศขาว หมายถึงรักที่ซื่อสัตย์ และเบญจมาศเหลืองสื่อถึงโชคดีที่จะเกิดขึ้นเพราะความรักที่มีต่อกันค่ะ

ลิงก์เพิ่มเติม :

10 ชนิดของดอกไม้ที่มีความหมายในความรัก EP224 By K.o.o Jo Channel

#ดอกไม้ #ความหมายดอกไม้งานแต่ง #ดอกไม้สื่อความหมาย

Our Partner