บททดสอบชีวิตคู่ที่คุณจะพบหลังแต่งงาน

บททดสอบชีวิตคู่ที่คุณจะพบหลังแต่งงาน จัดงานแต่งงาน | ชุดแต่งงาน | ธีมงานแต่ง การ์ดแต่งงาน

            ในละครหรือนิยายนั้นตอนจบจะแฮปปี้ลงด้วยฉากแต่งงานที่เป็นสัญลักษณ์ว่า “ความรักของพวกเขาจบลงอย่างมีความสุขตลอดกาลแล้ว” แต่ในชีวิตจริง “การแต่งงาน คือ จุดเริ่มต้น” อุปสรรคอื่นที่คุณเจอมาในสถานภาพแฟนก่อนหน้าก็เป็นเพียงแค่บททดสอบเบื้องต้นให้คุณกับเขาได้เรียนรู้จิตใจกันมากขึ้นเพื่อการตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน แต่หลังจากแต่งงานนี่ละคือบททดสอบหนักหน่วงที่แท้จริงซึ่งทั้งคู่ต้องฝ่าฟันกันไปให้ได้ เพราะเวลานี้คุณกับคนรักคือส่วนหนึ่งของกันและกันแล้ว

หลังแต่งงานก็จะมีเวลาหวานชื่นกันน้อยลง

            เมื่อคุณกับคนรักแต่งงานกันไปแล้วก็จะมีเวลาหวานชื่นกันลดน้อยลงเพราะคุณต้องแบ่งเวลาทำงานหาเงินเลี้ยงดูครอบครัวและแบ่งปันความรักส่วนใหญ่ให้แก่ลูกที่เกิดมาซึ่งจะให้ไปเดตหรือไปเที่ยวบ่อย ๆ อย่างแต่ก่อนก็คงไม่ได้ เมื่อคุณมีลูกก็ต้องคอยกล่อมก่อนเข้านอน คอยเล่านิทาน และเล่นกับลูกเพื่อให้เขาได้รับความรักและความอบอุ่นจากผู้เป็นพ่อแม่อย่างคุณ บางทีกว่าลูกจะหลับก็ดึกมากแล้ว และต่อหน้าลูกจะให้แสดงความรักให้เด็กดูก็ไม่สมควร แต่อย่างน้อยในทุกคืน พวกคุณก็ยังได้นอนกอดกันซึ่งแค่นี้ก็เป็นความสุขมากแล้วสำหรับชีวิตหลังแต่งงาน

หลังแต่งงานจะมีภาระในบ้านเยอะขึ้น

            ก่อนที่คุณกับคนรักจะได้แต่งงานและเข้ามาอยู่ในบ้านที่ถูกสร้างเป็นเรือนหอ ชีวิตประจำวันของแต่ละคนก็มักจะอยู่ในการควบคุมของพ่อแม่ คุณทำหน้าที่แค่เพียงหาเงินแบ่งเบาภาระพวกท่านและช่วยเหลืองานบ้านร่วมกัน แต่เมื่อมาอยู่ในบ้านที่คุณกับคนรักเป็นเจ้าของแล้วทุกอย่างก็ย่อมต้องมีการเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่การจัดระเบียบบ้าน การจัดการทำบัญชีค่าน้ำค่าไฟของบ้าน การจัดสรรเงินที่จะใช้จ่ายในครอบครัว และภาระต่าง ๆ อีกมากมายที่คุณต้องทำกันตามลำพัง ไม่มีพ่อแม่หรือใครที่อยู่คอยแนะนำอีกต่อไป ซึ่งสิ่งนี้เป็นบททดสอบด้านการอดทนในการใช้ชีวิตคู่ตามฐานะของพวกคุณ

หลังแต่งงานเมื่อมีใครเดือดร้อนก็ต้องช่วยเหลือกัน

            บททดสอบที่แข็งแกร่งของความรักพวกคุณทุกคนก็คือ ความผิดพลาดต่าง ๆ ที่ย่อมเกิดขึ้นในชีวิตครอบครัวของคุณได้นับครั้งไม่ถ้วนซึ่งไม่ว่าจะเกิดจากการกระทำของใครคนใดคนหนึ่ง ทุกคนก็ย่อมต้องให้อภัยกัน ปลอบโยนกัน และช่วยเหลือกันเพื่อฝ่าฟันกับอุปสรรคไม่ว่าจะเป็นปัญหาใหญ่แค่ไหน แต่ในเมื่อพวกคุณคือครอบครัวกันแล้ว การให้กำลังใจและรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นร่วมกันจึงเป็นภาระของทุกคน ทุกอย่างย่อมมีทางแก้ไข หากคุณรักกันจริงก็อย่าได้ทอดทิ้งกันในวันที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีปัญหานะ

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#ชีวิตคู่หลังแต่งงาน #ชีวิตหลังแต่ง #สิ่งที่ต้องเผชิญหลังแต่งงาน

Our Partner