เช็คให้ดีก่อนแต่ง! 5 สถานที่แต่งงานที่บ่าวสาวต้องเลือกให้ดีก่อนตกลงจองสถานที่

เช็คให้ดีก่อนแต่ง! 5 สถานที่แต่งงานที่บ่าวสาวต้องเลือกให้ดีก่อนตกลงจองสถานที่ จัดงานแต่งงาน | ชุดแต่งงาน | ธีมงานแต่ง การ์ดแต่งงาน

สถานที่แต่งงานที่ถูกใจต้องมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกแบบที่ไม่ให้วานสะดุด คือสิ่งที่บ่าวสาวป้ายแดงต้องคำนึงถึงก่อนที่จะเริ่มจัดงานแต่ง เพราะการที่เจอสถานที่แต่งงานสวยถูกใจ รองรับแขกได้ตามจำนวนที่ต้องการแล้ว บ่าวสาวก็ห้ามลืมที่จะเช็ค 5 รายการที่สำคัญ ๆนี้เด็ดขาดเพราะหากหลงลืมไปอาจมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นจนกลายเป็นงบบานปลายหรือเกิดความวุ่นวายตามมาได้ เพราะงั้นไปดูกันดีกว่าว่า 5 สิง่ที่ต้องเช็คก่อนจองสถานที่แต่งงาน มีอะไรบ้าง

1. เช็คดูว่าสถานที่แต่งงานที่เราจะจองภายในสานที่นั้นมีอะไรให้บ้าง

อันดับแรกบ่าว-สาวต้องตรวจเช็คอุปกรณ์ เครื่องใช้ต่างๆ ที่จำเป็น ว่าทางสถานที่มีอะไรให้บ้าง สภาพดีหรือไม่ และมีอะไรที่เราต้องเตรียมไปเพิ่มเติมบ้างค่ะ เช่น

  • ระบบเสียง อย่างไมโครโฟน ลำโพง สถานที่มีให้จำนวนเท่าไร เพียงพอกับที่เราต้องการไหม ประสิทธิภาพดีหรือเปล่า
  • เฟอร์นิเจอร์ เช่น ชุดโซฟาพิธีหมั้น โพเดียม บ่าวสาวต้องเช็คสภาพของเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ว่าดีพร้อมมั้ย
  • ห้องแต่งตัวบ่าว-สาว
  • ห้องสำหรับเจ้าสาวรอขบวนขันหมาก
  • อุปกรณ์ในงานพิธี เช่น พวงมาลัย พานขันหมาก ป้ายชื่อบ่าวสาว ฯลฯ
  • อาหารเช้า งานเช้าควรมีอาหารรองท้องให้แขก ซึ่งบางสถานที่อาจรวมอาหารมาในแพ็คเกจงานเช้าแล้ว แต่บางที่ก็ไม่มี เราจึงต้องถามเพิ่มว่าสามารถเตรียมให้ได้หรือไม่ มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเท่าไร
  • พื้นที่หรือห้องพักสำหรับนักดนตรี ระหว่างรอขึ้นเล่นจะให้พักรอตรงไหน เพื่อให้งานดูเรียบร้อย

 สถานที่แต่งงานต้องมีมากกว่า 5 ข้อที่เราต้องเช็คให้ดี แต่เพียง 5 ข้อนี้ที่เรานำมาให้อ่านกันก็สามารถให้คนที่กำลังมองหาสถานที่แต่งงานคิดเรื่องอื่น ๆที่ต้องคำนึงถึงได้นะ

2. ค่านำเข้าของสถานที่แต่งงานนั้น ๆ บวกเพิ่มหรือเปล่า

สอบถามสถานที่แต่งงานให้เรียบร้อยเกี่ยวกับค่านำเข้า ซึ่งหลักๆแล้ว ค่านำเข้าที่สถานที่ส่วนใหญ่คิดก็จะมีการนำเข้าอุปกรณ์ตกแต่งสถานที่ ทีมออแกไนเซอร์ อาหารจากภายนอกและวงดนตรี แต่บางสถานที่ที่ไม่คิดเงินก็มี หรือบางสถานที่อาจจัดโปรฯ พิเศษฟรีค่านำเข้า เราจึงต้องเลือกที่ที่พอดีกับงานและงบเราให้มากที่สุด

3. อาหารในงานกับสถานที่แต่งงานของเรา

รูปแบบจัดเลี้ยงของสถานที่แต่งงานนั้นมีหลายประเภทต้องมีการประกอบอาหารในสถานที่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการจัดแบบโต๊ะจีน ซุ้มอาหาร หรือการจัดงานเอาท์ดอร์อย่างริมทะเลหรือในสวน บ่าวสาวก็อาจจะมีไอเดียอยากจัดบาร์บีคิวปาร์ตี้กันด้วย เราจึงต้องถามสถานที่ดีๆว่าอนุญาตให้ประกอบอาหารในสถานที่ได้หรือไม่

4. การใช้เสียงในสถานที่แต่งงาน

ข้อนี้สำคัญมาก ๆสำหรับบ่าวสาวสายปาร์ตี้ ที่แพลนว่าจะจัด After Party ให้สุดมันส์ ต้องอย่าลืมที่จะเช็คกับสถานที่แต่งงานว่าเค้ามีข้อกำหนดเรื่องการใช้เสียงไหม ให้ใช้เสียงดังได้ถึงกี่ทุ่ม ดังได้มากน้อยแค่ไหน

5. ห้องน้ำ-ที่จอดรถของสถานที่แต่งงาน

งานสวย อาหารอร่อยแล้ว อย่าให้แขกต้องมาเฟลเพราะห้องน้ำหรือที่จอดรถไม่เพียงพอ ยิ่งงานที่มีแขกผู้ใหญ่เยอะๆ นอกจากเรื่องความเพียงพอก็ต้องดูเรื่องระยะการเดินด้วยเพราะถ้าต้องเดินไปห้องน้ำไกล หรือต้องขึ้น-ลงบันได แขกสูงอายุก็อาจจะไม่สะดวก หรืออย่างที่จอดรถ หากอยู่ไกลมาก สถานที่จะมีรถกอล์ฟบริการไหม เพียงพอหรือเปล่า ตรงนี้ต้องคำนึงถึงมากที่สุดในกรณีที่แขกผู้ใหญ่เยอะ

ขอบคุณข้อมูลและเครดิตรูปภาพจาก eventbanana.com

#สถานที่แต่งงาน #เช็คก่อนจองสถานที่ #รู้ก่อนแต่ง

Our Partner