พิธีแต่งงานแบบเรียบง่าย

พิธีแต่งงานแบบเรียบง่าย จัดงานแต่งงาน | ชุดแต่งงาน | ธีมงานแต่ง การ์ดแต่งงาน

พิธีแต่งงานแบบเรียบง่าย เนื่องจากปัจจุบันสังคมโลกได้มีการเปลี่ยนแปลงแบบก้าวกระโดด ซึ่งการเปลี่ยนแปลงแบบนี้ เป็นเพราะสังคมได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องของการศึกษา เทคโนโลยี และสิ่งปลูกสร้าง เพื่อให้ความเป็นอยู่ของคนในสังคมดีขึ้น หากใครที่ไม่สามารถตามการเปลี่ยนแปลงนี้ได้ทัน ก็อาจจะทำให้กลายเป็นคนตกเทรนได้ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงก็ยังมีผลกระทบกับการใช้ชีวิตของคนในสังคม

เครดิตภาพปก: happywedding.in.th

เพราะคนในสังคมมีความต้องการที่มากขึ้น อยากมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จึงทำให้ใช้เวลาในการทำงานที่เพิ่มขึ้น เพื่อให้ได้เงินที่มากพอ ที่มาตอบสนองความต้องการของตนเอง เพราะฉะนั้นมนุษย์เราจึงมีการทำกิจกรรมส่วนตัวที่น้อยลง และใช้ชีวิตที่เรียบง่าย ตัดรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ออกไป เพื่อประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายที่แพงขึ้นทุกวัน ดังนั้นจึงงานแต่งงานแบบเรียบง่ายจึงเกิดขึ้น

เครดิตภาพ: happywedding.in.th

งานแต่งแบบเรียบง่าย

            เป็นเพราะเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้น ผู้เขียนจึงอยากแนะนำคู่บ่าวสาวที่ไม่มีเวลาว่างมากพอ ที่กำลังต้องการแต่งงาน ที่อยากจะเน้นรูปแบบการจัดงานแต่งที่เรียบง่าย เพื่อประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายอีกด้วย แน่นอนว่าแม้จะเป็นการแต่งงานที่เรียบง่าย แต่งานจะต้องออกมาตามประเพณีไทย และสอดคล้องกับสภาพสังคมในโลกปัจจุบัน ซึ่งจะขอเสนอแนวทางโดยการตัดรายละเอียดที่ไม่จำเป็น และเหลือแต่สิ่งสำคัญของการจัดงานไว้

            วิธีการจัดงานแต่งที่เรียบง่าย สิ่งที่สำคัญที่ต้องไม่ลืม คือต้องจัดพิธีตามธรรมเนียมประเพณีไทย เพราะการแต่งตามประเพณีนั้น เป็นงานแต่งงานที่เป็นงานมงคลทางศาสนา จึงต้องมีพิธีกรรมทางศาสนามาร่วมด้วยเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมทั้งยังเป็นพิธีการที่มีความสวยงาม และในอดีตจนถึงปัจจุบันก็ยังเป็นธรรมเนียมที่คนส่วนมากปฏิบัติกันอยู่

เครดิตภาพ: nangpayapluak.com

  • สถานที่จัดงาน ถ้าบ้านของคู่บ่าวสาวมีบริเวณมากพอที่จะรับแขกได้ ก็แนะนำให้จัดที่บ้าน เนื่องจากไม่ต้องเดินทาง และไม่ต้องตกแต่งอะไรมากมาย
  • พิธีสงฆ์ หากต้องการงานแบบเรียบง่าย คู่บ่าวสาวสามารถไปทำพิธีที่วัดได้ จะได้ไม่ต้องเตรียมสถานที่และอุปกรณ์ ซึ่งช่วยให้ทั้งคู่สะดวกมากขึ้น
  • พิธีสู่ขอ มีเพียงแค่ผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายเป็นพยาน ไม่จำเป็นต้องมีแขกจำนวนมาก
  • พิธีรับไหว้ผู้ใหญ่ ควรจัดรับไหว้แต่ผู้ใหญ่ที่ใกล้ชิด ของรับไหว้ก็ควรเป็นอะไรที่ง่ายๆ
  • ชุดแต่งงาน ทางผู้เขียนแนะนำให้เช่าชุดดีกว่าสั่งตัด เพราะไม่ต้องเสียเวลาในการลองชุดหลายรอบ
  • งบประมาณ ถ้าจะเน้นแบบเรียบง่ายจริงๆ รับรองว่าจะประหยัดงบประมาณไปได้มากเลยทีเดียว พร้อมทั้งยังประหยัดเวลาได้มากอีกด้วย

การจัดงานแต่งที่อลังการ มักจะมาพร้อมรายละเอียดและงบประมาณที่มากขึ้น แต่งานแต่งงานที่เรียบง่ายแต่ภายในงานมีแต่ความอบอุ่น และมีสภาพแวดล้อมที่มีแต่คนสนิท ก็จะทำให้งานแต่งงานไม่ได้ด้อยไปกว่างานแต่งแบบอลังการสักนิดเลย

#รูปแบบพีธีแต่งงาน #พีธีแต่งงานเรียบง่าย #จัดงานแต่งแบบพอเพียง

Our Partner