5 ทริคจัดงานแต่งริมทะเลยังให้ปัง! จนแขกในงานอยากแต่งเหมือนเราบ้าง

5 ทริคจัดงานแต่งริมทะเลยังให้ปัง! จนแขกในงานอยากแต่งเหมือนเราบ้าง จัดงานแต่งงาน | ชุดแต่งงาน | ธีมงานแต่ง การ์ดแต่งงาน

งานแต่งริมทะเลคืออีกหนึ่งสถานที่จัดงานในฝันของสาวๆที่อยากมีงานแต่งงานซึ่งการจัดงานให้ออกมาตรงตามความต้องการเพื่อไว้เก็บเป็นภาพความทรงจำสำหรับคนทั้งคู่ก็คือการรู้วิธีจัดงานที่ดีต้องทำยังไงและต้องจัดยังไงให้ปังซึ่งวันนี้เรามี 5 ทริคมาให้อ่านกันเพราะด้วยเพราะบรรยากาศที่รายล้อมด้วยน้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายขาว ท้องฟ้าสีฟ้าสดใส เหมาะอย่างยิ่งสำหรับจะเป็นฉากความทรงจำที่สวยงามของคนทั้งสอง และสำหรับคู่แต่งงานคู่ไหนที่กำลังคิดจะจัดงานงานแต่งริมทะเลก็มาเริ่มอ่านกันเลย

           1. สำรวจสภาพอากาศให้ดี

           ถ้ารู้ตัวว่าต้องการจัดงานแต่งริมทะเลอย่างแรกที่คุณควรทำเลยก็คือ สำรวจสภาพอากาศช่วงที่เราจัดงานแต่งให้ดี ๆ ว่าช่วงนั้นมีพายุเข้าหรือเปล่า กระแสลมเป็นยังไง หรือไม่ใช่ว่าร้อนจัดจนเกินไป เดี๋ยวแขกในงานจะพาลกันเป็นลมไปเสียก่อนหรืออย่างน้อยที่สุดก็ควรสร้างเต็นท์หรือมีที่ร่มเอาไว้ให้แขกได้หลบร่มบ้างบางช่วง

           2. คอนเฟิร์มสถานที่ให้เรียบร้อย

           สอบถามกับเจ้าหน้าที่ให้แน่ชัดว่าสถานที่ที่เราอยากจะจัดงานแต่งริมทะเลนั้นเราสามารถประกอบกิจกรรมอะไรได้บ้าง สะดวกต่อการเดินทางของแขกในงานมากน้อยแค่ไหน และควรเลือกหาดที่มีความเป็นส่วนตัว ที่พร้อมให้บริการจัดงานแต่งริมทะเล ซึ่งสะดวกทั้งที่พักและไม่ถูกรบกวนเมื่อประกอบพิธีแต่งงาน

           3. เลือกของตกแต่งให้เข้ากับธีมงาน

           เมื่อเลือกที่จะจัดงานแต่งงานริมทะเลแล้วจะมีอะไรดีกว่าการนำของตกแต่งจากธรรมชาติต่าง ๆ เช่น เปลือกหอย เปลือกไม้ ทราย และก้อนหินมาเป็นของตกแต่งให้เข้ากับบรรยากาศมากที่สุด เพื่อให้กลายเป็นงานแต่งในฝัน ท่ามกลางฉากหลังทะเลและท้องฟ้าสวย ๆนั้นจะได้เข้ากันและออกมาเป็นภาพสวยๆตลอดทั้งงาน

การเตรียมตัวเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับบ่าวสาวที่ต้องการจัดงานแต่งงานริมทะเลและการตกแต่งสถานที่ให้สวยงามก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรคำนึงถึง

           4. เลือกใช้ไฟสีสวยๆมาประดับตกแต่ง

          เพื่อเพิ่มความโรแมนติกให้กับงานแต่งริมทะเลของเราหม้สวยยิ่งขึ้น การเลือกใช้ไฟสวย ๆ มาประดับตกแต่ง เพราะหากเป็นงานแต่งริมทะเลเราก็ไม่อาจอาศัยเพียงแสงจันทร์เพียงอย่างเดียวได้ จึงจะต้องหาเทียนสวย ๆ หลอดไฟสวย ๆ มาประดับทั่วบริเวณงาน อีกทั้งแสงไฟนวล ๆ เหล่านี้ จะช่วยให้งานแต่งดูโรแมนติกมากขึ้นกว่าเดิมได้ด้วย

           5. อาหารและเครื่องดื่มในงาน

           อาหารที่เลี้ยงในงานแต่งริมทะเลส่วนใหญ่จะเป็นประเภทค็อกเทล น้ำพันซ์ หรือน้ำผลไม้เย็น ๆ ที่เน้นทานง่าย เก็บง่ายและไม่อิ่มจนเกินไป ซึ่งสำหรับอาหารเลี้ยงในงานแต่งริมทะเล จึงควรเน้นเป็นพวกขนม เช่น ผลไม้ลอยแก้ว หรือผลไม้สดอื่น ๆ แทนก็จะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้แขกและทำให้ทุกคนได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศไปพร้อมๆกับอาหารได้ด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: weddingelation.com, womangettingmarried.com

เครดิตรูปภาพ wedding.kapook.com

#งานแต่งริมทะเล #อยากแต่งริมทะเลต้องรู้ #รู้ก่อนแต่ง

Our Partner