5 สิ่งที่ควรเตรียมพร้อมก่อนแต่งงาน

5 สิ่งที่ควรเตรียมพร้อมก่อนแต่งงาน จัดงานแต่งงาน | ชุดแต่งงาน | ธีมงานแต่ง การ์ดแต่งงาน

หากกล่าวถึงการแต่งงาน ใครหลายคนคงนึกถึงความรักอันหวานชื่นและเรื่องราวที่อบอุ่นที่จะเกิดขึ้นเมื่อจะได้อยู่กับคนที่ตนรัก แต่แท้จริงแล้วการใช้ชีวิต​อยู่ร่วม​กับใครสักคนนั้น​ไม่ใช่เรื่องง่าย และถ้าหากวางแผนการใช้ชีวิตร่วมกับคนรักได้ไม่ดีนัก รอยร้าว​ในความสัมพันธ์​ที่เกิดขึ้นแม้จะเป็นจุดเล็ก ๆ ก็​สามารถทำให้ผิดใจกับคนรักได้

เพื่อความราบรื่นของการใช้ชีวิต​คู่ บทความ​นี้จะช่วยคุณในการเตรียม​ความพร้อม​ก่อนแต่งงาน มาเรียน​รู้ไปด้วยกันเถอะนะคะ

1. เรียนรู้​เกี่ยวกับคนรักของคุณ

การเรียนรู้เกี่ยวกับคนที่เราอยากหรือจะใช้​ชีวิตร่วมด้วยเป็นสิ่งสำคัญ บางคู่รัก​ก็ลองใช้ชีวิต​อยู่ร่วมกันก่อนแต่งงานไปเลย เพราะนั่นจะทำให้คุณได้เรียนรู้วิถีชีวิต อุปนิสัย​บางอย่างที่คุณไม่เคยเห็นจากคู่รัก​ของตัวเอง นอกจากนี้​ คุณ​จะได้​เห็น​และเรียนรู้ข้อเสียตั้งแต่เรื่องเล็กยันเรื่องใหญ่​ของคนรัก ถ้าหากเป็นเรื่องที่คุณไม่พอใจก็ควรจะบอกกล่าวกับคนรักและทำการปรับเข้าหา​กัน​ เพราะมีคู่รักหลายคู่ที่หย่าร้างกันแม้จะจากประเด็น​เล็กน้อย

2. เรียนรู้​เกี่ยวกับครอบครัว​ของกันและกัน

แม้จะแยกออกมาอยู่อาศัยกับคนรักของตนเพียงลำพัง แต่ครอบครัว​ก็ยังคงเป็นบุคคล​สำคัญ​ที่เกี่ยวพันกับเราและคนรักอยู่ดี การเปิดตัว​กับครอบครัว​ของกันและกัน​จะทำให้เราได้เรียนรู้​เกี่ยวกับวิถีชีวิต​และอุปนิสัย​ของคนในครอบครัว​คนรัก ซึ่งถ้าหากความสัมพันธ์​กับครอบครัว​ของอีกฝ่ายเป็นไปได้ด้วยดี ชีวิต​รักก็จะราบรื่นตามไปด้วย

3. วางแผนครอบครัว​

การวางแผนครอบครัว​นี้เป็นการกล่าวโดยรวมถึงการวางแผนชีวิตรักทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเงิน อาชีพ ที่อยู่อาศัย จนไปถึงการมีบุตร เนื่องจากถ้าองค์​ประกอบต่าง ๆ เป็นไปได้ด้วยดีก็จะส่งผลให้ความสัมพันธ์​ของคนในครอบครัวนั้น​มั่นคง

4. ตรวจสุขภาพ​

สำหรับใครหลายคน การตรวจสุขภาพ​อาจฟังดูเหมือนเป็นการจับผิดหรือการไม่ไว้วางใจในคนรัก แต่ความจริงแล้วสุขภาพ​ร่างกาย​ของเราที่คิดว่าดีมาตลอด แท้จริงอาจมีโรคแฝงก็ได้ และสำหรับผู้ที่ต้องการมีบุตร การตรวจสุขภาพ​จะทำให้เรา​รู้​ได้ว่าทั้งตนเองและคนรักเป็นพาหะของโรคใดบ้างหรือไม่ และควรวางแผนการมีบุตรอย่าง​ไร

5. เรียนรู้​ด้านกฎหมาย​เกี่ยวกับการสมรส

สิ่งที่สำคัญ​ที่สุดในการแต่งงาน​ไม่ใช่แค่งานแต่งที่แสดงออกสู่สาธารณชน​เท่านั้น แต่เป็นการจดทะเบียนสมรส​ที่จะทำให้เราเป็นสามีหรือภรรยา​ที่​ถูกต้องตามกฎหมาย​และมี​สิทธิ​ในทรัพย์​มรดกของอึกฝ่าย นอกจากนั้นการเรียนรู้เกี่ยวกับ​สินสมรส​ยังเป็นอีก​เรื่อง​ที่ไม่ควรมองข้าม เพราะสินสมรสเป็นทรัพย์สิน​ที่ได้รับหลังจากที่คู่รักจดทะเบียน​สมรสจะเป็นสินสมรส​นั่นเอง

จะเห็นได้ว่าทั้ง 5 ข้อเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งสำคัญต่อการใช้ชีวิตคู่​เป็นอย่างมาก แม้ว่าจะมีความซับซ้อน​ แต่​ถ้าหากคู่รักทั้งสองจับมือกัน ค่อย ๆ วางแผนไปทีละสเต็ป ทุกอย่างจะต้องผ่านไปได้ด้วยดีอย่างแน่นอน

ขอ​ขอบคุณ​ภาพประกอบ​ pic1: Beatriz Pérez Moya/pic2: Allef Vinicius/pic3: Tyler Nix/pic4: Kelly Sikkema/ pic5: Online Marketing/ pic6: Jacek Dylag

#รู้ก่อนแต่ง #วางแผนครอบครัว #เตรียมตัวแต่งงาน

Our Partner