กว่าจะเป็นงานแต่ง

กว่าจะเป็นงานแต่ง จัดงานแต่งงาน | ชุดแต่งงาน | ธีมงานแต่ง การ์ดแต่งงาน

กว่าจะเป็นงานแต่ง ต้องผ่านอะไรอีกเยอะ

https://www.pinterest.com/pin/738660776361228689/

กว่าจะเป็นงานแต่ง ต้องผ่านอะไรอีกเยอะ นาทีที่คิดถึงเรื่องแต่งงาน และมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่เริ่มเอ่ยปากขอแต่งงานกันแล้วนั้น คู่รักทั้งสองคนก็เริ่มคิดในหลายเรื่อง หลายสิ่งแล้วว่า พวกเขาจะเอายังไงต่อดร เพราะมีหลายสิ่งหลายอย่างที่จะต้องตะเตรียม เพื่อให้งานแต่งของตนออกมาเพอร์เฟคที่สุด รังสรรค์ให้เป็นงานและเป็นวันที่น่าจดจำที่สุด

ไหนจะเรื่องจัดงานที่ไหนเอย ต้องเชิญใครมาบ้างเอย ควรใส่ชุดแบบไหน การ์ดเชิญแบบไหน ของชำร่วยยังไง อาหารและเครื่องดื่มในงานเป็นแบบนี้ดีไหม หรือในบางคู่ที่ทั้งสองคนไม่ได้อยากจะแต่งงานกันเลยด้วยซ้ำ แต่กลับต้องแต่งเพราะฝ่ายพ่อแม่บังคับมา เรามาดูกันว่าเบื้องหลังของงานแต่ง บ่าวสาวจะต้องผ่านอะไรกันมาบ้าง

https://www.pinterest.com/pin/738660776361228689/

–              ความคิดเห็นที่ไม่ตรงกัน

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของธีมงานแต่ง อาหาร สถานที่ คู่บ่าวสาวควรจะคุยกันให้ดี วางแผนกันให้เคลียร์ และโอเคกันทั้งสองฝ่าย เพราะงานนี้เป็นงานของทั้งคู่บ่าวสาว ซึ่งบางสิ่งที่ทำให้ความเห็นไม่ตรงกันจะทำให้งานล่มเอาได้ อย่าทำให้ปัญหาจุกจิก หยุ่มหยิ่มมาทำให้งานล่มเป็นอันขาด

–              ปัญหาวันงานแต่ง

ทุกคู่บ่าวสาวย่อมมีแน่นอน ถึงแม้ว่าจะเคลียร์ปัญหาและฝ่าฟันกันจนถึงวันงานแล้ว เผลอๆ ในวันแต่งงานอาจจะเจอปัญหาที่เยอะมากกว่าเดิม เช่น แขกในงานเมา ความวุ่นวายของเพื่อนเจ้าสาวเจ้าบ่าว กิ๊กเก่ามาร่วมงาน เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดปัญหากันทั้งนั้น

แต่อยากให้เราทั้งคูใจเย็นๆ ยิ้มเยอะๆ ยิ้มเข้าไว้ ไม่ควรทำหน้าเหวี่ยง เพราะจะทำให้บรรยากาศภายในงานเสีย ไว้เลิกงานแล้วค่อยกลับมาเคลียร์กัน ไม่ควรทะเลาะกันในวันงาน และจำเอาไว้ว่าทุกอย่างไม่มีอะไรที่เพอร์เฟคเสมอไป

https://happywedding.in.th/th/tips/wedding-deco/props-backdrop/44998

ปัญหาข้างต้นก็เป็นเรื่องวุ่นๆ ในงานแต่งงานที่คู่บ่าวสาวฝ่าฟันอุปสรรคกันมาได้ ถ้าไม่อยากให้วันสำคัญของเราต้องมีข้อผิดพลาด และเกิดงานล่มขึ้นมา เราควรที่จะต้องระมัดระวังในเรื่องเหล่านี้ และควรวางแผนป้องกันปัญหาให้ดีเอาไว้ก่อน ดีกว่ามาตามแก้หน้างาน เพราะบางคนเตรียมตัวมาดีแล้วก็ยังผิดพลาดกันได้ อาจจะหลงลืมสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ในงานแต่งได้เหมือนกัน  

เราจึงควรต้องเตรียมแผนสำรองเอาไว้เสมอ จริงๆ แล้วปัญหาทุกอย่างมีทางแก้ไขเสมอ เพราะงานแต่งงานเป็นโมเมนต์ที่สำคัญของเรา ตัวเราเองต้องมีความสุขก่อน และยิ้มให้กับปัญหาทุกอย่างที่เข้ามา สิ่งสำคัญคือต้องมองทุกอย่างในแบวกเข้าไว้ ปัญหาทุกอย่างเป็นเหมือนสิ่งท้าทาย หรือบทเรียนเล็กๆ ถ้าคุณทั้งคู่จับมือแล้วสู้ไปด้วยกัน นั่นก็แปลว่าพร้อมใช้ชีวิตคู่อย่างแท้จริงแล้ว

#กว่าจะเป็นงานแต่ง #เตรียมพร้อมก่อนแต่งงาน #สาระงานแต่งงาน

Our Partner