Virtual Wedding กับอีกหนึ่งทางเลือกการแต่งงาน​ที่ไม่ต้องเสี่ยงภัยกับโควิด 19

Virtual Wedding กับอีกหนึ่งทางเลือกการแต่งงาน​ที่ไม่ต้องเสี่ยงภัยกับโควิด จัดงานแต่งงาน | ชุดแต่งงาน | ธีมงานแต่ง การ์ดแต่งงาน

การกลับมาในระลอกใหม่ที่รุนแรงขึ้นของโควิด 19 นั้นส่งผลกระทบต่อหลายสิ่งหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการศึกษา​ การทำงาน และอีกหลาย ๆ เรื่องที่ต้องหยุดชะงักลง และแน่นอนว่ารวมไปถึงพิธีวิวาห์ของบ่าวสาว ที่สถานการณ์​โควิด 19 ได้ทำให้เกิดข้อจำกัดที่ไม่ว่าจะบ่าวสาว เครือญาติ ไปจนถึงแขกร่วมงานไม่สามารถ​พบเจอกันได้ แต่ด้วยความที่โลกของออนไลน์​มีบทบาทจนเรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของสังคม การเรียนออนไลน์​ การประชุมออนไลน์​ก็มีแล้ว ทำไมการแต่งงาน​ออนไลน์​จะมีไม่ได้ล่ะ

ทำความรู้จักกับ Virtual Wedding และ ข้อดี vs ข้อเสีย

Virtual Wedding ในที่นี้คือการจัดพิธีแต่งงานแบบเสมือนจริง แน่นอนว่าคู่บ่าวสาวจะไม่สามารถพบเจอกับแขกได้โดยตรง แต่ก็สามารถทำการไลฟ์ให้แขกสามารถรับชมเหมือนกับเป็นส่วนหนึ่งของงานได้

ข้อดี

1 เหมาะสำหรับบ่าวสาวที่อยู่กันต่างสถานที่ จึงไม่สามารถเจอกันได้โดยตรงด้วยมาตรการล็อกดาวน์​

2 ลดค่าใช้จ่ายบางอย่างที่เกิดจากการจัดงานแต่งงาน​ ไม่ว่าจะเป็นการทำการ์ดเชิญ​แขก การจัดสถานที่จัดงานแต่งงาน ค่าอาหาร เป็นต้น

3 ลดระยะเวลา​ในการทำพิธีและความเป็นทางการลง เน้นความเป็นกันเองมากขึ้น

4 เว้นระยะห่างทางสังคม​ ลด​ความเสี่ยง​ในการมีคนหมู่มากมารวมอยู่ในที่เดียวกัน เพราะแขกแต่ละคนก็อยู่ต่างภูมิลำเนา โอกาสที่จะทีการนำพาเชื้อไวรัสโควิด 19 หรือเชื้อไวรัสอื่น ๆ ก็สามารถเกิดขึ้นได้

5 ในกรณีที่​ไม่ได้มีวิกฤติ​การณ์​โควิด 19 Virtual Wedding เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีครอบครัว​หรือกลุ่มเพื่อนที่อยู่ต่างจังหวัด​หรือต่างประเทศ​แล้วไม่สะดวกมาร่วมงานได้

6 เนื่องจากไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายมาก จึงไม่ต้องกังวลว่าจะเลือกเชิญแขกคนไหนบ้างให้มาร่วมงานเนื่องจากงบมีอยู่อย่างจำกัด

ข้อเสีย

1 การดำเนินงานแบบออนไลน์​ในบางครั้งจะมีความติดขัดเกิดขึ้นได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นเดดแอร์หรือความติดขัดจากสัญญาณ​อินเตอร์​เน็ต​

2 การสร้างและรักษา​บรรยากาศระหว่างการดำเนินงานในรูปแบบ​ออนไลน์​เป็นอะไรที่ค่อนข้างรักษาได้ยาก ถ้าหากบรรยากาศ​ไร้สีสันหรือเดดแอร์​มากจนเกินไปก็จะก่อให้เกิดความเบื่อหน่ายได้

เรียกได้ว่าเป็นการใช้ประโยชน์​จากเทคโนโลยีได้อย่างสร้างสรรค์​และเหมาะสม​กับสถานการณ์​ปัจจุบัน​มากเลยทีเดียว สำหรับบ่าวสาวที่ลังเลว่าจะเลื่อนการจัดงานแต่งงาน​เนื่องจากวิกฤตการณ์​โควิด 19 ที่เกิดขึ้น ขอฝาก Virtual Wedding การจัดงานแต่งงานเสมือนจริงผ่านโลกออนไลน์​ไว้ด้วยนะคะ

ขอ​ขอบคุณ​ภาพประกอบ​จาก​ pic1: Markus Winkler

#Virtual Wedding #งานแต่งยุคโควิด 19 #New normal Wedding

Our Partner