เลือกแหวนแต่งงานแบบไหน ให้ตรงใจและความหมายดีที่สุด

เลือกแหวนแต่งงานแบบไหน ให้ตรงใจและความหมายดีที่สุด จัดงานแต่งงาน | ชุดแต่งงาน | ธีมงานแต่ง การ์ดแต่งงาน

                  สำหรับผู้หญิงเราแล้ว แหวนแต่งงานเป็นสิ่งที่แทนใจและแสดงถึงความรักระหว่างคู่รัก คงไม่มีใครอยากแต่งงานหลาย ๆ รอบ ฉะนั้น การเลือกแหวนแต่งงานสักวง ก็คงเป็นปัญหาหนักใจว่าจะเอาดีไซน์แบบไหนดี เมื่อสวมแล้วจะเหมาะกับมือของฝ่ายหญิงไหม แหวนแต่งงานแต่ละวงมีความหมายแฝงยังไงบ้าง

ความหมายของแหวนแต่งงานแต่ละแบบ

                  รู้หรือเปล่าว่า แหวนแต่งงานแต่ละแบบที่ดูสวยวิบวับ ต้องตาด้วยความระยิบระยับของเพชรน้ำงามนั้น มีความหมายดี ๆ ซ่อนอยู่ ก่อนที่จะเลือกแหวนแต่งงาน ควรรู้ไว้สักนิด เผื่อเป็นตัวเลือกในใจได้นะ

                  3 Stone Ring (แหวนเพชร 3 เม็ดเรียงกัน)

                  แหวนแต่งงานลักษณะนี้เหมาะกับคู่รักที่คบหากันมาอย่างยาวนาน ฟันฝ่าอุปสรรคและก้าวผ่านทุกข์และสุขมาด้วยกัน เพชร 3 เม็ดเรียงกัน สื่อความหมายถึง อดีต ปัจจุบัน อนาคต นั่นหมายความว่าเป็นความรักที่อยู่เหนือทุกสิ่ง เหนือกาลเวลา และเป็นความรักที่มั่นคง

                  Eternity (แหวนเพชรรอบนิ้ว)

                  ลักษณะจะเป็นแบบมีเพชรเม็ดเล็ก ๆ หรือไซส์ขนาดกลางแล้วแต่ดีไซน์ เรียงตัวกันรอบวงแหวน เปล่งประกายรอบนิ้ว ความหมายแบบนี้ก็คล้ายกับสัญลักษณ์อินฟินิตี้ คือ ความรักที่ไม่จางหายไปไหน ไม่มีที่สิ้นสุด และไม่ว่าจะต้องห่างไกลกันสักเพียงใด ก็บรรจบเข้าหากันเสมอ

                  Solitaire (แหวนเพชรเม็ดเดียว)

                  เป็นทรงยอดนิยมที่จัดอยู่ในอันดับ 1 ของการเลือกแหวนแต่งงานจากผลโหวตของสาว ๆ หลายคน แหวนเพชรเม็ดเดียว หรือเป็นที่รู้จักกันดีว่า แหวนเพชรเม็ดชู ลักษณะจะทรงเรียบง่ายรอบตัวแหวน แต่จะเด่นในการเน้นเพชรเม็ดใหญ่เม็ดเดียวให้โดดเด่นเมื่อสวมไว้บนนิ้วนางข้างซ้าย ส่วนความหมายนั้นก็แสนโรแมนติก เพราะหมายความว่ารักเดียวใจเดียว ซื่อสัตย์ต่อเธอตลอดไป เธอคือหนึ่งเดียวในชีวิตของฉันต่อจากนี้ ความหมายลึกซึ้งเลยใช่มั้ยละ

                  Supporter (แหวนทรงบ่าข้าง)

                  ดีไซน์ล้ำและดูอลังการด้วยความจัดเต็มอย่างเพชรเม็ดใหญ่ 1 เม็ดเด่นอยู่ตรงกลาง พร้อมรายล้อบรอบไปด้วยเพรชเม็ดเล็ก ๆ ประดับ ระยิบระยับแข่งกันเฉิดฉายความแวววาวของเพชร จนสะดุดตาของหลายคน ความหมายแฝงก็ดีด้วย โดยจะสื่อไปในทางหลังแต่งงานว่า จะประคับประคอง สนับสนุนซึ่งกันและกัน ครอบครัวจะมีแต่ความสุขและเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป

เทคนิคการวัดขนาดไซส์ก่อนเลือกแหวนแต่งงาน

                  นอกจากการนำแหวนวงที่ใส่ประจำมากะขนาดไซส์เองก็เป็นวิธีที่ดีอย่างหนึ่ง แต่การเลือกแหวนแต่งงานแบบไม่รู้ไซส์ขนาดนิ้วตัวเองอาจจะทำให้กะขนาดผิดได้ แต่เทคนิคนี้จะช่วยให้คุณคาดเดาไซส์ขนาดนิ้วนางได้แม่นยำมากกว่า นั่นก็คือ การวัดไซส์แหวนในช่วงเช้าจะดีกว่าในช่วงเย็น เพราะอุณภูมิจะปกติ และร่างกายตอนเช้ายังสดใหม่ ไม่ผ่านอากาศมากหรือยังไม่ออกจากนอกบ้านนั่นเอง

                  หรืออีกวิธีหนึ่งคือการหาขนาดเส้นรอบวง คือการหาเชือกหรือกระดาษมาพันรอบนิ้ว แล้วทำเครื่องหมายเมื่อบรรจบกัน ก็จะได้ขนาดรอบวงแหวน แล้วนำความยาวมาวัดกับหน่วยมิลลิเมตร ขนาดมิลลิเมตรที่วัดได้ก็คือขนาดของนิ้วที่จะใช้สวมแหวนนั่นเอง

                  การเลือกแหวนแต่งงานสักวงหนึ่งเนี่ย นอกจากจะได้ดูสวยงามแล้ว สิ่งที่เป็นหัวใจสำคัญคือแหวนนั้นคือตัวแทนความรักของคนทั้งสองคน และหากต้องการให้แหวนแต่งงานเป็นแหวนเพชรเม็ดหรู ควรเลือกหาร้านที่เชื่อถือได้ จดทะเบียนถูกต้องและมีใบประกัน มีเจ้าหน้าที่คอยให้ข้อมูลด้วย จะได้ทั้งแหวนแต่งงานที่หรูเลอค่าและเป็นเพชรแท้เม็ดงามด้วย

เครดิตภาพ : weddinglist.co.th / themasterjewelry.com / manitawedding.com

#เลือกแหวนแต่งงาน #ความหมายของแหวนแต่งงาน #เลือกชุดแต่งงาน

Our Partner