ทำไมจึงไม่ควรไปฮันนีมูนกับทัวร์?

ทำไมจึงไม่ควรไปฮันนีมูนกับทัวร์?

เมื่อมีโอกาสทั้งที คู่รักหลายคู่ก็ย่อมจะไม่พลาดเดินทางไปฮันนีมูนในสถานที่ห่างไกลกันอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะคะ? แน่นอนว่าวิธีการเดินทางไปฮันนีมูนที่ง่ายที่สุดซึ่งหลายคู่คิดก็คือการจองทริปทัวร์เพื่อจะได้มีที่พัก จุดหมายตามกำหนดการเพื่อการวางแผนกิจกรรมของสองเราที่ง่ายกว่าไปกันเอง และยังจะไม่หลงทางอีกด้วย แต่เราขอบอกเลยว่าหากเป็นไปได้ พวกคุณไม่ควรจะไปฮันนีมูนกับทัวร์ทุกประการ มันจะทำให้การไปฮันนีมูนของคุณสูญเปล่าหรือไม่ตรงตามเป้าหมายได้ง่าย ๆ เหมือนไปกันเอง…เพราะอะไรมาอ่านกันเลย

การไปฮันนีมูนกับทัวร์ไม่มีความเป็นส่วนตัว

หากพูดถึงความเป็นส่วนตัวแล้วล่ะก็คงไม่มีการฮันนีมูนรูปแบบไหนที่ดีไปกว่าการเดินทางไปกันเองแล้วล่ะ เพราะคุณสามารถแสดงความรักหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ในการไปฮันนีมูนยังสถานที่มากมายแบบอิสระ ไม่ต้องมีคนคอยมาตามให้เดินเป็นกลุ่ม ต้องถ่ายรูปรวม ต้องฟังการบรรยายสถานที่ต่าง ๆ ที่ละเอียดยิบจนแทบไม่เปิดโอกาสให้ชมสถานที่นั้น ๆ เท่าไหร่ และทุกอย่างเราต้องเดินตามคนนำเที่ยวตลอดเวลา เขาให้ไปไหนก็ต้องไป แบบนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเรามาฮันนีมูนสองต่อสองหรือมาทัศนศึกษากับครูจำเป็นกันแน่ ไม่มีความเป็นส่วนตัวเลย จะขอเวลานอกไปร้านกาแฟหรือหาอะไรกินระหว่างนั้นก็ยาก ต้องมีเวลาที่แน่นอน พวกคุณจึงไม่ควรไปฮันนีมูนกับทัวร์

การไปฮันนีมูนกับทัวร์มีเวลาเที่ยวน้อย

การไปฮันนีมูนกับทัวร์จะทำให้พวกคุณมีเวลาอยู่เที่ยวชมและเดินฮันนีมูนดูความสวยงามของสถานที่ต่าง ๆ น้อยมาก เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามกำหนดการแบบเป๊ะ ๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวทุกคนสามารถไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวหลักอื่น ๆ ได้ครบ บางที่จึงจำเป็นต้องให้เวลาเดินดูเพียงยี่สิบนาทีเท่านั้นก็ยังมี แบบนี้แค่ถ่ายรูปและได้ใช้เวลาพูดคุยเกี่ยวกับความประทับใจในสถานที่นั้นจนเกิดอารมณ์โรแมนติกก็ยังมีเวลาไม่เพียงพอเลย แต่หากพวกคุณไปฮันนีมูนกันเองก็จะมีเวลาอยู่ที่นั่นได้นานเท่าที่ต้องการเพื่อเก็บเกี่ยวความทรงจำดี ๆ ร่วมกันในทริปแสนพิเศษนี้ ฉะนั้นพวกคุณจึงไม่ควรไปฮันนีมูนกับทัวร์

การไปฮันนีมูนกับทัวร์ทำให้ไม่เกิดคุณค่าในการเรียนรู้

การไปฮันนีมูนจะเกิดคุณค่าในการเรียนรู้ชีวิตคู่ที่กำลังค่อย ๆ เริ่มต้นจากการได้มีเวลาเป็นส่วนตัว ได้เล่าความประทับใจ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ดี ๆ ที่ได้ทำร่วมกันทั้งประสบการณ์เดิมและประสบการณ์ใหม่อย่างค่อยเป็นค่อยไปจากการเดินซึมซับเรื่องราวและบรรยากาศของสถานที่ฮันนีมูนต่าง ๆ ซึ่งแต่ละที่ต้องใช้เวลานานและอาจจะอยู่ทั้งวันเลยด้วยซ้ำ ฉะนั้นพวกคุณจึงไม่ควรไปฮันนีมูนกับทัวร์ เพราะการไปกับทัวร์จะทำให้พวกคุณมีโอกาสเก็บเกี่ยวสิ่งเหล่านั้นได้น้อยและอาจไม่เกิดความรู้สึกประทับใจในสถานที่นั้น ๆ เท่าไหร่เพราะมีเวลาอยู่ไม่นานเท่าที่ควรจะเป็น

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#ฮันนีมูน #สาระงานแต่ง #เกร็ดความรุ้งานแต่ง

Our Partner