กิจกรรมอาฟเตอร์ปาร์ตี้งานแต่งอินเดียที่แสนสนุกสนาน

กิจกรรมอาฟเตอร์ปาร์ตี้งานแต่งอินเดียที่แสนสนุกสนาน

“อินเดีย” เป็นประเทศที่มีความเคร่งครัดในความเชื่อทางศาสนา ขนบธรรมเนียม และวัฒนธรรมดั้งเดิมมากทำให้ในประเพณีหรือพิธีการต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันที่สำคัญต้องมีกระบวนการเป็นไปตามวัฒนธรรมแบบที่คนรุ่นเก่าถ่ายทอดมาสู่คนรุ่นใหม่ในทุกกระบวนการแบบที่ข้ามหรือลดหย่อนเวลาไม่ได้เด็ดขาด เพราะพวกเขาเชื่อกันว่า หากพิธีกรรมใด ๆ ในงานสำคัญมีการข้ามขั้นตอนไปแม้จะเป็นขั้นตอนเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ก็อาจทำให้พิธีกรรมนั้น ๆ ไม่สำเร็จแบบสมบูรณ์ได้ ซึ่ง “การเข้าพิธีแต่งงานของอินเดีย” ก็เป็นหนึ่งในพิธีที่สำคัญมากแม้กาลเวลาจะผ่านมาหลายยุคหลายสมัยแต่ก็ยังต้องเข้าพิธีตามแบบวัฒนธรรมของพราหมณ์ -ฮินดูอยู่เช่นเดิมซึ่งกระบวนการขั้นตอนต่าง ๆ จะต้องใช้ความอดทนสูงตั้งแต่การเตรียมตัวเป็นคู่บ่าวสาวก่อนวันงานจนถึงช่วงหลังแต่งงานที่ฝ่ายเจ้าสาวต้องมีการอดอาหารเพื่อสามีด้วย แต่ถึงอย่างนั้นงานแต่งงานของอินเดียก็ยังมีสีสันแห่งความสนุกสนานอยู่เช่นกันตามแบบสมัยนิยม คือ “กิจกรรมอาฟเตอร์ปาร์ตี้งานแต่ง”ที่ทุกคนจะได้มีอิสระในการมาทำสิ่งที่อยากทำเพื่อเฉลิมฉลองให้แก่วันดี ๆ ซึ่งวันนี้เราก็จะนำกิจกรรมอาฟเตอร์ปาร์ตี้งานแต่งอินเดียที่แสนสนุกสนานมาบอกเล่าให้ทุกคนได้รู้กัน

“เต้นระบำ” กิจกรรมอาฟเตอร์ปาร์ตี้งานแต่งอินเดียสนุกสนาน

“การเต้นระบำ” เป็นกิจกรรมอาฟเตอร์ปาร์ตี้งานแต่งอินเดียสนุกสนานอันดับหนึ่งของทุกคนที่จะหลังจากเสร็จสิ้นพิธีการแต่งงานแบบอินเดียที่เป็นทางการมาแล้วก็ถึงเวลาที่ต้องปลดปล่อยตัวเองให้เกิดความรื่นเริงบันเทิงใจกันจากการเฉลิมฉลองในงานเลี้ยงช่วงเย็นหรือช่วงค่ำ ๆ ที่จะมีการเปิดฟลอร์เต้นระบำอินเดียแบบแดนซ์ยุคใหม่กันสนุก ๆ โดยมีคู่บ่าวสาวมาเต้นระบำเปิดฟลอร์เป็นคู่แรกก่อนแล้วจึงตามด้วยคนอื่น ๆ ที่เต้นเข้าจังหวะมันส์ ๆ กัน

“เล่นดนตรีพื้นเมืองแข่งกัน” กิจกรรมอาฟเตอร์ปาร์ตี้งานแต่งอินเดียสนุกสนาน

“การเล่นดนตรีพื้นเมืองแข่งกัน” เป็นหนึ่งในกิจกรรมอาฟเตอร์ปาร์ตี้งานแต่งอินเดียสนุกสนานที่บ่งบอกถึงศิลปะด้านดนตรีที่คนอินเดียหลงรักมานานตั้งแต่ยุคโบราณซึ่งวันนี้จะถูกนำมาใช้ในการสร้างความตื่นเต้นและความไพเราะโดยนอกจากจะมีนักดนตรีมาเล่นดนตรีพื้นเมืองแนวเครื่องสายแล้วก็ยังจะได้เปิดโอกาสให้คนที่มีความสามารถด้านนี้สองคนมาเล่นเครื่องดนตรีชนิดเดียวกันด้วยเพลงที่มีทำนองหนักและรัวเร็วเพื่อแข่งขันท้าทายกันเป็นสีสันด้วย เรียกว่าดึงดูดและเร้าใจคนอินเดียในงานแต่งงานมาก

“ฉลองด้วยขนมมงคล” กิจกรรมอาฟเตอร์ปาร์ตี้งานแต่งอินเดียสนุกสนาน

“การฉลองด้วยขนมมงคล” เป็นกิจกรรมอาฟเตอร์ปาร์ตี้งานแต่งอินเดียสนุกสนานที่นอกจากจะได้ฟังเพลงไพเราะ ๆ แล้วก็ยังจะได้รับประทานขนมอินเดียแบบบุฟเฟ่ต์ที่สุดแสนอร่อย อีกทั้งยังได้รับความเป็นมงคลจากการคัดสรรมาให้เข้ากับวันดี ๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นจาเลบิ, ซาโมซ่า, ดาฮี บัลลา, ลักดู และอื่น ๆ ที่เอร็ดอร่อยหอมหวาน ซึ่งก็จะมีพิธีบูชาเทพอินเดียด้วยขนมร่วมกันด้วยเพื่อเสริมพลังด้านบวก เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขอิ่มเอมใจจริง ๆ ในงานแต่งงานอินเดีย

เครดิตภาพ : shaadidukaan.com/, .mensxp.com

#กิจกรรมงานแต่ง #แต่งงาน #อาฟเตอร์ปารตี้

Our Partner