3 รูปแบบการจัดอาหารงานแต่งไทย ๆ

3 รูปแบบการจัดอาหารงานแต่งไทย ๆ

การจัดงานแต่งงานแบบไทยของเรานั้น “อาหาร”ย่อมจะเป็นสิ่งสำคัญมากในการทำให้พิธีการของงานแต่งงานและบรรยากาศมีความครบครันสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นการจัดอาหารเพื่อนำมาถวายพระหรือการจัดอาหารเพื่อให้บริการแขกเหรื่อที่มาร่วมทำบุญในงานแต่งงานไทย ๆ ซึ่งย่อมจะมีหลากหลายเมนู แต่เน้นไปที่เมนูทางการซึ่งเรียบง่ายกว่าพวกงานแต่งตามวัฒนธรรมจีนหรืองานแต่งตามวัฒนธรรมตะวันตก หากคุณยังไม่รู้ว่าควรเลือกจัดอาหารงานแต่งงานแบบไทย ๆ ในรูปแบบใดดีแล้วล่ะก็วันนี้เราก็มีรูปแบบการจัดอาหารงานแต่งไทย ๆ ที่น่าทำมาเสนอให้คุณกันแบบที่เข้ากับวัฒนธรรมของคนไทยและได้ความเรียบง่าย สวยงามแบบพื้นเพที่รับรองว่าอยู่ในราคาประหยัดกว่าพวกโต๊ะจีนอย่างแน่นอน โดยมีการจัดอาหารงานแต่งแบบไทย ๆ ถึง 3 รูปแบบที่อยากให้คุณได้ลองทำดูตามความสะดวกที่เหมาะกับวาระพิธีการงานแต่งงานคุณ ดังนี้

“ข้าวราดแกง” รูปแบบการจัดอาหารงานแต่งไทย ๆ

“ข้าวราดแกง” เป็นรูปแบบการจัดอาหารงานแต่งไทย ๆ ที่จะมีการคิดลิสต์เมนูอาหารสำเร็จรูปมาจัดวางในรูปแบบกับข้าวที่เป็นอาหารไทยให้แขกเหรื่อที่มาร่วมงานได้ตักมาราดข้าวรับประทานกันอย่างเอร็ดอร่อยตามอัธยาศัย เลือกตักกี่อย่างในจานก็ได้ ได้บริการตัวเองแบบเรียบง่าย ทว่ามีความเป็นทางการตามพิธีการแบบไทย ๆ อย่างเมนูอาหารมงคล ไม่ว่าจะเป็นขนมจีน ลาบ ห่อหมก แกงบอน แกงมัสมั่นไก่ และอื่น ๆ ที่เหมาะสมตามพิธีการ

“ขันโตก” รูปแบบการจัดอาหารงานแต่งไทย ๆ

“ขันโตก” เป็นรูปแบบการจัดอาหารงานแต่งไทย ๆ ที่มีเอกลักษณ์มากสำหรับคนไทยแม้จะนิยมรับประทานเมนูอาหารที่จัดกันในรูปแบบนี้ที่งานมงคลภาคเหนือก็ตาม แต่ก็มีความสะดวกสบายและสวยงามจากการจัดอาหารไทยเป็นเซ็ตรวมกันวางในถาดขันโตกที่ยกมาเสิร์ฟพร้อมกันแล้วเมื่อถึงเวลาพักหรือเลี้ยงฉลองก็ให้แขกเหรื่อมานั่งล้อมวงรับประทานอาหารพูดคุยกันพร้อมฟังดนตรีไทย ๆ อย่างสุนทรีย์มาก โดยส่วนใหญ่จะเป็นเมนูออเดิร์ฟ อาหารทอด แกง ข้าวเหนียว และน้ำพริกเป็นหลัก หรือเสิร์ฟถวายพระก็ยิ่งเข้ากับงานทางการมาก

“บุฟเฟ่ต์ขนมไทย” รูปแบบการจัดอาหารงานแต่งไทย ๆ

“บุฟเฟ่ต์ขนมไทย” เป็นรูปแบบการจัดอาหารงานแต่งไทย ๆ ที่เหมาะกับเจ้าภาพที่ไม่สะดวกจัดอาหารคาวต้อนรับแขก ด้วยระยะเวลา ความสะดวกของการจัดงานพิธีการ หรืองบประมาณที่มีอยู่จำกัด ทำให้การจัดอาหารคาวเป็นสิ่งที่ไม่สะดวกเท่าไหร่สำหรับเจ้าภาพ จึงไม่แปลกที่คนยุคใหม่จะนิยมจัดอาหารหวานง่าย ๆ ในแบบของบุฟเฟ่ต์ขนมไทยแทน ซึ่งนอกจากจะมีสีสันสวยงามและรูปลักษณ์โดดเด่นเข้ากับงานโรแมนติกแล้ว ยังเลือกตักใส่จานได้หลากหลายและมีรสชาติที่หวานชื่น หอมพวกกลิ่นอบควันเทียน กับกลิ่นธรรมชาติอย่างพวกใบเตย อัญชัน ดอกไม้ต่าง ๆ อีกด้วย

เครดิตภาพ : weddinglist.co.th

#งานแต่งงาน #อาหารงานแต่ง #บุพเฟ่ต์

Our Partner