แต่งเพลงให้เจ้าสาวอย่างไรถึงจะปังในงานแต่งงาน

แต่งเพลงให้เจ้าสาวอย่างไรถึงจะปังในงานแต่งงาน

เชื่อว่าคงมีเจ้าบ่าวหลายคนที่อยากจะมอบของขวัญสุดพิเศษให้แก่เจ้าสาวในแบบที่ไม่ใช่สิ่งของกันเยอะแยะ และหนึ่งในสิ่งที่ไม่ใช่สิ่งของที่ผู้คนมีเป้าหมายอยากมอบให้เจ้าสาวของตัวเองมากที่สุด คือ “เพลงที่เจ้าบ่าวเป็นผู้แต่งให้เจ้าสาวด้วยตัวเอง” เพราะในงานแต่งงานย่อมเต็มไปด้วยบรรยากาศที่รื่นเริงเคล้ากลิ่นอายสุนทรีย์ของความโรแมนติกด้วยเสียงเพลงอยู่แล้ว ฉะนั้นท่ามกลางเสียงเพลงที่รื่นเริงเช่นนี้หากจะเซอร์ไพรส์เจ้าสาวด้วยการแต่งเพลงให้และร้องเพลงนั้นออกมาในงานเลี้ยงฉลองแต่งงานก็คงทำให้เจ้าสาวอินและซาบซึ้งด้วยความประทับใจมาก เพราะกว่าเพลงหนึ่งจะสมบูรณ์แบบได้ก็ต้องใช้เวลาที่นานกว่าจะกลั่นกรองภาษาและคำที่สวยงามออกมาเพื่อสื่อถึงความรักที่มีต่อกันได้ ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากมาเสนอวิธีการแต่งเพลงสุดปังให้เจ้าสาวประทับใจขั้นแอดวานซ์ในงานแต่งงานกัน หากเพลงของคุณถูกแต่งออกมาในแบบที่เราเสนอมานี้รับรองว่าโดนใจเจ้าสาวทุกคนทุกสไตล์ของพวกคุณแน่นอน

แต่งเพลงให้มีชื่อเจ้าสาว

การที่คุณแต่งเพลงให้เจ้าสาวแบบที่มีชื่อของเจ้าสาวอยู่ในเพลงจะเป็นการบ่งบอกได้อย่างดีว่า นับตั้งแต่วันนี้จนตลอดไป เพลงเพลงนี้จะไม่ใช่เพลงของใครหลายคนแบบเพลงทั่วไป แต่จะเป็นเพลงแห่งความรักที่เจ้าบ่าวคนนี้จะมอบให้เจ้าสาวที่ยืนอยู่ตรงหน้าเขาเพียงคนเดียวเท่านั้น เจ้าของเพลงคือ เจ้าบ่าวและเจ้าสาว ไม่มีใครที่สามารถนำเพลงนี้ไปใช้ได้พร่ำเพรื่อ ซึ่งเจ้าสาวจะรู้สึกดีใจมากที่เธอได้เป็นคนเดียวที่ถูกทำให้อยู่ในเพลงหวาน ๆ สุดซึ้งที่สุดในชีวิต

แต่งเพลงสื่อความประทับใจในตัวเจ้าสาว

การแต่งเพลงให้เจ้าสาวโดยใช้เนื้อหาของเพลงที่มีความหมายสื่อถึงความประทับใจที่เจ้าบ่าวมีต่อเจ้าสาวนั้นจะทำให้เจ้าสาวทั้งเขินและโดนใจจนน้ำตาไหลออกมาได้เลย ด้วยความที่เธอไม่คาดคิดว่าหลายล้านความทรงจำดี ๆ และความรู้สึกที่ภายนอกเขาอาจไม่ได้แสดงออกกับเธอมากนัก เมื่อเจ้าบ่าวเปิดเผยมันออกมาในเพลงที่ตัวเองแต่งให้และร้องพร้อมเล่นดนตรีเพียงไม่กี่นาทีจะรวมกันแล้วทำให้เธอได้เข้าใจสิ่งที่เขาอยากบอกเธอมาตลอดได้มากมายขนาดนี้เพียงข้อความไม่กี่ข้อความก็ตราตรึงในหัวใจของเจ้าสาวแล้ว มันทำให้เธอได้รู้ว่าเธอสำคัญแค่ไหนสำหรับเขา และเป็นคนพิเศษที่สุดอย่างไรด้วย เขาจึงได้เลือกเธอมาเป็นคู่ชีวิต

แต่งเพลงให้คำหวานอย่างมีศิลปะ

เพลงที่เจ้าบ่าวแต่งให้เจ้าสาวจะต้องมีการใช้คำอย่างมีศิลปะเพื่อให้ได้ความสุนทรีย์จากคำภาษาที่ชวนให้หวานซึ้งโรแมนติกกินใจเจ้าสาวได้ ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นคำไวพจน์ที่หรูหราทางการเข้าใจยากหรือเป็นคำทั่วไปสื่อสารกันในชีวิตประจำวัน แค่คำเหล่านี้ถูกใช้ในข้อความสร้างสำนวนที่ทำให้สื่อถึงความรักที่เจ้าบ่าวมีให้ต่อเจ้าสาวก็กลายเป็นคำหวานที่มีศิลปะแล้ว เช่น การเปรียบเทียบอย่างความรักของฉันที่มีต่อเธอเหมือนดาวพันล้านดวงที่เกินจะนับได้ เป็นต้น 

เครดิตภาพ : pikist.com

#แต่งเพลง #งานแต่งงาน #เกร็ดความรุ้งานแต่ง

Our Partner