รวมงานไข่มุกที่รับรองว่าสาว ๆ ต้องแพ้ทาง

รวมงานไข่มุกที่รับรองว่าสาว ๆ ต้องแพ้ทาง จัดงานแต่งงาน | ชุดแต่งงาน | ธีมงานแต่ง การ์ดแต่งงาน

ไข่มุก นับว่าเป็นไอเท็มแห่งประวัติศาสตร์วงการเครื่องประดับเลยก็ว่าได้ สาว ๆ สายวินเทจอาจจะเห็นมาเยอะ ซึ่งเทรนด์ในเมืองไทย เรื่องของการนำไข่มุกออกมาใช้เป็นไอเท็มติดกระแสนั้น ก็ขอว่ายังไม่ใช่เวลานี้น้าาา หากแต่ในวงการวินเทจสไตล์แล้ว ไข่มุกนับว่าเป็นของที่ขาดไม่ได้เลย …ไม่ว่าจะเสื้อผ้า เครื่องประดับ หรือแม้แต่ของแต่งบ้านก็ยังมีความนิยมในไข่มุกดีไซน์เก๋อยู่ค่ะ

เรื่องราวแห่งตำนาน สาวน้อยกับต่างหูไข่มุก

เป็นเรื่องราวแห่งตำนานภาพวาดอันเลื่องชื่อของ ไข่มุกดำ นั่นเองค่ะ ที่มาก็คือภาพวาดของจิตรกรชาวยิวที่วาดภาพ สาวน้อยกับต่างหูมุก หรือที่เรียกกันเป็นสากลว่า The Girls with Pure Earing นั่นเองค่ะ ซึ่งบ่งบอกได้ว่า ไข่มุก เป็นเครื่องประดับที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในอดีต ว่ากันว่าคนชนชั้นสูงเท่านั้น ที่สามารถมีเครื่องประดับไข่มุกไว้ในครอบครอง แฟชั่นเครื่องประดับมุกจึงเป็นสัญลักษณ์แห่งแฟชั่นที่ค่อนข้าง ”ไฮโซ” และดูเวอร์วังอลังการงานพร็อพนั่นเองค่า

กระดุมไข่มุกกับเดรสแบบวินเทจ

นอกจากเครื่องประดับแล้ว งานกระดุมและอะไหล่กระเป๋าที่ผลิตจากไข่มุก หรือมีความแวววาวแบบมุก ก็เป็นอะไรที่ทำให้สาว ๆ ตาลุกวาวได้ด้วย งานออกแบบสไตล์นี้ก็จะมากับงานทองเหลืองซะด้วย ดังนั้น คู่สีขาวมุกกับสีทอง จึงเป็นสีแห่งความวินเทจที่แท้ทรู ใส่เมื่อไหร่ก็ปังเมื่อนั้นค่ะ

เครื่องประดับที่เป็นไข่มุกครบชุดแบบจัดเต็ม

ทั้งงานผม ก็จะมีผ้าโพกหัวแบบมีห่วงมุก หรือที่คาดผมประดับไข่มุกแซมริบบิ้น มาจนต่างหูไข่มุก และการแต่งหน้าโดยไฮไลท์แบบโกลว์สุดปัง ทั้งงานดั้ง งานโหนก รวมถึงอายแชโดว์ก็เป็นสีมุก จัดหนักกลิตเตอร์ ต่อมาก็เป็นชุดแบบวินเทจงานฟูฟ่องกระโปรงสุ่ม ยันรองเท้าประดับมุกสุดอลัง จัดไปเลยค่ะ ไอเท็มต่าง ๆ รับรองว่าหาง่ายมากตาม IG สายวินเทจต่าง ๆ รับรองว่ามีร้านค้ามากมายให้เลือกค่ะ

จัดไปแล้ว 3 อย่าง 3 ไอเดียที่นำไปประยุกต์ใช้ได้จริงสำหรับสาว ๆ ที่อยากจะลุกขึ้นมาแต่งตัวแบบวินเทจ รับรองว่างานเครื่องประดับไข่มุก และเหล่างานไข่มุกต่าง ๆ จะทำให้คุณเป็นสาวหวานและดูแพงไปในตัว ยิ่งเสริมด้วยแฟชั่นเอวสูงด้วยแล้วยิ่งชิคเข้าไปใหญ่เลยค่า

ขอบคุณภาพจาก

matchesfashion.com

#ไข่มุก #ชุดเครื่องประดับไข่มุก #เลือกชุดแต่งงาน

Our Partner