3 สีชุดยูกาตะที่เหมาะกับการใส่อาฟเตอร์ปาร์ตี้งานแต่งของเจ้าสาว

3 สีชุดยูกาตะที่เหมาะกับการใส่อาฟเตอร์ปาร์ตี้งานแต่งของเจ้าสาว

เมื่อคุณอยู่ที่ญี่ปุ่นหรือแต่งงานกับคนญี่ปุ่น แน่นอนว่าการจัดงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้หลังเลิกจากงานแต่งงานตามวัฒนธรรมแล้วผ่อนคลายสำหรับคู่บ่าวสาวและกลุ่มเพื่อนฝูงลูกพี่ลูกน้องที่จะทำร่วมกันเฉลิมฉลองอย่างเป็นกันเอง และหนึ่งในความชิคที่หลายคนรอคอยก็คือการประชันชุดสวย ๆ ของแต่ละคนมาในงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ โดยเฉพาะเจ้าสาวที่ต้องโดดเด่นยิ่งกว่าใคร ๆ ในงาน ซึ่งหากเป็นประเทศไทยเราก็คงจะแต่งกายด้วยชุดเดรสหรูหราสวยงามราวกับบาร์บี้หรือเจ้าหญิงยุคใหม่กันแล้ว แต่ในเมื่อคุณอยู่ในประเทศที่มีวัฒนธรรมการแต่งกายเอกลักษณ์ของชุดประจำชาติที่สวมใส่ประยุกต์ร่วมสมัยควบคู่ไปกับเสื้อผ้าสมัยใหม่กันแล้วล่ะก็การเลือกชุดยูกาตะมาสวมใส่ในงานเฉลิมฉลองสุดชิคอย่างอาฟเตอร์ปาร์ตี้งานแต่งญี่ปุ่นมาฉลองกันอย่างมีสไตล์ก็เป็นโอกาสอันดีมากที่เจ้าสาวจะได้เลือกชุดยูกาตะที่มีลวดลายปักสวยงามสไตล์ตัวเองมากที่สุด แต่ถึงอย่างนั้นสิ่งสำคัญเบื้องต้น คือ คุณเจ้าสาวต้องเลือกสีที่เหมาะสมกับชุดยูกาตะงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ด้วยจึงจะเข้ากับรูปแบบงาน

“สีชมพูอ่อน” สีชุดยูกาตะงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้แต่งงาน

“ชุดยูกาตะสีชมพูอ่อน” เป็นสีชุดยูกาตะที่เหมาะกับการอาฟเตอร์ปาร์ตี้ของคุณเจ้าสาวมาก ด้วยสีชมพูนั้นเป็นสีที่คนญี่ปุ่นให้ความหลงใหลในเสน่ห์ของความรักที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหวงแหน น่าทะนุถนอม อีกทั้งยังเป็นสีของซากุระที่เป็นดอกไม้งดงามที่สุดของญี่ปุ่นซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติอีกด้วย  เวลาที่มองผู้หญิงใส่ชุดยูกาตะสีชมพูจึงไม่ต่างจากการเห็นดอกซากุระที่ผลิบานแรกแย้มจนอยากสัมผัส อีกทั้งยังเป็นสีวินเทจที่เข้ากับสไตล์คนเป็นเจ้าสาวด้วย

“สีขาว” สีชุดยูกาตะงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้แต่งงาน

“ชุดยูกาตะสีขาว” เป็นสีชุดยูกาตะที่มีความบริสุทธิ์เข้ากับสีของชุดเจ้าสาวญี่ปุ่นซึ่งเป็นสีขาวเหมือนกัน เพราะคนญี่ปุ่นมองว่าชุดสีขาวเป็นสีชุดที่ทำให้เจ้าสาวที่สวมใส่มีแต่ความเป็นมงคล สิ่งไม่ดีจะไม่สามารถย่างกรายเข้ามาหาได้ และเป็นสีชุดที่เหล่าเทพญี่ปุ่นมักใส่กันจึงเป็นการแสดงความเคารพต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ด้วย ทำให้ชุดยูกาตะสีขาวเหมาะกับการอาฟเตอร์ปาร์ตี้มาก

“สีแดง” สีชุดยูกาตะงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้แต่งงาน

“ชุดยูกาตะสีแดง” เป็นสีที่บอกเล่าถึงความรัก ดอกไม้แห่งความงดงาม ความปรารถนาดี ความรักที่มีเสน่ห์และทรงคุณค่าต่อหัวใจมากที่สุดซึ่งก็เป็นสากลทั่วโลกอีกทั้งยังเป็นสีที่เสริมลวดลายปักผ้าได้อย่างโดดเด่นมากด้วยความที่เป็นเข้มสดใส เข้ากับงานเฉลิมฉลองที่เต็มไปด้วยเครื่องดื่ม เสียงเพลง รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะแบบสนุกสนานมากที่สุด ซึ่งเหมาะกับการเป็นสีชุดยูกาตะที่สวมใส่ในงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้มาก

เครดิตภาพ : bababoboinjapan.com

#เกร็ดความรู้ #งานแต่ง #ชุดยูกาตะ

Our Partner