ชุดเจ้าสาวสีโทนใดที่ไม่เหมาะจะใส่แต่งงาน

ชุดเจ้าสาวสีโทนใดที่ไม่เหมาะจะใส่แต่งงาน

แม้ว่าในปัจจุบันนี้การเลือกชุดของเจ้าสาวจะมีความเป็นอิสระมากขึ้น ไม่จำกัดให้สิทธิ์เจ้าสาวสวมแค่ชุดเจ้าสาวสีขาวเท่านั้น แต่เจ้าสาวยังสามารถสวมชุดสีอื่น ๆ ตามที่อยากสวมใส่เพื่อให้ตัวเองมีความงดงามมากที่สุดในวันสำคัญหนึ่งเดียวของชีวิต หากเจ้าสาวจะเลือกชุดสีใดก็ย่อมเป็นสิทธิ์ของพวกเธอ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าการเลือกชุดเจ้าสาวจะไม่มีการยกเว้นจำกัดสีที่เหมาะสมด้วย เพราะถึงอย่างไรงานแต่งงานก็เป็นงานมงคล เหมาะสมกับการที่เราจะเลือกชุดเจ้าสาวที่ให้ความมีสง่าราศีและมีความเป็นมงคลในสีนั้น ๆ อยู่ด้วย ไม่ควรจะเลือกชุดเจ้าสาวในโทนสีที่ขัดกับความมงคลของงานแต่งงานตามความเชื่อที่สืบทอดกันมาตั้งแต่อดีต เพราะนอกจากจะทำให้ผู้คนมองคุณในเชิงไม่พอใจลึก ๆ แล้ว สิ่งที่ไม่เป็นมงคลก็อาจย่างกรายมาสู่งานแต่งงานของคุณได้อย่างง่ายดายด้วยตามความเชื่อ แล้วชุดเจ้าสาวสีโทนใดล่ะที่ไม่เหมาะจะใส่แต่งงาน หากหลีกเลี่ยงได้ก็ควรหลีกเลี่ยงชุดโทนสีเหล่านี้

“ชุดเจ้าสาวสีเอิร์ธโทน” ไม่ควรใส่แต่งงาน

“ชุดเจ้าสาวสีเอิร์ธโทน” แม้ว่าในสมัยนี้จะมีเจ้าสาวในประเทศแถบตะวันตกยุคใหม่มากมายที่เน้นชุดโทนนี้ที่มีความเรียบง่ายแลดูวินเทจกลมกลืนกับความเป็นสีแห่งธรรมชาติที่แท้จริงดี ให้ความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งกับสภาพแวดล้อมธรรมชาติในงานแต่งงาน ทำให้มีความอาร์ตและดูน่าค้นหา แต่สีเอิร์ธโทนส่วนใหญ่ก็จะเป็นสีเขียวเข้มและสีน้ำตาลที่เข้มซึ่งแม้จะมีสีอ่อนแต่ก็ยังคงอยู่ในโทนดิบ ๆ ที่ทำให้ออร่าและความบริสุทธิ์น่ามองของเจ้าสาวดูดรอปลงอยู่ดี จึงไม่ควรใส่ชุดเจ้าสาวโทนดรอปอย่างนี้ในงานแต่งงานของคุณ

“ชุดเจ้าสาวโทนดาร์ก” ไม่ควรใส่แต่งงาน

“ชุดเจ้าสาวโทนดาร์ก” เป็นชุดเจ้าสาวอีกโทนที่คนรุ่นใหม่สายแซ่บและชอบความเด่นแบบจัดเต็มสีสันความมีมิติชื่นชอบกันมาก แม้จะมีเพียงไม่กี่สีที่เหมาะกับงานราตรีสวย ๆ อย่างสีม่วง สีดำ สีฟ้าน้ำทะเล สีเขียวเป็ด และสีอื่น ๆ ในโทนดาร์กที่ทำให้ชุดเจ้าสาวส่วนใหญ่ที่ถูกออกแบบจากผ้ามันในโทนนี้มีความขับสีผิวได้ดี มีออร่าความลึกลับ ทรงเสน่ห์น่าสัมผัส แต่ก็ถือเป็นชุดที่ให้สีที่เข้มมากเกินไปจนเกินคำว่าสดใสบริสุทธิ์ตามสไตล์งานแต่งงานไปหน่อย จึงเป็นชุดเจ้าสาวในโทนที่ไม่เหมาะกับงานแต่งงานนัก

“ชุดเจ้าสาวโทนเทา” ไม่ควรใส่แต่งงาน

“ชุดเจ้าสาวโทนเทา” แม้ว่าโทนนี้ดู ๆ แล้วจะใกล้เคียงกับชุดสีขาวมากและยังให้ความหรูหราเวลาตกแต่งชุดด้วยเม็ดอัญมณีหรือเลื่อมกิมมิคต่าง ๆ บนชุดด้วย แต่อีกนัยหนึ่งก็ยังเป็นชุดกึ่งกลางระหว่างความบริสุทธิ์และความเป็นสีดำตามปรัชญาจึงมีความปนเปื้อนของอีกด้านทำให้กลายเป็นสีเทาไม่ว่าจะมากหรือน้อยก็ไม่ควรใส่ชุดเจ้าสาวโทนนี้ในงานแต่งงาน

เครดิตภาพ : pixabay

#สีชุดเจ้าสาว #เกร็ดความรู้งานแต่ง #ชุดแต่งงาน

Our Partner