งานแต่งงานจำเป็นต้องมีแขกเสมอไปหรือไม่?

งานแต่งงานจำเป็นต้องมีแขกเสมอไปหรือไม่?

เมื่อกล่าวถึงคำว่า “บรรยากาศงานแต่งงาน” พวกคุณเห็นภาพอย่างไรบ้าง? แน่นอนว่าแทบทุกคนคงนึกถึงภาพบรรยากาศที่เต็มไปด้วยเสียงเซ็งแซ่แสดงความยินดีกันอย่างครึกครื้น มีแขกมากหน้าหลายตา ได้เจอเพื่อนเก่า ๆ และคู่บ่าวสาวก็จะได้ทำพิธีแต่งงานกันตามขั้นตอนทั้งวันท่ามกลางแสง สี เสียงเพลงที่บรรเลงไพเราะอ่อนหวานกับธีมงานที่ตกแต่งสวยงามหรูหราตามโรงแรมราวกับตัวเองเป็นเจ้าหญิงเจ้าชายที่มีแต่คนจับจ้องมองความโดดเด่นในงานแต่งงานเหมือนอยู่ในความฝันมาก ซึ่งใคร ๆ ก็รอเวลานี้มานาน แต่สำหรับบางคนอาจจะไม่ได้อยากแต่งงานในบรรยากาศที่ครึกครื้นหรือมีแขกเยอะมาร่วมแสดงความยินดีเสมอไป พวกเขาต้องการเพียงแค่งานแต่งเล็ก ๆ ที่มีแต่คนที่พวกเขารักเป็นกลุ่มไม่มาก มีแค่เพียงคนในครอบครัวและเพื่อนคู่บ่าวสาวที่สนิทเท่านั้น หรือแต่งงานแบบสองต่อสองด้วยความเป็นกันเอง พออ่านมาถึงตรงนี้แล้วหลายคนอาจบอกกันว่า แบบนี้จะเรียกงานแต่งงานได้อย่างไรหากแขกน้อย ซึ่งแท้จริงแล้วงานแต่งงานไม่จำกัดว่าต้องมาแขกเยอะเลย เพราะถึงอย่างไรเราก็เน้นขนบธรรมเนียมพิธีการแต่งงานเป็นสำคัญ และบางทีอาจดีไปอีกแบบ หากไม่มีแขกมาร่วมงานแต่งงานเราเพราะอะไร?

การไม่มีแขกมาร่วมงานแต่งจะทำให้เป็นส่วนตัว

งานแต่งงานต้องมีบรรยากาศที่น่าครึกครื้นจริง แต่การครึกครื้นก็มีหลายรูปแบบ ได้แก่ ครึกครื้นแบบที่คนเยอะและครึกครื้นแบบอบอุ่นอยู่กับบรรยากาศสบาย ๆ พร้อมหน้าพร้อมตาคนที่เรารัก ซึ่งไม่ว่าคุณจะแต่งงานกันโดยที่ไม่มีแขก คือ แต่งงานกันตามลำพังเพียงแค่สองต่อสองหรือแต่งงานกันโดยมีคนในครอบครัวกับเพื่อนสนิทคู่บ่าวสาวมาเป็นกลุ่มเล็กนั้นก็สามารถครึกครื้นแบบเป็นกันเองได้ด้วยความเป็นส่วนตัวในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในงานแต่งงานที่มีความสุขมากกว่าถูกจับจ้องด้วยคนที่เราไม่รู้จักเยอะแยะจากมุมมองที่แตกต่างกัน เช่น เพื่อนคนในครอบครัว เจ้านาย เป็นต้น เราทำตัวได้สบายมากกว่าหากมีแค่คนที่ใกล้ชิดมาร่วมงาน

พยานแค่คนเดียวก็สามารถดำเนินงานแต่งได้โดยไม่มีแขก

งานแต่งงานที่ไม่มีแขกจะดำเนินงานแต่งงานได้อย่างไรหากไม่มีพวกเขามาเป็นพยาน แน่นอนว่าพยานงานแต่งงานสามารถเป็นใครก็ได้อยู่แล้วแม้แต่คนในครอบครัว หรือหากเป็นงานแต่งงานแบบคริสต์ก็มีบาทหลวงเป็นตัวแทนพยานรักที่พระเจ้าส่งมาเพื่อดูแลการกล่าวคำสัญญากันของคู่บ่าวสาวได้ แค่พยานคนเดียวก็เพียงพอแล้ว ไม่ต้องมีหลายคนอย่างที่เรานิยมกัน

การไม่มีแขกมาร่วมงานแต่งทำให้งานมีการจัดที่เรียบง่ายดี

งานแต่งงานกว่าจะจัดได้ก็ต้องมีการวางแพลนธีมงาน หาสถานที่จัดงาน หาของชำร่วย ทำการ์ดเชิญแขกมาร่วมงาน และมีขั้นตอนการจัดบรรยากาศงานแต่งงานอีกมากมายเลยที่ค่อนข้างยุ่งยากกว่าจะได้แต่งจริง ซึ่งโดยหลักมาจากการที่แขกเยอะจึงต้องอำนวยความสะดวกให้แขกมากที่สุด ทำให้พวกเขาพอใจที่มาร่วมแสดงความยินดีในงานแต่งงานที่ต้องเตรียมหลายอย่างเยอะกว่าการจัดสถานที่มุมพิธีการแต่งงานอีก ซึ่งหากตัดการที่มีแขกเยอะออกไปได้หรือไม่มีแขกเลยก็จะทำให้การจัดงานแต่งเรียบง่ายดีและสะดวกกว่าเดิมอีก แม้แต่การดำเนินพิธีการด้วย

เครดิตภาพ : weddinglist.co.th

#พิธีแต่งงาน #งานแต่งจำเป็นต้องมีแขกมั้ย #เกร็ดความรู้งานแต่ง

Our Partner