สีชุดเจ้าสาวที่เข้ากับเวลล์ผ้าลูกไม้

สีชุดเจ้าสาวที่เข้ากับเวลล์ผ้าลูกไม้

เวลล์ เป็นเครื่องแต่งกายรูปแบบผ้าคลุมศีรษะที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของบุคคลที่เป็นเจ้าสาวได้อย่างดี อีกทั้งยังเป็นเครื่องรางที่ป้องกันสิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ ไม่ให้เข้ามาถึงตัวของเจ้าสาวอีกด้วย ตามความเชื่อแล้วผ้าเวลล์คลุมศีรษะเจ้าสาวจึงถือเป็นเครื่องแต่งกายที่สำคัญที่สุดซึ่งเราควรจะให้ความเคารพ จัดแต่งชุดเจ้าสาวและสวมเครื่องประดับต่าง ๆ ให้เข้ากับเวลล์ของเจ้าสาวเพื่อให้ทรงความมีเสน่ห์ที่ใครเห็นก็ต้องรู้สึกหลงใหลและเป็นการเสริมพรจากเวลล์ด้วย ซึ่งผ้าเวลล์คลุมศีรษะเจ้าสาวก็จะมีหลากหลายรูปแบบด้วยกันทั้งผ้าเวลล์แบบตาข่าย ผ้าเวลล์แบบจีบยาว และผ้าเวลล์อื่น ๆ รวมไปถึงผ้าเวลล์ลูกไม้ที่เหล่าเจ้าสาวต่างชื่นชอบกันมาก ด้วยศิลปะการทอเวลล์รูปแบบนี้เป็นการเสริมลวดลายเถาวัลย์ ดอกไม้ และใบไม้ที่อ่อนช้อยแบบตะวันตกลงบนเนื้อผ้าเวลล์โดยอาจเกิดจากเส้นด้ายหรือการดัดแปลงเนื้อผ้าให้เป็นล่องลูกไม้สวยงามก็ได้ โดยวันนี้หากคุณกำลังคิดจะแต่งกายโดยใช้เวลล์ผ้าลูกไม้แล้วล่ะก็มาดูสีชุดเจ้าสาวที่เหมาะสมกับเวลล์ของคุณกันดีกว่า เพราะบางคนก็อาจมีธีมของตัวเองอยู่แล้ว แต่ก่อนคิดธีมอย่างเป็นทางการก็ต้องดูสีชุดที่จะเข้ากับเวลล์ผ้าลูกไม้ด้วย หาสีชุดเจ้าสาวแตกต่างจากสีธีมที่คิดไว้ก่อนหน้าจะได้เปลี่ยนทัน

“ชุดเจ้าสาวสีฟ้า” มีความเข้ากับเวลล์ผ้าลูกไม้

“ชุดเจ้าสาวสีฟ้า” เป็นชุดเจ้าสาวที่มีสีสันสดใสและมีความอ่อนหวานในโทนที่ดูแล้วให้ความสดชื่น มีแต่ความบริสุทธิ์รับวันที่แสนพิเศษอย่างงานแต่งงานที่บนศีรษะของคุณประดับเวลล์ผ้าลูกไม้ที่มีสีขาวสวยงามเข้ากับสีฟ้าที่มีความอ่อนเหมือนกันได้เป็นอย่างดี ขับโทนให้มีความสมูทและช่วยให้คุณดูเป็นเจ้าสาวที่พร้อมรับวันใหม่และมีสีผิวที่ผ่องงามได้ด้วย

“ชุดเจ้าสาวสีเขียวอ่อน” มีความเข้ากับเวลล์ผ้าลูกไม้

“ชุดเจ้าสาวสีเขียวอ่อน” ชุดเจ้าสาวสีนี้เหมาะกับเวลล์ผ้าลูกไม้ที่มีลวดลายบอกเล่าศิลปะงดงามของดอกไม้และพรรณไม้ต่าง ๆ ที่รังสรรค์ให้ธรรมชาติในโลกมีแต่ความน่าอยู่ซึ่งลูกไม้ที่บ่งบอกเรื่องราวทรงคุณค่านี้ย่อมเข้ากับสีเขียวอ่อนของชุดเจ้าสาวที่ให้ความอุดมสมบูรณ์ เหมือนเจ้าสาวเป็นนางไม้หรือเทพีแห่งพืชผลทางการเกษตรที่เดินออกมาจากใบไม้ที่แสนงดงามแลดูมีเสน่ห์น่าหลงใหลมากเลยทีเดียว สายเจ้าสาวที่เป็นหวานและคนที่ไม่ชอบสีเข้มหรือสดใสมากเกินไปจะเหมาะกับชุดเจ้าสาวสีเขียวอ่อนมาก

“ชุดเจ้าสาวสีม่วง” มีความเข้ากับเวลล์ผ้าลูกไม้

“ชุดเจ้าสาวสีม่วง” เป็นชุดเจ้าสาวที่มีสีบ่งบอกถึงความงามหลักในหมู่มวลดอกไม้ที่อยู่ในกลุ่มดอกไม้สวยของโลก ด้วยสีม่วงเป็นสีที่มีความเข้มโดดเด่นชัดเจนแต่ก็ไม่ได้ให้ความรู้สึกมืดแลดูหม่นเหมือนชุดสีเทา ตรงกันข้ามกลับมองว่าเป็นสีที่ให้ความรู้สึกงดงามแบบลึกลับน่าครอบครองเมื่อกลายมาเป็นสีของชุดที่สวมอยู่บนเรือนร่างเงางามของเจ้าสาว และดอกไม้ส่วนใหญ่ที่สีเข้มก็มักจะเป็นสีม่วงด้วยซึ่งเหมาะกับเวลล์ลูกไม้ที่มีลวดลายธรรมชาติสีขาวตัดกับสีม่วงดูซอฟต์แบบสมดุลอย่างน่าอัศจรรย์ได้ดีมาก

เครดิตภาพ : wwd.com

#เกร็ดความรู้งานแต่ง #พิธีแต่งงาน #สีชุดเจ้าสาว

Our Partner