แต่งงานแบบ Outdoor แต่อากาศไม่เป็นใจ…แก้ปัญหาอย่างไรดี!

แต่งงานแบบ Outdoor แต่อากาศไม่เป็นใจ...แก้ปัญหาอย่างไรดี!

จะแดดแรงจัดหรืออากาศหนาวจัดย่อมไม่ใช่ปัญหาในการจัดงานแต่งงานแบบ Outdoor เลย ยกเว้นพายุนี่สิ เป็นสิ่งที่เอาแน่เอานอนไม่ได้จริง ๆ บทจะมาก็มาแบบที่หลายครั้งกรมอุตุนิยมก็ไม่ได้เตือนจนทำให้มันพัดเอาของตกแต่ง เต็นท์ และสิ่งต่าง ๆ ที่จัดเตรียมมาเป็นวันบริเวณงานแต่งงานพังไปต่อหน้าต่อตา ทำไมวันดี ๆ เช่นนี้อากาศจึงไม่เป็นใจเอาเสียเลย แล้วแบบนี้จะทำอย่างไรดี เพราะคุณไม่มีทางยกเลิกงานแต่งแน่นอน! เพราะกว่าจะวางแผนและเสียค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งก็เยอะมาก จะให้จัดอีกคงหมดงบแล้ว และเช่นเดียวกัน เราเองก็ไม่อยากให้คุณพลาดโอกาสสำคัญเพียงเพราะพายุเข้าในวันนั้นหรอก เลยเตรียมแผนการสำรองไว้แล้ว ลองมาดูกันดีกว่าว่าคุณจะสามารถแก้ปัญหาได้อย่างไรบ้างเมื่อจัดแต่งงานแบบ Outdoor แต่อากาศไม่เป็นใจ

เปลี่ยนจากจัดงานแต่งแบบ Outdoor เป็น Indoor แทน

ในเมื่องานแต่งแบบ Outdoor ล่มเพราะอิทธิพลจากพายุซึ่งไม่มีทีท่าว่าจะหยุดสักทีหรืออาจจะมาบ่อยเป็นระยะจนไม่สามารถจัดงานแต่งกลางแจ้งได้ตามแพลนที่วาง ทว่าในเมื่อของประดับตกแต่งสำคัญหลายอย่างยังคงไม่เสียหายก็ให้เปลี่ยนแพลนขอพื้นที่โรงแรมเพื่อจัดแบบ Indoor ไปเลยก็ได้ หรือจะจัดในบ้านก็ดีไปอีกแบบนะ เป็นงานแต่งงานที่ตกแต่งให้สวยแบบพอดี ประยุกต์ของเดิมจากงาน Outdoor มาช่วยประหยัดและสร้างงานแต่งสไตล์อบอุ่นได้เหมือนกัน

เปลี่ยนมาฉลองงานแต่งแบบเรียบง่ายแทน

เมื่อคุณไม่อยากรอให้เสียเวลาเพราะพายุเข้าและแขกก็มาในงานแต่งครั้งนี้แล้วก็เปลี่ยนมาจัดงานแต่งแบบเล็ก ๆ นอกแผนแทนก็ได้ แม้ว่าจะดูเป็นที่น่าจดจำน้อยกว่างานใหญ่ ๆ แบบ Outdoor สุดอลังการที่คุณคิด แต่ก็สามารถเปลี่ยนให้บรรยากาศดูเป็นกันเอง ไม่มีพิธีรีตองมากไป เพียงแค่จัดพิธีสวมแหวนแต่งงานและให้คำสัญญารักต่อหน้าแขกที่มาร่วมในห้องกว้าง ๆ ที่มีอาหารซึ่งสั่งมาวางไว้เตรียมพร้อม ก่อนจะให้ทุกคนร่วมชนแก้วเป็นสักขีพยานยินดีกับคู่รักเท่านั้นก็มีความสุขได้แล้ว ใช้เวลาไม่นานและได้ทำพิธีให้เสร็จเร็ว ไม่เปลืองงบใหม่ซ้ำอีกด้วย

จัดงานแต่ง Outdoor ในวันรุ่งขึ้นแทน

หากพายุเข้าแค่ในวันที่จัดงานแต่งแบบ Outdoor และไม่มีทีท่าว่าจะมาอีก คุณก็สามารถรอเวลาเพื่อจัดงานแต่งเหมือนเดิมในเช้าของวันพรุ่งนี้ปกติได้ แต่อาจจะให้คนรีบมาตกแต่งสถานที่แบบเรียบง่ายแทนธีมเดิมที่มีความหลากหลายซึ่งก็พอจะทำให้แขกทุกคนได้ชมภาพงานแต่งงานสวย ๆ อย่างที่อยากเห็นได้เหมือนเดิม แม้ว่าจะมากันไม่เยอะ แต่อย่างน้อยแค่ได้แต่งงานในจุดที่ตัวเองแพลนไว้ก็ดีมากแล้ว

เครดิตภาพ : pixabay

Our Partner