ดู “ฤกษ์แต่งงานเอง” กับ “ดูฤกษ์แต่งงานกับพระ” แบบไหนดีกว่ากัน?

ดู “ฤกษ์แต่งงานเอง” กับ “ดูฤกษ์แต่งงานกับพระ” แบบไหนดีกว่ากัน?

ตามธรรมเนียมและความเชื่อสำหรับคนไทยที่นิยมทำกันมานาน คือ ก่อนแต่งงานจะต้องมีการกำหนดฤกษ์วันที่เหมาะจะแต่งงานเพื่อให้วันนั้นคู่บ่าวสาวได้เฉลิมฉลองและทำพิธีเข้าสู่กันเป็นครึ่งหนึ่งของชีวิตกันและกันโดยที่ไม่มีสิ่งใดมาติดขัด มีเรื่องให้เกิดปัญหา หรือเป็นวันที่ต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่เดือดร้อนเจอกับอุปสรรค ซึ่งการหาฤกษ์กำหนดวันที่แต่งงานก็จะต้องให้ผู้ที่มีความรู้มาดูฤกษ์ให้เพื่อกำหนดวันแต่งงานที่ดีที่สุดให้กับคู่บ่าวสาว โดยสมัยก่อนนั้นจะต้องไปถึงวัดเพื่อให้พระเป็นผู้ดูฤกษ์แต่งงานให้ แต่สำหรับยุคปัจจุบันนั้นความเชื่อเกี่ยวกับฤกษ์ก็ได้มีการต่อยอดพัฒนามาในด้านของสิ่งที่คู่บ่าวสาวมองเห็นว่าใกล้ตัวมากยิ่งขึ้นจึงได้มีคู่บ่าวสาวบางคู่ที่พากันตรวจดูและกำหนดฤกษ์แต่งงานเอง ในขณะเดียวกันก็ยังมีคู่บ่าวสาวอีกหลายคู่ที่ดูฤกษ์แต่งงานกับพระจนใคร ๆ ต่างก็ลังเลว่าแล้วงานแต่งงานของตัวเองจะดูฤกษ์ด้วยวิธีใดดี ขอบอกว่าดูฤกษ์แต่ละวิธีมีข้อดีแตกต่างกัน!

การดูฤกษ์แต่งงานเอง

“การดูฤกษ์แต่งงานเอง” เป็นการดูฤกษ์เพื่อกำหนดวันแต่งงานที่นอกจากมีเป้าหมายจะได้วันที่คนสองคนไม่ติดขัดในเรื่องงาน เรื่องสุขภาพ และเรื่องรอบตัวแล้ว ก็ยังมีพื้นฐานต่อยอดมาจากกฎแห่งความเชื่อตามโบราณที่ต้องอาศัยการตรวจดูวันมงคลพื้นฐานเป็นอันดับแรกตั้งแต่วันที่มีตัวเลขส่งผลต่อชีวิตคู่ วันที่ตรงกับเทศกาลหรือวันสำคัญตามความเชื่อใด ๆ ก็ตาม และจากนั้นคู่บ่าวสาวจะตรวจสอบวันที่ทั้งสองฝ่ายรวมถึงญาติ ๆ กับแขกเหรื่อส่วนใหญ่สะดวกที่สุด เคลียร์งานแล้วได้ใช้เวลาจัดพิธีแต่งงานในวันนั้นและอยู่ร่วมกันอีกวันอย่างเต็มที่ มีการมองภาพรวมมากกว่าอาศัยความวันแห่งความเชื่อมาเป็นปัจจัยหลักจึงเป็นข้อดีในการไม่ติดขัดเรื่องราวธุระหรือภารกิจของคู่บ่าวสาวที่อาจรนกวนสมาธิและจิตใจได้

การดูฤกษ์แต่งงานกับพระ

“การดูฤกษ์แต่งงานกับพระ” เป็นการดูฤกษ์เพื่อกำหนดวันแต่งงานตามหลักของโหราศาสตร์ที่จะนำวันเกิดและเวลาตกฟากของคู่บ่าวสาวพร้อมข้อมูลอื่น ๆ มาทำการวิเคราะห์อย่างละเอียดถึงสิ่งที่เป็นมงคลตามดวง วันที่ดีเฉพาะของแต่ละบุคคล ก่อนจะนำมาหาความเหมาะสมเกี่ยวกับวันมงคลตามดวงของทั้งคู่เพื่อจับคู่วันหนึ่งเดียวสำหรับจัดพิธีแต่งงานที่เชื่อว่าจะทำให้ไม่มีสิ่งชั่วร้าน ความอัปมงคล หรืออุปสรรคติดขัดมาย่างกรายได้พร้อมด้วยอาจจะมีเวลาที่เหมาะกับพิธีการต่าง ๆ แยกย่อยด้วยจึงเป็นการดูฤกษ์แต่งงานที่ค่อนข้างใช้เวลาและเน้นวันมงคลตามความเชื่อของคู่บ่าวสาวเป็นหลัก

เครดิตภาพ : /horoscope.kapook.com

#เกร็ดความรู้งานแต่ง #พิธีงานแต่ง #ฤกษ์แต่งงาน

Our Partner