ตกแต่งของชำร่วยอย่างไรให้สวย

ตกแต่งของชำร่วยอย่างไรให้สวย

ของชำร่วย เป็นของขวัญสำคัญในพิธีแต่งงานที่คู่บ่าวสาวกับเจ้าภาพจะต้องมอบเป็นที่ระลึกให้แก่แขกเหรื่อทุกคนที่มาร่วมงานแต่ง แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถหาของชำร่วยที่เลิศหรูและเป็นทางการสมกับพิธีได้ซึ่งก็เป็นไปตามความสะดวกของฐานะครอบครัวทั้งสองฝ่ายด้วย คุณจึงมักจะเห็นว่าบางคนก็ให้แค่เพียงยาดมกระปุกจิ๋ว บางคนก็ให้การบูรหรือพิมเสนแบบเรียบง่าย แต่ก็ไม่มีใครถืออะไร ทว่าในฐานะที่คุณจะมอบสิ่งของนี้เป็นที่ระลึก อย่างน้อยก็ควรจะตกแต่งของชำร่วยงานแต่งให้เหมาะสมและดูเข้ากับพิธีการด้วย ดังนี้

ตกแต่งของชำร่วยด้วยโบว์สีชมพู

การตกแต่งของชำร่วยด้วยโบว์สีชมพูจะช่วยทำให้ของชำร่วยงานแต่งงานมีสีสันที่สวยงามตรงกับธีมหวานแห่งความรักได้อย่างชัดเจน เรียบง่ายแต่โดดเด่น เพียงแค่คุณนำริบบิ้นหรือโบว์เล็ก ๆ ไปมัดที่กลางสิ่งของและผูกปมบริเวณสัญลักษณ์ของตัวสิ่งของชำร่วยให้เป็นปมออกมาก็จะได้โบว์สีชมพูสวย ๆ เบิกบานราวกับผีเสื้อแล้ว ไม่ว่าสิ่งของนั้น ๆ จะดูธรรมดาแค่ไหนแต่ความเงางามและความนุ่มของเนื้อผ้าโบว์ก็สามารถช่วยให้ของชำร่วยนั้น ๆ สวยขึ้นมาได้ทันตาเลยล่ะ ไม่ยุ่งยากเลยสำหรับการตกแต่งวิธีนี้

ตกแต่งของชำร่วยด้วยถุงผ้า

วิธีตกแต่งของชำร่วยงานแต่งรูปแบบนี้ก็ไม่ยุ่งยากเช่นเดียวกัน แค่เพียงคุณไปซื้อถุงผ้าขนาดเล็กที่มีหูรูดสามารถรูดเปิดรูดปิดปากถุงได้สวย ๆ มาแบบเป็นแพ็คใหญ่ ๆ ราคาไม่แพงเลย เมื่อซื้อมาแล้วก็แค่นำของชำร่วยงานแต่งไปใส่ลงในถุงแล้วรูดปากถุงปิดให้แน่นก่อนจะมัดเชือกที่ใช้รูดให้เป็นปมโบว์สวย ๆ ก็เสร็จแล้ว สิ่งของจะมีความโดดเด่นท่ามกลางลวดลายน่ารักคิกขุของถุงผ้าที่เข้ากับธีมงานแต่งหวาน ๆ หรือจะเลือกถุงผ้าเนื้อแก้วที่มีสีชมพูหรือสีฟ้าก็ได้ สวยไปอีกแบบ เป็นเงาวาวดูเรียบร้อยดีเหมือนกัน แถมราคาก็ถูกกว่าถุงผ้าที่มีลายด้วย

ตกแต่งของชำร่วยด้วยสติ๊กเกอร์หัวใจ

หากคุณอยากตกแต่งของชำร่วยที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์เฉพาะของคู่บ่าวสาวเฉกเช่นคุณหรือบ่งบอกให้ทุกคนรู้ได้ชัดเจนว่าของชำร่วยนี้เป็นของชำร่วยจากงานแต่งของคุณเราแนะนำว่าให้ทำสติ๊กเกอร์รูปหัวใจที่มีตัวอวตารหรือชื่อคู่บ่าวสาวในนั้นแปะลงบนของชำร่วยก็จะน่ารักตามสมัยนิยมมาก เรียกได้ว่าเป็นการตกแต่งแบบเรียบง่าย รายละเอียดน้อย แต่แจ๋วจนน่ามองไปเลย จะแปะแบบตรง ๆ หรือแปะแบบให้หัวใจเอียงหน่อยก็น่ารักได้

เครดิตรูปภาพ : pixabay

#ทริคแต่งงาน #พิธีงานแต่ง #ของชำร่วยงานแต่ง

Our Partner