ชวนบุคคลใดมาเป็นเพื่อนเจ้าบ่าว – เจ้าสาวดี

ชวนบุคคลใดมาเป็นเพื่อนเจ้าบ่าว – เจ้าสาวดี

เชื่อว่าตอนนี้หลายคนคงกำลังคิดไม่ตกว่าจะเลือกใครบ้างที่สามารถมาเป็นเพื่อนเจ้าบ่าว – เจ้าสาวให้ได้ เพราะตามธรรมเนียมงานแต่งแล้ว เจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะต้องมีเพื่อนฝั่งตัวเองที่คอยช่วยเป็นธุระและเป็นตัวแทนในงานแต่งงานกันเพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเพื่อให้คู่บ่าวสาวไม่ประหม่า รู้จักเตรียมความพร้อม มีที่ปรึกษาเหมาะสมในการแต่งงานที่จะมาถึงในเร็ววัน แต่แน่นอนว่าบางคนก็ไม่ค่อยมีเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวมากนักจึงไม่รู้ว่าใครที่เหมาะจะมาอยู่ในฐานะเพื่อนของเจ้าบ่าว – เจ้าสาวได้ วันนี้เราจึงถือโอกาสมาแนะนำบุคคลที่เหมาะจะมาเป็นเพื่อนเจ้าบ่าว – เจ้าสาวให้แก่คุณกัน จะมีใครบ้างนั้นไปดูพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

เพื่อนสนิทของเจ้าบ่าว – เจ้าสาว

เพื่อนสนิทคือคนที่รู้จักเราที่กำลังจะได้เป็นเจ้าบ่าวและเจ้าสาวมากที่สุด เพราะต่างก็สนิทกันมามาเกิน 1 ปีทำให้เข้าอกเข้าใจและรู้ใจเราดีพอ ๆ กับคนในครอบครัวคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ ฉะนั้นเพื่อนสนิทจึงเหมาะที่จะเป็นเพื่อนเจ้าบ่าว – เจ้าสาวสุดซี้ปึ้กที่คอยช่วยเราวางแผน เป็นที่ปรึกษาร่วมหัวเราะ ยิ้ม และฝ่าฟันปัญหาทุกอย่างก่อนที่จะเริ่มงานแต่งงานไปด้วยกัน ไม่ใช่แค่ได้มาตามมารยาท แต่เป็นคนที่สามารถควบคุมอารมณ์และความเป็นเราได้อยู่แบบใจเย็นพอและรู้วิธีที่จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นซึ่งนั่นคือคุณสมบัติที่เพื่อนสนิทมี อีกทั้งเพื่อนสนิทยังเป็นบุคคลที่ชวนมาเป็นเพื่อนเจ้าบ่าว – เจ้าสาวได้ง่ายที่สุดด้วย งานแต่งเพื่อนทั้งทีก็ต้องทำตัวให้ว่างอยู่แล้ว

เพื่อนร่วมงานหรือรุ่นน้องของเจ้าบ่าว – เจ้าสาว

กรณีที่เจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวไม่มีเพื่อนสนิทหรืออาจมีแต่ไม่ได้ติดต่อกันนนานจนไม่รู้ช่องทางแล้ว หากจู่ ๆ จะให้ไปตามและขอเขามาเป็นเพื่อนเจ้าสาวก็คงจะต้องทำความคุ้นเคยให้ความทรงจำเก่า ๆ กลับมาพอสมควรสำหรับผู้ที่ห่างหายกันไปนาน ซึ่งตรงนี้ก็จะเป็นการสร้างความลำบากให้แก่บุคคลนั้นได้ การขอให้เพื่อนร่วมงานที่สนิทสนม อยู่กลุ่มเดียวกัน หรือรุ่นน้องที่คุยกันได้ถูกคอมาเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าสาวจึงเป็นความเหมาะสมที่สุด เพราะไม่ใช่คนอื่นคนไกลกันและพวกเขาต้องมาร่วมงานของคุณอยู่แล้ว

เพื่อนวัยเด็กของเจ้าบ่าว – เจ้าสาว

เพื่อนในวัยเด็กของคุณแม้ว่าจะอยู่ห่างไกลกันและไม่ได้สนิทกันมากกว่าเพื่อนที่อยู่ใกล้ตัวคุณในเวลานี้นัก แต่ก็มีหลายคนที่ยังคงติดต่อกันอยู่ซึ่งก็ทำให้พวกคุณสนิทกันในระดับหนึ่งจนสามารถพูดคุยปรึกษาทางไกลกันได้ตลอดเวลาที่ว่าง คุณสามารถชวนให้เขามาเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าสาวได้ เพราะเขาเองก็คงอยากเห็นคู่ครองของเพื่อนในวัยเด็กที่เคยใฝ่ฝันและพูดถึงบ่อย ๆ อยู่แล้ว

เครดิตภาพ : pixabay

#เพื่อนเจ้าบ่าวสาว #เกร็ดความรู้ #งานแต่งงาน

Our Partner