ตกแต่งทางเดินเข้าประตูวิวาห์เจ้าสาวอย่างไรให้สวย

เมื่อถึงวันแต่งงานอันยิ่งใหญ่ ประตูวิวาห์ก็จะเปิดขึ้นตามแบบตะวันตกเพื่อให้เจ้าสาวได้เดินถือดอกไม้เข้ามาพร้อมกับชุดกระโปรงบริสุทธิ์

เมื่อถึงวันแต่งงานอันยิ่งใหญ่ ประตูวิวาห์ก็จะเปิดขึ้นตามแบบตะวันตกเพื่อให้เจ้าสาวได้เดินถือดอกไม้เข้ามาพร้อมกับชุดกระโปรงบริสุทธิ์ที่งดงามราวกับเจ้าหญิงที่ใบหน้าเปื้อนไปด้วยรอยยิ้มสดใสท่ามกลางการต้อนรับและแสดงความยินดีของแขกเหรื่อราวกับตัวเองกำลังก้าวเข้าสู่พระราชวังที่เพื่อรับการดำรงตำแหน่งสำคัญที่จะเปลี่ยนชีวิตของเธอตลอดไป แน่นอนว่าตำแหน่งสำคัญนั้นก็คือ การเป็นภรรยาของผู้ชายที่รักเธอมากอย่างสุดหัวใจและจะเป็นเช่นนี้ตลอดไปจวบจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต การสร้างบรรยากาศเดินเข้าสู่ประตูวิวาห์ของเจ้าสาวจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะเหมือนเป็นทางที่เรียบง่ายและมีแต่ความสุขที่ได้เห็นจากข้างหน้า ไร้ซึ่งสิ่งที่เป็นขวากหนามหรือสิ่งที่ทำให้รู้สึกไม่ดี ยิ่งเป็นหนทางที่ถูกจัดให้งดงามก็ยิ่งจะช่วยให้การต้อนรับเจ้าสาวที่เดินเข้าสู่ประตูวิวาห์เพื่อมาหาเจ้าบ่าวที่รออยู่ปลายทางข้างหน้ามีแต่ความโชคดีและเต็มไปด้วยสีสันแห่งชีวิตใหม่ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่นาที วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำ How To การตกแต่งทางเดินเข้าประตูวิวาห์เจ้าสาวให้สวยเสมือนเดินอยู่ท่ามกลางความฝันที่ไม่ใช่เพียงพื้นเปล่าว่าง ๆ เท่านั้น

ตกแต่งทางเดินเจ้าสาวด้วยพรมยาว

การตกแต่งทางเดินเจ้าสาวด้วยพรมยาวจะเป็นเสมือนการปูทางที่ชัดเจนให้แก่เจ้าสาวเพื่อนำทางไปหาเจ้าบ่าวอย่างสมบูรณ์ โดยพรมจะถูกปูตั้งแต่บริเวณบันไดมาจนถึงภายในตัวห้องจัดงานที่ปลายทางคือปรัมพิธี หรือหากพรมไม่ยาวมากอย่างน้อยก็ควรปูเริ่มต้นจากหน้าประตูทางเข้าห้องก็ยังดี เพราะการเดินเข้าสู่ประตูวิวาห์ท่ามกลางเสียงเพลงที่บรรเลงจะเริ่มตั้งแต่ก้าวผ่านประตูเข้ามาอยู่แล้ว พรมจึงควรมีจุดเริ่มต้นอย่างน้อยที่ตรงนั้นและสีที่เหมาะสมก็ควรจะเป็นสีเข้มที่เห็นได้ชัดเจน ช่วยสร้างความโดดเด่นตัดกับชุดเจ้าสาวที่อ่อนได้เป็นอย่างดี เช่น สีแดง สีน้ำเงิน สีชมพูบานเย็น เป็นต้น

ตกแต่งทางเดินเจ้าสาวด้วยอุโมงค์ดอกไม้

อุโมงค์ดอกไม้ เป็นการตกแต่งให้เจ้าสาวที่เดินเข้าสู่ประตูวิวาห์มานั้นเป็นเสมือนเจ้าหญิงที่เดินออกมาจากโลกแห่งเทพนิยายซึ่งดอกไม้ก็เป็นสิ่งที่คู่ควรกับผู้หญิงอยู่แล้ว เมื่อมันถูกนำไปประดับมากมายหลายดอกจนกลายเป็นอุโมงค์ดอกไม้ติดกับซุ้มโค้งที่เรียงรายตั้งแต่หน้าประตูทางเดินเข้าห้องจัดวานแต่งงานไปจนถึงปรัมพิธีแบบห่างกันให้แขกเหรื่อที่นั่งอยู่เห็นเจ้าสาวได้ก็จะทำให้ดูงดงามและเหมือนเป็นการให้เกียรติเจ้าสาวด้วย

ตกแต่งทางเดินเจ้าสาวด้วยกลีบกุหลาบ

สำหรับผู้ที่มีงบน้อยหรือคิดจะจัดงานแต่งงานที่เรียบง่ายก็อาจจะไม่ต้องตกแต่งทางเดินใด ๆ มาก เพียงแค่มีสปอตไลต์ซึ่งเมื่อเจ้าสาวเดินเข้ามาก็ให้ฉายไปที่เจ้าสาว เมื่อออกตัวเดินเข้ามาก็จะมีเด็กน้อยคอยเดินนำเพื่อโปรยกลีบกุหลาบให้เจ้าสาวเพื่อเปิดตัวความงดงามและสวยสง่าของผู้หญิงที่กำลังจะได้เป็นคนสำคัญอย่างสมบูรณ์แบบของคนที่เธอรัก กลีบกุหลาบจะทำให้การเดินเข้าสู่ประตูวิวาห์ของเจ้าสาวมีแต่ความราบรื่นและสื่อให้เห็นถึงวันงดงามหลังจากที่ฟ้าหลังฝนผ่านไปแล้วก็ถึงวันที่ชีวิตโรยด้วยกลีบกุหลาบเสียที ซึ่งเป็นการแสดงความยินดีด้วยในตัว

เครดิตภาพ : pixabay

#ทางเดินงานแต่ง #เกร็ดความรู้ #จัดงานแต่ง

Our Partner