จัดงานแต่งที่ไร่องุ่นอย่างไรให้สวยงาม

จัดงานแต่งที่ไร่องุ่นอย่างไรให้สวยงาม

ในที่สุดคนรักก็ขอเราเป็นแฟนแล้ว แบบนี้งานแต่งงานที่จัดออกมาจะต้องสวยงามท่ามกลางหุบเขาในแบบที่เรากับคนรักชอบให้ได้เลย นึกแล้วก็คิดถึงสถานที่ที่คู่รักแต่ละคู่เคยไปเดตหรือไปเที่ยวด้วยกันซึ่งมักจะเป็นการไปทำกิจกรรมที่ไร่องุ่นซึ่งเห็นลูกองุ่นมันวาวห้อยเป็นพวงท่ามกลางไร่กว้างที่โอบล้อมรอบทิวเขามากมายทอดตัวยาวสลับซับซ้อนเคล้ากลิ่นอายหมอกยามเช้า แค่นึกภาพก็รู้สึกโรแมนติกแล้วจะให้พลาดการเลือก “ไร่องุ่น” เป็นสถานที่จัดงานแต่งงานในหุบเขาได้อย่างไรล่ะจริงไหม ไม่ว่าคุณจะอยู่ในจังหวัดที่มีไร่องุ่นหรืออยู่ต่างจังหวัด แต่หากใจเราอยากได้งานแต่งงานในฝันตามสไตล์ของตัวเองที่ให้ความฟรีสไตล์กับแขกที่มา ใครสะดวกเดินทางมาก็ดี แต่หากใครไม่สะดวกมาก็ร่วมแสดงความยินดีทางไลฟ์สดของพวกคุณจากไร่องุ่นที่แสนโรแมนติกกันได้อย่างปีติ เมื่อคิดแพลนเช่นนี้แล้วก็เหลือแค่ว่าจะจัดบรรยากาศงานแต่งงานที่ไร่องุ่นอย่างไรดีล่ะจึงจะสวยงามตามจินตนาการรักหวานแหววเหมือนงานแต่งงานในฝันได้

จัดงานแต่งงานบนเนินเขาของไร่องุ่น

การจัดงานแต่งงานบนเนินเขาของไร่องุ่นที่มีพื้นที่กว้างขวางหลายไร่จะเป็นทำเลที่ดีในการทำพิธีและการจัดโต๊ะรับรองกินเลี้ยงฉลองสำหรับแขกเหรื่อซึ่งทุกคนสามารถมาร่วมแสดงความยินดีจะมองดูเหมือนตัวเองอยู่บนเนินเขาสูงซึ่งเห็นทิวเขาสูงยาวตั้งตระหง่านตาอยู่ตรงหน้าเป็นฉากหลังและด้านหน้าของทิวทัศน์เขาก็จะเป็นแปลงไร่องุ่นที่ปลูกเรียงรายกันเป็นแถวยาวรูปแบบล็อก ๆ ที่ลดหลั่นตามลักษณะเนินเขาลงมาสู่ที่ราบลุ่มอย่างอลังการมากราวกับเป็นดินแดนในฝันหรืออยู่ยุโรปเลย

มีการประดับของตกแต่งเสริมความงดงามในงานแต่งงานให้ไร่องุ่น

การที่จะทำให้ไร่องุ่นมีสีสันเมื่อมีการจัดงานแต่งงานก็ต้องเสริมบรรยากาศทางกายภาพให้มีของตกแต่งที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ความเป็นงานแต่งงานไว้เล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วยสิถึงจะได้ความสวยงามแบบมีสไตล์หรูหรา ไม่รู้สึกว่าดูคันทรี่เรียบง่ายเน้นแต่ธรรมชาติมากจนไม่เห็นสีสันในตัวเองของงานแต่งงาน โดยอาจจะมีการจัดวางไม้ค้ำตั้งเทียนตามเนินเขาสวย ๆ จัดเสาที่ตั้งช่อดอกไม้ตามทางเดินล็อกกลางสุดของแถวไร่องุ่นเพื่อให้เจ้าสาวเดินมาในตัวงานที่ปลายทางอยู่บนเนิน หรือจัดโบว์หลากสีผูกกับต้นไม้ห้อยให้ลมพัดพลิ้วก็ได้

ปฏิญาณรักด้วยไวน์เสริมบรรยากาศให้งานแต่งงานในไร่องุ่น

ไม่ใช่แค่เพียงบรรยากาศทางกายภาพเท่านั้นที่จะทำให้การจัดงานแต่งงานในไร่องุ่นเป็นไปอย่างสวยงามได้เรื่องราวความโรแมนติก แต่การจัดสภาพแวดล้อมทางจิตวิทยาโดยการใช้พิธีการแต่งงานศักดิ์สิทธิ์ของชาวตะวันตกดั้งเดิมก็ยังเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้การแต่งงานท่ามกลางไร่องุ่นที่งดงามของคู่บ่าวสาวมีความสุนทรีย์มากกว่าเดิมอีก โดยที่เราอยากแนะนำ คือ การให้คู่บ่าวสาวกล่าวปฏิญาณว่า “แก้วของเจ้าจะไม่ว่างเปล่า เพราะข้าจะเป็นเหล้าองุ่นให้เจ้า” ก่อนที่ดื่มเหล้าองุ่นในแก้วที่ถือเป็นการให้คำสัตย์ปฏิญาณว่าคู่บ่าวสาวจะเป็นส่วนหนึ่งของกันและกันในชีวิตตลอดไปซึ่งเหล้าองุ่นหรือไวน์ก็เป็นผลิตภัณฑ์เอกลักษณ์บ่งบอกความเป็นไร่องุ่นซึ่งใช้เป็นสถานที่ในงานแต่งงานด้วยจึงไม่ควรพลาด!

เครดิตภาพ : trailingtwine.com, minnetonkaorchards.com

#สถานที่งานแต่ง #แต่งงานในไร่องุ่น #จัดงานแต่ง

Our Partner