ชุดเจ้าสาวที่ไม่เหมาะจะใส่ในฤดูร้อน

ชุดเจ้าสาวที่ไม่เหมาะจะใส่ในฤดูร้อน ประเทศไทยเป็น “เมืองร้อน” ฉะนั้นไม่ว่าอุณหภูมิจะลดลงแค่ไ

ประเทศไทยเป็น “เมืองร้อน” ฉะนั้นไม่ว่าอุณหภูมิจะลดลงแค่ไหนหากไม่ใช่บนเขาก็ย่อมมีอุณหภูมิต่ำสุดไม่เกิน 16 องศา ยิ่งเป็นสมัยนี้ที่มีภาวะเรือนกระจกรุนแรงมากขึ้น เราก็แทบไม่ค่อยได้พบกับอากาศที่หนาวเย็นเท่าไหร่เลย มีแต่จะร้อนขึ้นเรื่อย ๆ ฉะนั้นไม่ต้องพูดเลยว่าฤดูร้อนของไทยเรานั้นอากาศจะเหมือนอยู่ในตู้อบไมโครเวฟแค่ไหน หากจะแต่งงานแบบ Outdoor ในช่วงฤดูนี้หลายคนยังเลือกที่จะเปลี่ยนแพลนไปจัดกันในโรงแรมที่เป็นห้องปรับอากาซเย็นฉ่ำหรือไม่ก็เลือกจัดในสวน บนเนินเขาโล่งกว้างที่อากาศเย็นมากกว่าเลย แต่ไม่ว่าจะจัดงานแต่งที่ใดก็ตาม ผู้ที่น่าเป็นห่วงที่สุดนั้นก็ดูจะเป็นเจ้าสาว ด้วยชุดเจ้าสาวนั้นนอกจากจะเน้นเครื่องประดับมากมายแล้วก็มักจะฟูทำให้เดินเหินลำบากอีกด้วย ตามสำนวนยุคใหม่ที่ว่า “ยิ่งชุดหรูหรายิ่งอึดอัด แต่หากสุดหรูหราในฤดูร้อนจะยิ่งอึดอัดและเหมือนอบซาวน่า”ทีเดียว เราจึงอยากมาเตือนให้คุณงดใช้ชุดเจ้าสาว 3 รูปแบบนี้ในฤดูร้อน เลี่ยงได้เลี่ยง!

ชุดเจ้าสาวแขนยาว

“ชุดเจ้าสาวแขนยาว” ขึ้นชื่อว่า “แขนยาว” แน่นอนอยู่แล้วว่าใคร ๆ ก็ต้องรู้ว่าเสื้อผ้ารูปแบบนี้เป็นเกราะคลุมความหนาวมาตรฐานของมนุษย์เลย แม้แขนเสื้อยาวของชุดเจ้าสาวจะเป็นผ้าเนื้อบางก็ตาม แต่ก็ยังสามารถกันลมเย็น ๆ ไม่ให้สัมผัสถูกผิวแขนของเจ้าสาวได้อยู่ดี ประกอบกับอากาศฤดูร้อนที่อุณหภูมิสูง บางคนก็ต้องอยู่กลางแดด ยิ่งทำให้เหงื่อออกตามแขนตามร่างกายส่วนอื่นและยิ่งอับมากขึ้นไปอีก ซึ่งอาจจะทำให้ตัวคุณเหม็นได้ง่าย ๆ จึงไม่ควรใส่ชุดเจ้าสาวรูปแบบนี้ในฤดูร้อน

ชุดเจ้าสาวกระโปรงยาว

“ชุดเจ้าสาวกระโปรงยาว” ไม่ว่าจะเป็นชุดเจ้าสาวที่ประโปรงยาวแบบฟูฟ่องหรือยาวแบบยืดตรงก็ทำให้คุณร้อนได้ง่าย ๆ อยู่ดี แม้ว่าจะมีข้อดีตรงที่สามารถป้องกันผิวขาสวย ๆ ของคุณเจ้าสาวจากแดดได้ แต่ด้วยความที่ยาวถึงพื้นหรือยาวถึงข้อเท้าเป็นส่วนใหญ่ทำให้กระโปรงแบบนี้มักไม่ปลอดโปร่ง ไม่ถ่ายเทอากาศคล้ายกับโดมที่ปกคลุมความร้อนทุกอย่างไว้ภายใน ลองคุณได้แง้มชายกระโปรงออกมาหน่อยก็จะรู้ว่าอากาศภายนอกกระโปรงที่เห็นว่าร้อน ภายในนั้นร้อนกว่าอีก ด้วยเหตุนี้จึงไม่ควรสวมชุดเจ้าสาวรูปแบบดังกล่าวในงานแต่งงานช่วงฤดูร้อน

ชุดเจ้าสาวคอกลม

“ชุดเจ้าสาวคอกลม” แม้สมัยนี้จะไม่ค่อยมีผู้หญิงแต่งชุดแนวดังกล่าวกันมากเท่าไหร่ แต่ก็ยังมีเจ้าสาวบางคนที่ชอบการแต่งกายชุดเจ้าสาวในรูปแบบเรียบร้อย มีความสง่างามเป็นหลัก ซึ่งแน่นอนว่าหากเป็นฤดูหนาวแล้วล่ะก็ชุดเจ้าสาวคอกลมจะเหมาะมากในการเสริมใบหน้าสวย ๆ และป้องกันด้วยความอบอุ่นไม่ให้เป็นหวัด แต่สำหรับฤดูร้อนที่การแต่งชุดรัดกุมสร้างความน่าอึดอัดนั้น ยิ่งคุณใส่เสื้อคอกลมก็ยิ่งจะทำให้ตัวเองรู้สึกหายใจไม่สะดวกเท่าไหร่และหากอยู่ในงานที่คนเยอะมากก็ยิ่งอึดอัดง่ายจึงไม่ควรใส่ชุดเจ้าสาวรูปแบบนี้ในฤดูร้อน

เครดิตภาพ : pixabay

#เกร็ดความรู้งานแต่ง #ทริคงามเจ้าสาว #ชุดเจ้าสาวไม่เหมาะน่าร้อน

Our Partner