Micro Wedding เทรนด์ใหม่มาแรง

Micro Wedding เทรนด์ใหม่มาแรง จัดงานแต่งงาน | ชุดแต่งงาน | ธีมงานแต่ง การ์ดแต่งงาน

เครดิตภาพ: weddinglist.co.th

ในช่วงหลังการแต่งงานในรูปแบบที่ไม่ใหญ่มาก กำลังได้รับความสนใจและถูกพูดถึงกันอยู่ตลอด โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการประหยัดงบประมาณ เพื่อเอาไปลงทุนกับชีวิตคู่ในอนาคตมากกว่า

รูปแบบของงานแต่งแบบ Micro Wedding มีรูปแบบที่เจ้าของงานจะเชิญแขกมาไม่เยอะมาก เชิญเท่าที่จำเป็นและสนิทจริงๆ จะอยู่ที่จำนวนคนราวๆ ไม่เกิน 20 คน และยังเป็นงานแต่งที่ต้องมีพิธีอะไรมากมาย ค่อนข้างกระชับไม่ยืดเยื้อ พูดง่ายๆ ก็คือ เป็นงานที่ประหยัดเวลาทั้งเจ้าของงาน และแขกรับเชิญที่มาร่วมงาน แต่ถึงอย่างนั้น ช่วงเวลาที่มีความพิเศษจริงๆ คือช่วงเวลาปาร์ตี้หลังจากงานแต่ง

ข้อดีของ Micro Wedding   

บรรยากาศในงานมักจะมีความรู้สึกเป็นกันเองมาก เพราะทั้งแขกและคู่รักจะมีความใกล้ชิดกันมาก เป็นเพราะขนาดของงานที่ไม่ได้ใหญ่จนเกินไป แต่ก็ไม่ได้หมายความว่างานแต่งรูปแบบนี้ จะหลุดออกไปจากกรอบเดิมๆ เพราะหลายงานยังมีพิธีกรรมทางศาสนาอยู่ เพียงแต่ถูกลดระดับมาเพื่อประหยัดงบและเวลามากกว่า

ซึ่ง Micro Wedding ไม่จำเป็นต้องจัดที่โรงแรมเท่านั้น แต่อาจเป็นสถานที่เล็กๆ เช่น ร้านอาหาร สถานที่ริมทะเล หรือที่บ้านของตัวเองก็ได้ เพราะแขกที่เข้าร่วมงานมีไม่มากนัก ทำให้ตอบโจทย์ในเรื่องการประหยัดงบประมาณ อย่าง ค่าเช่าสถานที่ การตกแต่งภายในงาน ซึ่งใช้งบมากจนเกินไปโดยไม่จำเป็น

นอกจากนี้ยังรวมไปถึง ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวสามารถเลือกสถานที่จัดงานแต่งได้ด้วยตัวเอง แม้จะมีขนาดที่เล็ก แต่ความเป็นจริงแล้วบรรยากาศภายในงาน มีความเป็นกันเองมากกว่ารูปแบบอื่น เพราะมีเพียงแค่ญาติและเพื่อนสนิทมาร่วมงาน จึงทำให้บรรยากาศอบอุ่นและโรแมนติก ไม่แพ้การจัดงานแต่งงานแบบอื่นเลยทีเดียว

เครดิตภาพ: weddinglist.co.th

สรุปแล้วข้อดีของรูปแบบนี้ ก็อยู่ตรงที่จะเลือกให้ความสำคัญกับคุณภาพ และรายละเอียดของงานมากกว่าปริมาณที่เกินจำเป็น และรูปแบบนี้ยังสามารถจัดให้อยู่ในงบประมาณที่ควบคุมได้อยู่ ไม่ล้นมากเกินไป แต่ความยากของงานรูปแบบนี้ แน่นอนว่าต้องพูดคุยและทำความเข้าใจกับบรรดาญาติๆ ของตนเองและคู่รักมากกว่าปกติ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพ่อแม่ของคู่รัก ซึ่งเรื่องนี้คู่รักหลายคู่อาจจะต้องรับมือกันหนักพอสมควร สำหรับคู่บ่าวสาวที่กำลังลังเลในการจัดงานแต่งช่วงนี้ การจัดงานแต่งแบบ Micro Wedding ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการแก้ไขปัญหาในสถานการณ์นี้ได้ดี ปัจจัยสำหรับการเลือกพิธีแต่งงานเล็กๆ แบบนี้ ก็อาจจะรวมไปถึงเรื่องมุมมองของคนยุคใหม่

ที่เหมือนว่าจะมีมุมมองที่เลือกงานแต่งแตกต่างไปจากเดิม ไม่ว่าจะในด้านการวางแผนการเงิน และชีวิตคู่ ซึ่งหลายๆ คู่ มักจะเลือกหยัดเงินเอาไว้ เพื่อลงทุนกับชีวิตคู่ในระยะยาวมากกว่างานแต่งงานใหญ่ๆ

#Micro Wedding #เทรนด์งานแต่งมาแรง #จัดงานแต่งแบบไหนดี

Our Partner