ข้อควรทำก่อนแต่งงาน

ข้อควรทำก่อนแต่งงาน

การแต่งงานย่อมเป็นพิธีการที่แสดงให้ทุกคนได้รู้ว่าคนสองคนที่พวกเขารู้จักไม่ได้โสดแล้วและเป็นการขอให้มีพยานหลายคนมาร่วมกันแสดงความยินดีท่ามกลางการกล่าวคำปฏิญาณรักที่จากนี้จะทำตามด้วยคำสัตย์ทั้งหมด ไม่ว่าใครก็รอวันนี้มานานและคงมีมากมายที่อาจอดทนรอไม่ไหวอยากให้วันแต่งงานมาถึงโดยเร็ว แต่ก่อนหน้าที่การแต่งงานจะมาถึงก็ไม่ได้หมายความว่าพวกคุณจะทำอะไรก็ได้ตามใจทั้งหมดนะ เพราะคุณต้องเตรียมตัวเป็นคู่บ่าวสาวและคู่ชีวิตที่ดีด้วยตามที่สมควร ซึ่งมันควรเริ่มจากตัวของพวกคุณเองตั้งแต่ก่อนแต่งงานเลย พวกคุณต่างก็มีบทบาทที่สำคัญทั้งเรื่องการเป็นเจ้าภาพงานแต่งและการยินยอมปฏิบัติตัวเป็นคนที่ดีของคู่ตัวเอง ฟังดูก็เริ่มรู้แล้วว่าอาจต้องมีอะไรที่มากกว่านี้ แน่นอนว่าย่อมมี แต่จะเป็นอะไรบ้างนั้นที่คุณควรทำก่อนงานแต่งงานเพื่อให้การเตรียมพร้อมของคุณกับคนรักในการเป็นคู่ชีวิตเร็ว ๆ นี้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น มาดูกันเลย!

จดทะเบียนสมรสก่อนแต่งงาน

การจดทะเบียนสมรสก่อนแต่งงานเป็นเสมือนสัญญาการันตีโดยชอบธรรมที่สามารถแสดงได้ชัดเจนว่าพวกคุณเป็นคู่สามีภรรยากันอย่างแท้จริงแล้ว ซึ่งจะสามารถการันตีความซื่อสัตย์ในการสร้างชีวิตคู่และครอบครัวให้กันในระดับหนึ่งเลย หากมีความไม่ชอบธรรมในการที่ฝ่ายหนึ่งแอบไปมีคนใหม่โดยที่มีความเข้าใจผิดหรือโกหก ฝ่ายที่ถูกคนรักเอาเปรียบก็สามารถแสดงทะเบียนสมรสเป็นหลักฐานได้ว่าคุณคือตัวจริงอย่างถูกกฎหมาย! และนอกจากนี้ทะเบียนสมรสยังสามารถครอบคลุมถึงสวัสดิการของข้าราชการได้ด้วย เช่น หากคู่สามีภรรยาที่ฝ่ายหนึ่งทำงานราชการ แต่อีกฝ่ายไม่ได้ทำงานราชการก็ยังสามารถใช้สิทธิ์ค่ารักษาพยาบาลที่เบิกได้เพราะเป็นคู่สมรสถูกกฎหมายของคนที่ทำงานราชการ เป็นต้น นับเป็นข้อควรทำก่อนแต่งงานที่สำคัญมาก

งดการรื่นเริง 5 วันก่อนแต่งงาน

ก่อนการแต่งงาน 5 วันหากเป็นไปได้คุณไม่ควรจะจัดงานรื่นเริงหรือไปเที่ยวสถานบันเทิงใด ๆ กับกลุ่มเพื่อนหรือคู่ของคุณ เพราะว่าที่คู่บ่าวสาวควรจะรู้จักเก็บตัวเพื่อช่วยเหลืองานแต่งงานตามบทบาทที่สมควรและยังเป็นการฝึกความยับยั้งชั่งใจไม่ให้ความอยากทำกิจกรรมบันเทิงของตัวเองเป็นไปตามใจอยากแม้แต่ในอนาคตที่ได้เป็นคู่สามีภรรยากันแล้ว เพราะเมื่อนั้นเราต้องให้ความสำคัญกับการดูแลบ้านและครอบครัวเป็นหลักมากกว่าจะไปทำกิจกรรมของตัวเอง การอยู่บ้านหรือสถานที่จัดงานแต่งงานจึงเป็นสิ่งที่ควรทำก่อนแต่งงาน

ดูแลสุขภาพตัวเองก่อนการแต่งงาน

ในการแต่งงานที่เป็นวันสำคัญ คุณย่อมจะไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อน ต้องเดินและเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาเพื่อทำพิธีการและต้อนรับแขกตั้งแต่เช้ายันกลางคืน สิ่งสำคัญที่ควรทำก่อนแต่งงานจึงเป็นการดูแลตัวเองให้มีสุขภาพแข็งแรง มีพลังมากพอจะทำหน้าที่ในพิธีการสำคัญได้ และต้องเข้าคอร์สบำบัดดูแลผิวเพื่อออร่าของพวกคุณก่อนด้วย

เครดิตภาพ : pixabay

#งานแต่งงาน #เกร็ดความรู้งานแต่ง #ข้อควรทำก่อนแต่งงาน

Our Partner