3 ข้อที่ควรคำนึงถึงในการเลือกซื้อแหวนแต่งงาน

3 ข้อที่ควรคำนึงถึงในการเลือกซื้อแหวนแต่งงาน จัดงานแต่งงาน | ชุดแต่งงาน | ธีมงานแต่ง การ์ดแต่งงาน

หลายคนอาจจะคิดว่าการเลือกซื้อแหวนแต่งงานก็คือการเลือกซื้อแหวนที่ดีไซน์​สวยถูกใจและเน้นเพชรที่ดูสะดุดตา แต่สำหรับแหวนแต่งงานที่เป็น​สัญลักษณ์​ของความรักที่มองเห็นได้ของคู่แต่งงานและจะอยู่คู่กับเราไปตลอดชีวิต​คู่ไปจนถึงตลอดชีวิตนั้น การเลือก​แหวนก็ยังมีปัจจัย​อื่นที่เราควรคำนึงถึงอีกมากมาย​ ดูเหมือนจะยุ่งยาก แต่บทความนี้จะช่วยไกด์ไลน์​แค่เพียง 3 ข้อที่จะช่วยให้บ่าวสาวได้พิจารณา​การเลือกซื้อแหวนได้ง่ายขึ้นเท่านั้น

ข้อ1 : คำนึงถึงงบประมาณ​ในการซื้อ

งบประมาณ​เป็น​สิ่งแรกที่ควรคำนึงถึง เพราะว่าการจำกัดงบประมาณ​จะช่วยให้งบในส่วนของแหวนไม่บานปลาย​ออกไปมากนัก และงบประมาณ​ที่มากน้อยต่างกันจะส่งผลถึงการเลือก​วัสดุที่ทำตัว​เรือนแหวน ปริมาณ​และคุณภาพ​ของ​เพชรหรือพลอย และการดีไซน์​ที่แตกต่าง​กัน

ข้อ2 : คำนึงถึงความชื่นชอบ​และไลฟ์ส​ไตล์​

นอกจากความ​สวยงามของการดีไซน์​และเพชรพลอยบนตัวแหวน การเลือก​ดีไซน์​อื่นที่เราชื่นชอบ​ก็เป็​นสิ่งที่สำคัญ เช่น ถ้าเป็นคนที่ไม่ชอบแหวนในลักษณะ​ที่หรูหรามากนัก การเลือกแหวนลักษณะ​เรียบ ๆ ที่​ตัวเอง​ชื่นชอบจะให้คุณ​ค่าต่อใจที่มากกว่า​ภาพลักษณ์​ภายนอก

แต่ถ้าหากไม่มีแบบที่อยาก​เลือก​ในใจ การพิจารณา​จากไลฟ์ส​ไตล์​ของตัวเองจะช่วยได้มากขึ้นในการเลือก​แหวนแต่งงาน อาทิเช่น

ถ้าหากเป็นคนที่มีไลฟ์ส​ไตล์​ที่ค่อนข้างลุย ๆ การเลือกวัสดุทำแหวนที่มีความแข็ง​มาก เป็นรอยขูดขีดได้ยาก และเลือกการฝังเพชรพลอยแบบที่ไม่ให้หน้าเพชรเสียหายจากการกระทบหรือเสียดสี

ข้อ3 : คำนึงถึง​ความเป็น​เอกลักษณ์​

หลายคนอาจจะ​คิดว่าดีไซน์​แหวนของผู้มีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็น ดารา นักแสดง​ หรือ บุคคลสำคัญ​เป็นดีไซน์​ที่น่านำมาเป็นต้นแบบของแหวนแต่งงานคู่ตัวเอง แต่ว่าแหวนแต่งงานมักจะขึ้นอยู่กับไลฟ์​สไตล์​และความเป็นตัวตนของคู่บ่าวสาวแต่ละคู่ เรียกได้ว่าแหวนแต่งงานคือสัญ​ลักษณ์​ของคู่รักแต่ละคู่ ดังนั้น การทำแหวนแต่งงานของเราให้มีเอกลักษณ์​จนเป็นเพียงคู่เดียว​ในโลกจึงจะเป็นอะไรที่เพียงแค่เห็นเจ้าของแหวนก็จะประทับใจ​ไม่รู้ลืม

สิ่งที่บทความนี้อยากจะฝากเอาไว้คือ แหวนแต่งงาน​เป็นสิ่งที่สื่อถึงความทรงจำของคู่รัก เพราะฉะนั้นการให้อิสระทางความคิด และการร่วมออกแบบสร้างสรรค์​ด้วยกันก็จะเป็นความทรงจำที่ตราตรึงไปชั่วชีวิต​

ขอ​ขอบคุณ​ภาพประกอบ​จาก​ pic1​: Sharon McCutcheon/ pic2 : Luigi Pozzoli/ pic3 : Gabby Orcutt

#ซื้อแหวนแต่งงาน #คิดก่อนซื้อแหวนแต่งงาน #แหวนแต่งงาน

Our Partner