เครื่องดื่มคลาสสิกในการแต่งงานแบบตะวันตก

เครื่องดื่มคลาสสิก

ในการแต่งงานตามวัฒนธรรมไทย เราอาจจะใช้ต้องตระเตรียมอาหารและขนมของหวานมงคลมากมายที่เป็นการอวยพรให้ชีวิตคู่มีแต่ความสุขและราบรื่นไปได้ด้วยดี แต่สำหรับงานแต่งงานแบบตะวันตกนั้นพวกเขาจะไม่เตรียมอะไรมากในงานแต่งนอกจากบุฟเฟ่ต์อาหารอย่างง่าย ๆ และเครื่องดื่มซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุดในการเฉลิมฉลองงานแต่งงานของคู่บ่าวสาว ซึ่งสมัยนี้ก็มีหลายคนที่จัดงานแต่งแบบตะวันตกดั้งเดิมที่ไม่ต้องมีพิธีการมากในการเฉลิมฉลอง เอาให้แต่พอดี และเลือกเครื่องดื่มที่เหมาะกับงานแต่ง วันนี้เราจะมาแนะนำเครื่องดื่มคลาสสิกในการแต่งงานแบบตะวันตกให้คุณได้รู้จักกัน

เหล้าองุ่น

เหล้าองุ่น เป็นเครื่องดื่มคลาสสิกอันดับหนึ่งของยุโรปและอเมริกาที่ใช้ในงานแต่ง จากที่ในยุคเริ่มต้นชาวตะวันตกมักจะนำเหล้าองุ่นมาเป็นเครื่องดื่มสำคัญในการเฉลิมฉลองและอวยพรความสุขแก่ตัวเองและผองเพื่อนตามเทศกาลต่าง ๆ ทุกปีหรือในวาระสำคัญตั้งแต่เกิดเรื่องเล่าของกรีกเกี่ยวกับความรักและเหล้าซึ่งพลาโตได้เป็นผู้ให้กำเนิดเรื่องราวนี้ เหล้าองุ่นจึงถูกนำมาพัฒนาใช้ในการแต่งงานยุคปัจจุบันด้วย แต่ในงานแต่งยุคใหม่อาจจะประยุกต์หรือปรับเปลี่ยนให้เป็นไวน์หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แบบอื่นที่หาได้ง่ายตามความสะดวก หากคุณอยากได้เครื่องดื่มที่เข้าถึงความเป็นตะวันตกจริงย่อมจะไม่ควรพลาดเหล้าองุ่นเลย

ชาอังกฤษ

ชาอังกฤษ เป็นเครื่องดื่มที่ให้ความอบอุ่นและความอ่อนละมุนแก่งานแต่งงานแบบคลาสสิกที่เหมาะจะใช้กับงานแต่งที่เน้นความเรียบง่ายและมีขั้นตอนพิธีการแบบดั้งเดิม ซึ่งความหอมของชาอังกฤษที่ได้กลิ่นผ่านไอร้อนจะทำให้แขกที่มาร่วมงานรู้สึกผ่อนคลายท่ามกลางคนกลุ่มใหญ่ที่มางานแต่งกันอย่างคับคั่ง และไม่นิยมที่จะเติมเพิ่มตามมารยาท เพราะปริมาณชาในถ้วยของทุกคนจะมีการกะความพอดีของคุณค่าชามาไว้อยู่แล้วจึงไม่เหมาะจะดื่มมากเกินไป ยิ่งหากหามุมสวนสวย ๆ ร่มรื่นในการจัดให้แขกสามารถนั่งดื่มชาอังกฤษในงานแต่งได้ก็จะดีมาก

ช็อคโกแลตร้อน

ช็อตโกแลตร้อน เป็นเครื่องดื่มที่เหมาะจะมีในการเฉลิมฉลองงานแต่งงานแบบคลาสสิกตามสไตล์ตะวันตกที่ช่วยให้ผู้คนมีความสุขไปกับความหวานเข้มปนขมเล็กน้อยของช็อคโกแลตในรูปแบบน้ำที่ช่วยให้ใจของทุกคนสงบลงและชวนให้มองโลกในแง่ดี มีอารมณ์ร่าเริงได้มากขึ้น อีกทั้งช็อคโกแลตยังเป็นสัญลักษณ์ความโรแมนติกของความรักด้วย แต่หากเป็นในประเทศไทยที่มีอากาศร้อนก็อาจจะปรับเปลี่ยนเป็นช็อคโกแลตเย็นได้ตามความสะดวกและความต้องการของผู้คน หากวันไหนที่ยังเช้าอยู่แล้วอากาศในงานแต่งก็ไม่ได้ร้อนนัก เราอยากแนะนำให้ทำเป็นช็อคโกแลตร้อนมากกว่า เพราะความร้อนจะช่วยเสริมคุณค่าของช็อคโกแลตได้มากขึ้น

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#เครื่องดื่มชาวตะวันตก #ทริคงานแต่งงาน #จัดงานแต่ง

https://www.youtube.com/watch?v=7CL1Mtk0UMI

Our Partner