How To เสริมฤกษ์ให้งานแต่งงาน

How To เสริมฤกษ์ให้งานแต่งงาน จัดงานแต่งงาน | ชุดแต่งงาน | ธีมงานแต่ง การ์ดแต่งงาน

            การแต่งงานถือเป็นการจัดพิธีสิริมงคลแก่คู่รักที่กำลังจะได้กลายเป็นคู่ชีวิตอย่างสมบูรณ์แบบนับแต่นี้เป็นต้นไปจึงต้องมีการจัดงานแต่งงานเพื่อเฉลิมฉลองและอวยพรให้ชีวิตของคู่บ่าวสาวทั้งวันนี้และในวันข้างหน้าที่สร้างครอบครัวกันแล้วมีแต่ความสุข เกิดปัญหาอุปสรรคมด ๆ ก็สามารถผ่านพ้นและกลมเกลียวกันได้ แต่แม้ว่างานแต่งงานจะเป็นงานมงคล ทว่าหากเราจัดงานตรงกับฤกษ์ที่ไม่เหมาะสมก็เชื่อกันว่ามีผลให้คู่ชีวิตมีอันต้องพบเจอแต่อุปสรรคไม่เว้นแต่ละวันจนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตในที่สุดได้ ฉะนั้นเราจึงต้องจัดงานแต่งงานให้ฤกษ์ดีโดยการเสริมฤกษ์ด้วยวิธีเหล่านี้ด้วย

เสริมฤกษ์แต่งงานโดยจัดวันดี ๆ

            ในเบื้องต้นเชื่อว่าคงจะไม่มีใครคิดจัดงานมงคลอย่างงานแต่งงานในวันแห่งความโศกเศร้าหรือวันศุกร์ 13 อยู่แล้ว เพราะต่างคนก็รู้ดีกันว่าวันเหล่านี้เป็นวันที่อาจพบเจอกับสิ่งไม่ดีหากจัดพิธีรื่นเริงหรือสิ่งใดก็ตามที่กระตุ้นให้สิ่งไม่ดีในวันนั้น ๆ สามารถเข้ามาในชีวิตผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ได้ ฉะนั้นทุกคนจึงมักจะจัดงานแต่งงานในวันอื่นแทนเพื่อไม่ให้ตรงกับวันแห่งสิ่งไม่ดี และเพื่อให้เสริมฤกษ์แต่งงานมากยิ่งขึ้น คุณอาจจัดงานแต่งโดยดูวันที่เหมาะกับฤกษ์คู่บ่าวสาวแบบเฉพาะหรืออาจจัดในวันสำคัญที่พวกคุณต่างให้ความนับถือฤกษ์ของวันสำคัญนั้น ๆ กันว่าจะทำให้ความเจริญมาสู่สองเราได้

เสริมฤกษ์แต่งงานโดยจัดธีมสีของงานที่เป็นมงคล

            งานแต่งงานจะมีแต่รอยยิ้มและความสุขตลอดเวลาได้ก็ด้วยสภาพแวดล้อมในการจัดตกแต่งงานที่โดดเด่นด้วยธีมสีของงานหลักซึ่งใช้สีอันเป็นมงคลเพื่อเสริมฤกษ์ให้มีแต่ความโชคดี สีทุกสีย่อมจะมีความเชื่อในเรื่องการให้พรแก่คู่บ่าวสาวและชีวิตมนุษย์ที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นสีขาวที่มอบความบริสุทธิ์ไร้มลทินหรือปกป้องสิ่งชั่วร้ายที่จะเข้ามาย่างกรายได้ สีเขียวที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์สุกงอมของความรักที่จะมากขึ้นในทุกวัน สีเหลืองที่แสดงถึงความเบิกบานร่าเริงและจะมีแต่ความสุขตลอดชีวิตคู่ ไปจนถึงสีอื่น ๆ ที่มีการให้พรดี ๆ เสริมฤกษ์แต่งงานอีกเยอะ คุณสามารถเลือกได้เลยว่าอยากเสริมฤกษ์แต่งงานด้วยสีใด

เสริมฤกษ์แต่งงานโดยการทำบุญใหญ่

            การทำบุญใหญ่เป็นธรรมเนียมและวัฒนธรรมการแต่งงานของไทยที่จัดขึ้นในช่วงเช้าของการเริ่มต้นเพื่อความเป็นสิริมงคล ปัดเป่าสิ่งไม่ดี และเสริมฤกษ์แต่งงานในวันนั้นให้มีแต่ความเจริญ รุ่งเรือง และสามารถกล่อมเกลาจิตใจของคู่บ่าวสาวให้รู้จักการยึดมั่นอยู่ในความดีและคำสั่งสอนของพรพุทธเจ้าที่จะนำพาชีวิตคู่ให้ไปได้ตลอดรอดฝั่งด้วยความรัก เมตตา เชื่อใจ และเอื้ออารีย์ต่อกัน จึงเป็นสิ่งที่ควรจะทำเป็นอย่างยิ่งในวันแต่งงาน

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#เสริมฤกษ์แต่งงาน #ฤกษ์แต่งงาน #รู้ก่อนแต่ง

Our Partner