กระบวนการออกแบบชุดแต่งงาน

กระบวนการออกแบบชุดแต่งงาน

การที่คู่บ่าวสาวจะได้สวมใส่ชุดแต่งงานที่แตกต่างจากชุดออกงานสำคัญปกติทั่วไปทั้งแบบพื้นเมืองและแบบมาตรฐานสากลก็ตามย่อมจะต้องมีกระบวนการเป็นขั้นตอนที่ต้องใช้เวลาด้วยความละเอียดในการวางแผนออกแบบชุดแต่งงานของพวกคุณให้ออกมาดีที่สุดในวันสำคัญเพียงหนึ่งเดียวที่ชุดนี้จะเป็นชุดที่สร้างการเริ่มต้นใหม่ของการเป็นคู่ชีวิตที่ดีโดยไม่มีอุปสรรคเมื่อมันถูกออกแบบและถักทอด้วยความเอาใจใส่ในการขอให้ช่างฝีมือดีออกแบบให้พวกคุณคู่บ่าวสาวแม้จะได้ใส่แค่เพียงครั้งเดียวแต่มันก็ถือว่ามากพอแล้วสำหรับการที่พวกคุณจะได้สวมใส่มันอย่างมีคุณค่าตามโอกาสอันสมควรและเก็บไว้เพื่อเป็นความทรงจำเหมือนภาพถ่ายที่คุณออกเดินทางไปเก็บรูปพรีเวดดิ้งอย่างไงล่ะ หลายคู่รักที่มีฐานะดีหน่อยจึงเลือกที่จะวางแผนร่วมกันออกแบบชุดแต่งงานกับดีไซเนอร์ชุดแต่งงานแทนที่จะซื้อชุดแต่งงานที่ทำมาแบบสำเร็จแล้วเพียงแค่เลือกหรือไม่อย่างน้อยพวกเขาก็จะเลือกชุดแต่งงานสำเร็จมาแล้วขอให้ดีไซเนอร์ลงสิ่งของประดับชุดเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์สวยงามให้ชุดก็มี เรามาดูกันเถอะว่าชุดแต่งงานที่งดงามของคู่บ่าวสาวต้องผ่านกระบวนการใดมาบ้างกว่าจะได้สวมใส่ในวันมงคลอย่างที่เราเห็นกันในวันนี้

กระบวนการออกแบบชุดแต่งงานโดยเลือกธีมชุด

ในกระบวนการออกแบบชุดแต่งงาน สิ่งแรกที่คู่บ่าวสาวต้องวางแผนกันก็คือ พวกคุณต้องรู้ก่อนว่าตัวเองจะออกแบบงานแต่งงานธีมใดที่อยากจัดบรรยากาศให้เหมาะกับความรักของพวกคุณในวันพิเศษเพียงหนึ่งเดียว เพราะบางคู่รักอาจจะไม่ได้อยากจัดธีมใดเป็นพิเศษ ขอแค่เป็นงานแต่งงานทั่วไปก็พอ แต่คนสมัยใหม่ส่วนใหญ่แล้วก็อยากจะให้งานแต่งงานของตัวเองมีความโดดเด่นเจาะจงบรรยากาศที่เป็นความสุขของตัวเองแบบพิเศษไม่เหมือนใครจึงมักเลือกธีมเฉพาะ เช่น ธีมสีสดใสที่ชอบ, ธีมเรื่องราวแฟนตาซี, ธีมดอกไม้ เป็นต้น ซึ่งตรงนี้หากคุณได้ธีมแล้วก็จะสามารถวางแผนออกแบบชุดแต่งงานที่มีลักษณะเข้ากับธีมใดแบบเจาะลึกว่าอยากได้ชุดแต่งงานรูปแบบใดที่จะเข้ากับธีม อย่างธีมเทพนิยาย เจ้าสาวอาจจะวางแผนออกแบบชุดแต่งงานที่เน้นความฟูฟ่องของแต่ละส่วนที่เด่นและใช้วัสดุผ้าแก้วเป็นหลักเพื่อทำให้ตัวเองเหมาะกับลุคเจ้าหญิงมากที่สุด

กระบวนการออกแบบชุดแต่งงานโดยเลือกประเภทชุด

การออกแบบชุดแต่งงานในกระบวนการต่อจากการเลือกธีมชุดซึ่งเราได้ลักษณะเจาะจงของชุดแต่งงานมาแล้วก็มาถึงการเลือกประเภทชุดแต่งงานเพื่อใส่ตามกำหนดการพิธีการต่าง ๆ ในงานแต่งงาน ด้วยเพราะงานแต่งงานสมัยนี้จะมีเวลาพิธีการแบบวัฒนธรรมตามเชื้อสายครอบครัวของตัวเองเฉพาะและพอมาอีกช่วงจึงจะเป็นการจัดงานแต่งงานแบบมาตรฐานแบบตะวันตก ชุดแต่งงานจึงต้องมี 2 ประเภท ได้แก่ ชุดแต่งงานตามวัฒนธรรมของตัวเองและชุดแต่งงานยุคใหม่ ซึ่งยกตัวอย่างหากธีมของคุณเป็นเทพนิยายและคุณจะจัดงานแต่งงานตามวัฒนธรรมจีนก็อาจเลือกชุดแต่งงานช่วงเช้าที่ออกแบบให้เป็นชุดกี่เพ้าประยุกต์สีแดงที่ท่อนล่างถูกออกแบบให้เป็นกระโปรงจีบฟูยาวถึงข้อเท้าสวย ๆ แบบเจ้าหญิงได้และพอมาช่วงบ่ายที่จัดงานแต่งแบบตะวันตก ชุดแต่งงานอีกรูปแบบจึงค่อยเป็นแนวผ้าแก้วฟูฟ่องแบบเจ้าหญิงยุโรปตามที่ต้องการ ส่วนฝ่ายเจ้าบ่าวก็เป็นชุดคอจีนเน้นแขนที่มีปลายแผ่ออกและความงดงามของเลื่อมทองซึ่งอาจมีหมวกร่วมด้วยเพื่อให้เหมือนเจ้าชายจีนในช่วงเช้าและช่วงบ่ายก็เป็นชุดสูทประยุกต์ทับกับชุดคอกระบอกสีสวยมีกระดุมงามแบบเจ้าชายยุโรปด้วยก็ได้

กระบวนการออกแบบชุดแต่งงานโดยเลือกของตกแต่งให้ชุด

กระบวนการออกแบบชุดแต่งงานขั้นนี้จะเป็นขั้นสุดท้ายเมื่อออกแบบรายละเอียดมาตรฐานของชุดแต่งงานเรียบร้อยแล้วก็ถึงเวลาที่คุณจะได้วางแผนลงรายละเอียดกิมมิตเพิ่มเติมให้ชุดแต่งงานมีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์เข้ากับธีมมากขึ้น หากเป็นเจ้าสาวก็อาจจะเลือกเติมพวกดอกไม้ โบว์ หรือของตกแต่งชุดอื่น ๆ ที่เน้นความโดดเด่นหวาน ๆ เข้ากับความเป็นผู้หญิงเสริมเสน่ห์ได้สวย ๆ ส่วนเจ้าบ่าวก็อาจเพิ่มเครื่องประดับสีเงินหรือสีทองที่เป็นในลักษณะสายคล้องหรือเข็มกลัดให้ดูมีความสง่ามากขึ้น

เครดิตภาพ : pixabay

#ชุดเจ้าสาว #กระบวนการอออกแบบชุดแต่งงาน #งานแต่งงาน

Our Partner